Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo một cách nhanh...

Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo một cách nhanh chóng

Trong tình hình thời tiết đang bước vào mùa mưa phùn kéo dài. Nhiều nơi còn có hiện tượng ẩm mốc. Vì thế không ít gia đình đang cảm thấy rất phiền toái với việc quần áo không khô được. Nhiều yêu cầu đưa ra hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo. Với bài viết này, cùng tìm hiểu những bí quyết làm khô quần áo nhanh chóng ở mọi điều kiện thời tiết nhé!

Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo nhanh chóng

Các chị em nội trợ trước nay vẫn truyền tai nhau những mẹo giúp quần áo khi phơi được khô nhanh chóng. Rút gọn thời gian để làm những công việc nội trợ khác trong gia đình. Vậy bạn đã biết những mẹo hữu ích đó chưa? Hãy cùng chỉ ra phương pháp làm khô quần áo bằng các mẹo dưới đây. Để quần áo khô một cách nhanh chóng nhé.

Phơi đồ vào buổi sáng

Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Phơi đồ vào buổi sáng

Nhiều bạn có thói quen là rảnh lúc nào thì phơi quần áo lúc đấy. Và thường là phơi vào buổi tối khi bạn đi học, đi làm trở về. Tuy nhiên, việc này làm cho quần áo không đủ thời gian, ánh nắng để được phơi khô.

Nhiệt độ vào ban đêm thường rất thấp nên không thể làm khô nhanh quần áo được. Phơi quần áo vào ban đêm cũng mang nhiều tiềm ẩn về vấn đề tâm linh không tốt. Thay vì phải phơi cả buổi tối mà chưa chắc quần áo đã khô. Thì phơi vào buổi sáng chỉ mất khoảng 1 giờ vì vừa có đủ nắng đủ gió. Vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp quần áo khô nhanh chóng.

hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Phơi đồ vào buổi sáng

Vì vậy hãy phơi chúng vào buổi sáng và sau khi bạn trở về thì quần áo cũng đã được phơi khô rồi. Sau khi giặt quần áo xong thì nhớ đem đi phơi ngay nhé. Tránh tình trạng ngâm quần áo vừa giặt trong nước quá lâu. Bạn sẽ phải tốn thời gian giặt lại lần nữa đấy.

>>>Xem thêm: Cách làm bẫy chuột một cách hiệu quả

Chọn chỗ phơi có ánh sáng tốt

Hãy đặt giá phơi đồ ở những nơi có ánh sáng tốt nhất trong nhà để làm nơi phơi quần áo. Ưu tiên những không gian ngoài trời, có thể hứng trọn ánh nắng mặt trời.

hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Chọn chỗ phơi có ánh sáng tốt

Vì điều đó không chỉ giúp quần áo nhanh khô mà ánh nắng mặt trời còn giúp diệt đi những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe bám trên quần áo. 

Những nơi thường được lựa chọn làm nơi phơi quần áo thường là sân vườn, sân thượng, ban công, giếng trời,… Thật lý tưởng nếu nơi bạn sống có một khoảng sân rộng hoặc một sân thượng thoáng đãng. Thì việc phơi khô đồ nhanh chóng không còn là vấn đề quá khó khăn nữa.

Phơi quần áo bằng móc treo và phơi ngược

hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Phơi bằng móc treo quần áo

Nên phơi quần áo bằng móc chuyên dụng bằng gỗ hoặc nhôm. Nếu có thể thì nên đầu tư giá phơi có thể gấp gọn. Để tiện di chuyển quần áo nếu có mưa bất chợt. Cũng nên lao dây phơi để tránh dính bẩn vào quần áo. Thay ngay móc treo bị gỉ sét hoặc bị cong vẹo.

Một mẹo phơi quần áo mà không phải ai cũng biết. Đó là phơi ngược quần áo rũ xuống. Đặc biệt là đối với những chiếc quần jean, quần âu. Dùng móc hoặc kẹp quần áo ngược phàn ống quần lên trên. Và chúi phần lưng và túi xuống dưới. Cách này vô cùng hiệu quả để những món đồ vốn lâu khô này trở nên nhanh chóng khô ráo. 

Khi phơi nên treo quần áo cách nhau 5cm

hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – treo quần áo cách nhau 5cm

Để không khí được luồng qua những sợi vải làm khô quần áo. Nên áp dụng nguyên tắc khoảng cách 5cm cho mỗi món đồ cần phơi. Việc này cũng giúp tia nắng và gió tiếp xúc được hầu hết các bề mặt vải. Phơi quần áo bằng móc và không được chồng nhiều món lên cùng 1 móc phơi. 

