Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGiỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày? Nên làm gì trong...

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày? Nên làm gì trong 5 ngày nghỉ lễ

Nhân viên và học sinh – sinh viên, đặc biệt là những người phải đi làm hoặc đi học xa, rất quan tâm đến các lễ kỷ niệm theo mùa. Ngoài Tết Nguyên Đán, năm 2023 còn có các kỳ nghỉ lễ dài khác như Giỗ Tổ Hùng Vương, Quốc tế Lao động. Vậy Giỗ Tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - một số thông tin
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – một số thông tin

I. Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày? Vào những ngày nào? 

  • Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương của cán bộ: 4 ngày từ 29/4 đến 2/5. Đối với các cơ quan không có lịch làm việc vào Thứ Bảy, cán bộ sẽ được nghỉ thêm một ngày 3/5/2023 (5 ngày).
  • Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương của sinh viên: 4 ngày từ 29/4 đến 2/5. Đối với các trường không giảng dạy vào thứ Bảy, sinh viên sẽ được nghỉ thêm một ngày 3/5/2023 (5 ngày).
  • Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương của học sinh: 4 ngày từ 29/4 đến 2/5. Các trường không học vào Thứ Bảy, học sinh sẽ được nghỉ thêm một ngày 3/5/2023 (5 ngày).
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày? Vào những ngày nào?
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày? Vào những ngày nào?

>>> Tham khảo thêm: Top 36 Quán Ăn Ngon Quận 1 đỉnh của chóp bạn không nên bỏ qua

II. Hoạt động nên làm vào ngày giỗ tổ Hùng Vương

1. Đi du lịch

Giỗ Tổ Hùng Vương là một lễ kỷ niệm quan trọng trong lịch sử và văn hóa của người Việt Nam, thường được tổ chức vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm. Trong ngày này, người dân Việt Nam thường tưởng nhớ công lao của vị anh hùng đầu tiên của dân tộc Việt Nam và các vua Hùng sau đó.

Nếu bạn muốn đi du lịch vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương thì điều này phụ thuộc vào mục đích của chuyến đi của bạn. Nếu mục đích là tìm hiểu nền văn hóa đặc trưng của người Việt Nam thì bạn nên trải nghiệm không khí lễ hội và các hoạt động tôn vinh truyền thống văn hóa của đất nước.

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - một số hoạt động
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – một số hoạt động

Tuy nhiên, nếu mục đích là tham gia vào các hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng thì bạn nên cân nhắc lại việc đi du lịch vào dịp này. Bởi vì lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương thường diễn ra trong không khí trang trọng và tôn nghiêm, do đó không phù hợp cho các hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, trong dịp lễ này, nhiều địa điểm du lịch và di tích lịch sử tại Việt Nam sẽ tăng cường các hoạt động cũng như sự kiện tôn vinh truyền thống. Điều này có thể khiến cho các địa điểm này tắc nghẽn và đông đúc hơn bình thường. Vì vậy, nếu bạn quyết định đi du lịch vào dịp này, bạn nên lên kế hoạch và đặt vé trước để tránh những bất tiện có thể xảy ra.

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - đi du lịch
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – đi du lịch

Tóm lại, nếu mục đích của bạn là để trải nghiệm nền văn hóa đặc trưng của người Việt Nam, thì việc đi du lịch vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương là một lựa chọn tuyệt vời. Và ngược lại, nếu bạn chỉ muốn nghỉ dưỡng và giải trí, thì bạn nên cân nhắc lại việc đi du lịch vào dịp này.

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - nên đi đâu
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – nên đi đâu

2. Họp mặt gia đình, bạn bè

Giỗ Tổ Hùng Vương là một ngày lễ truyền thống và rất quan trọng đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với các gia đình. Vua Hùng được coi là tổ tiên của dân tộc Việt Nam, người đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của đất nước. Do đó, việc tụ họp gia đình, bạn bè trong dịp này là một cách để tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn đối với công ơn của tổ