Với chăn mền, ga trải giường hay các loại khăn bản to thì hãy trải rộng trên xào phơi. Không dồn chúng thành một khối sẽ xảy ra tình trạng khô không đồng loạt. Hoặc tệ hơn là tạo ra mùi ẩm, nấm mốc cực kỳ khó chịu.

>>>Xem thêm: 11 cách để hết buồn ngủ ngay lập tức

Dùng máy sấy tóc để quần áo nhanh khô

Dùng máy sấy tóc
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Dùng máy sấy tóc

Nếu không đủ điều kiện làm khô bằng ánh nắng mặt trời. Thì làm khô bằng các công cụ có sẵn trong nhà để cứu cánh thì cũng là cách hay. Trong đó máy sấy tóc có lẽ là vật dụng mà hầu hết mọi gia đình đều sở hữu ít nhất 1 chiếc.

Khi giặt xong, bạn hãy vắt kiệt nước trên quần áo một cách nhiều nhất có thể. Sau đó dùng máy sấy tóc, sấy trực tiếp vào quần áo cần làm khô gấp. Máy sấy không chỉ tạo nhiệt độ mà còn có luồng gió làm quần áo khô nhanh chóng trong những ngày không có nắng.

Sấy trực tiếp vào quần áo
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – sấy trực tiếp vào quần áo

Yên tâm là nhiệt độ của máy sấy sẽ không làm hư hỏng quần áo của bạn đâu. Nên sấy ở những không gian kín gió để đạt hiệu quả cao. Đặt đầu máy sấy vào ống quần, tay áo để sấy.

Hoặc có thể để quần áo vào túi nilong sau đó cho đầu máy sấy vào và bịt miệng túi lại. Sẽ giúp tập trung được hơi gió và nhiệt độ của máy sấy tác động lên vải và hong khô chúng nhanh chóng.

Sử dụng bàn ủi

Sử dụng bàn ủi
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Sử dụng bàn ủi

Nếu đang cần sử dụng gấp mà quần áo chưa khô hẳn. Bạn có thể sử dụng bàn ủi để là khô hoàn toàn. Lại sẵn tiện làm quần áo được thẳng thớm, chỉn chu. Lại còn loại bỏ được vi khuẩn còn bám trên vải nữa. Nhiệt độ cao từ bàn ủi giúp bay hơi phần lớn lượng nước còn trong quần áo. Ủi cả hai mặt vải để nhanh khô hơn nhé.

Tuy nhiên, nên chú ý chỉnh nhiệt độ vừa phải, tránh trường hợp làm quần áo bị bóng và xém cháy rất nguy hiểm. Cũng không nên ủi nhưng quần áo còn đọng quá nhiều nước sẽ dẫn đến tai nạn giật điện cho người sử dụng.

Nên giũ thẳng quần áo trước khi phơi

giũ thẳng quần áo trước khi phơi
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – giũ thẳng trước khi phơi

Nếu quần áo được giặt thủ công bằng tay thì cố gắng vắt kiệt nước. Mọi loại vải trước khi phơi đều nên được giũ thật mạnh. Trước hết là làm cho nước văng hết ra khỏi vải nhiều nhất có thể. Đẻ quá trình phơi khô được rút gọn hơn.

Cùng với đó là cho quần áo được thẳng, để mọi bề mặt đều có thể tiếp xúc với ánh sáng và gió. Đẩy nhanh việc thoát hơi nước, giúp quần áo khô nhanh chóng. Sau khi khô quần áo cũng không bị nhăn nhúm, xấu xí. 

Ưu tiên các bộ quần áo quan trọng

Ưu tiên các bộ quần áo quan trọng
Ưu tiên các bộ quần áo quan trọng

Trước khi phơi quần áo cũng cần phải phân loại chúng. Để giữ quần áo luôn đẹp và mới. Đặc biệt là những món quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt với chủ nhân của chúng.

Hãy phân loại quần áo theo các tiêu chí như chất vải (cotton, jean, nylon, silk, len..); màu sắc (đen, trắng, màu rực rỡ như cam, đỏ, vàng…); độ dày (mỏng, dày,…).

Phân theo chất liệu vì những quần áo làm từ vải nylon, silk.. không nên phơi dưới ánh nắng quá gắt vì chúng không chịu được nhiệt độ cao.

Phân loại quần áo theo màu
Phân loại quần áo theo màu

Phân theo màu để tránh tình trạng khi phơi sẽ làm cho màu sắc quần áo này dính lên quần áo khác. Nhằm tránh làm hư hỏng quần áo yêu quý của bạn.

Đặc biệt nếu bạn muốn quần áo màu sắc của mình được bền màu như lúc mới mua thì chỉ nên phơi chúng trong bóng râm.

Giặt quần áo bằng máy giặt để nhanh khô

Với công nghệ hiện đại ngày nay, mọi chiếc máy giặt đều có chức năng vắt khô quần áo. Với phương pháp này, quần áo sau khi giặt xong sẽ được vắt kiệt nước. Đương nhiên vắt bằng máy sẽ hiểu quả hơn bạn vắt bằng tay đúng không? Quần áo vắt xong mang đi phơi sẽ chỉ mất tầm 20-30 phút sẽ khô hoàn toàn.

Giặt bằng máy giặt
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Giặt bằng máy giặt

Có một mẹo hay đó là khi vắt hãy bỏ vào lồng giặt ba quả bóng tennis cùng với quần áo. Tuy phải nghe tiếng ồn hơi khó chịu nhưng quần áo bạn sẽ khô ráo nhanh chóng.

Cùng với đó là sự kết hợp với nước xả vải được sản xuất chuyên biệt 1 lần xả. Được nghiên cứu tạo ra đặc tính iúp cho quần áo khô nhanh hơn lại lưu được hương thơm bền bỉ. Đặc biệt là đánh bay được mùi ẩm của mưa gió. Yên tâm là ngoài thị trường có bán rất nhiều loại nước xả vải này. Có cả loại dành cho giặt tay và loại dành cho giặt máy.

Sử dụng máy điều hòa

Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – sử dụng điều hòa

Cách này có vẻ khá là mới mẻ đúng không? Tuy nhiên nếu trong trường hợp bất khả kháng thì dùng cách sử dụng điều hòa làm khô quần áo cũng có được. Nhất là khi bạn giặt đồ vào ban đêm và lại không còn không gian khác để phơi quần áo. Buộc bạn phải phơi đồ trong nhà thì hãy dùng đến điều hòa để làm khô nhé.

Vì máy điều hòa có chế độ hút ẩm và làm ấm. Vì thế có thể làm khô được quần áo. Cần lưu ý là cách này chỉ nên áp dụng đối với những căn phòng có kích thước nhỏ. Để lượng khí lạnh từ máy lạnh có thể lan tỏa đến được quần áo bạn muốn làm khô. 

Cách phơi khô quần áo nhanh vào mùa mưa

Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo vào mùa mưa

Đối với việc phơi đồ trong mùa mưa luôn là vẫn đề nan giải. Đặc biệt là nước nhiệt đới như Việt Nam thì mùa mưa thường kéo dài mới thấy được 1 ngày nắng. Quần áo không được phơi khô sẽ có mùi rất khó chịu. Thêm vào đó là nấm mốc làm hư hại quần áo cũng như vi khuẩn sinh sôi gây bệnh cho người mặc.

Nhưng đừng quá lo lắng vì chúng ta đã có những cách khắc phục được tình trạng ức chế này. Để đáp ứng yêu cầu hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo để bạn thử áp dụng cho quần áo của gia đình trong mùa mưa này nhé!

Chọn vị trí thoáng mát

Chọn vị trí thoáng mát
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo mùa mưa – Chọn vị trí thoáng mát

Mùa mưa nên việc mang quần áo ra ngoài sân phơi là hoàn toàn không thể. Vì thế chỉ có thể lựa chọn phơi trong nhà.

Nếu bạn có thời gian chờ đợi và muốn quần áo vẫn được khô theo cách tự nhiên. Thì tốt nhất là chọn phơi chúng ở những nơi thoáng mát và đón được gió nhiều nhất. Ví dụ như cạnh cửa sổ, dưới mái hiên, hành lang có mái che, giếng trời có mái che…

Không dùng quạt thổi quần áo
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Không dùng quạt thổi quần áo

Lưu ý: Không sử dụng quạt để thổi quần áo. Việc này chỉ khiến hơi nước ngưng tụ lại trên bề mặt vải nhiều hơn thôi.

Chọn nơi có nguồn sáng để phơi đồ

Tương tự như mục đích đón gió, thì nguồn ánh sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phơi khô quần áo. Nhiệt độ tại những nơi này cũng sẽ cao hơn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên tại cửa sổ, cửa chính. Dù trời mưa thì vẫn có ánh sáng từ mặt trời. Hoặc ít nhất là ánh sáng từ bóng đèn điện có sẵn trong nhà. 

Chọn nơi có nguồn sáng để phơi đồ
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo mùa mưa – Chọn nơi nguồn sáng tốt

Không phơi đồ ở những nơi u tối, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh trưởng trên vải. Gây nên những bệnh da liễu cho người mặc.

Không nên chọn những nơi nhà bếp, nhà tắm để phơi quần áo

Nhà tắm là nơi rất ẩm thấp, không được thoáng gió. Nếu phơi đồ trong nhà tắm càng làm cho quần áo lâu khô hơn bình thường. Lại không sạch sẽ và có nguy cơ sinh ra vi khuẩn.

Tốt nhất là không nên phơi quần áo trong nhà tắm. Cũng tuyệt đối không phơi quần áo tại nhà bếp. Vừa mất mỹ quan mà nước từ quần áo cũng làm ướt sàn bếp.

Không phơi quần áo nhà vệ sinh, nhà bếp
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Không phơi ở nhà vệ sinh

Ngoài ra, mùi thức ăn sẽ dễ dàng bám lên quần áo đang ướt. Vậy khi quần áo khô đi nữa thì cũng hôi như lúc chưa giặt. Rất phí công sức chúng ta giặt sạch, sử dụng nước xả vải thơm tho đúng không.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tin đăng mua bán điện thoại cũ giá tốt tại website Muaban.net dưới đây:

MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • Hôm qua
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN BÁN REALME C55-GOLD-99.99%
2
  • 22/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán Iphone 12 còn mới nguyên giá 11 triệu
1
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 17/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
XS hàng Mỹ 64gb, mới 95% nguyên bản zin
10
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán điện thoại Samsung A7 2018
4
  • 04/04/2024
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Bán Xs max 64G gold bản quốc tế ,zin all full cn,pin 90
3
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Đổi máy nên bán lại Samsung A31 cũ
3
  • 22/03/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Do muốn đổi máy nên pass nhanh con iphone 11 pro
3
  • 22/03/2024
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cần bán Iphone 12 Pro max 256gb chính hãng, màu Gold
1
  • 21/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giặt số lượng đồ vừa đủ với máy giặt

Việc giặt quần áo thường ngày bằng máy giặt cũng nên chú ý để lượng quần áo vừa đủ. Nếu muốn quần áo của bạn được đảm bảo làm sạch. Nếu để quá ít quần áo thì sẽ lãng phí nước và bột giặt.

Nhưng để quá nhiều thì có món được giặt sạch có món không. Tình trạng quá tải lại còn ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của máy.

Giặt với số lượng vừa đủ
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Giặt với số lượng vừa đủ

Trong trường hợp cần vắt thiệt khô quần áo thì chỉ nên vắt trong máy mỗi lần 1 lượng quần áo vừa đủ. Khi đó tất cả quần áo mới được đảm bảo vắt khô nhất có thể.

Ví dụ máy giặt của gia đình bạn có khuyến cáo giặt 7kg (quần áo khô). Thì chỉ nên cho vào khoảng 75% lượng quần áo của 7kg, là khoảng 5 đến 6kg cho 1 lần giặt.

Giặt quần áo bằng nước ấm

Trong trường hợp vừa mưa vừa lạnh, mọi người hãy dùng nước ấm để giặt quần áo nhé. Trước tiên là giúp bạn giữ ấm cho tay trong quá trình giặt quần áo. Nước ấm với nhiệt độ khoảng 40 đến 60 độ là vô cùng thích hợp.

Ngâm quần áo trong nhiệt độ nước này sẽ giúp quá trình bốc hơi nước của quần áo được diễn ra nhanh hơn. Giúp quá trình phơi khô cũng được đẩy nhanh hơn. 

Giặt với nước ấm
Hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo – Giặt với nước ấm

Nước ấm cũng giúp loại bỏ được một ít vết bẩn cung như vi khuẩn bám trên quần áo đấy. Lưu ý rằng không sử dụng nước quá nóng, vì một số chất liệu của quần áo sẽ bị giãn nở gây mất form ban đầu. Hoặc một số chất liệu vải khác sẽ bị bay màu trong nước nóng đấy nhé.

Nhiều bạn đọc yêu cầu hãy chỉ ra phương pháp làm khô quần áo trong mùa mưa. Hôm nay Cẩm Nang Mua Bán gửi đến các bạn bài viết này để các bạn tham khảo và áp dụng. Giúp cho quần áo trong gia đình bạn nhanh khô, không để lại mùi hôi, ẩm mốc. Cũng như giúp bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình nhé. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẹo vặt cuộc sống tại Muaban.net.

___Sương Sha___

>>>Có thể bạn quan tâm:

Sương Sha
Mình là Tú Sương - Content Writter tại Muaban.net. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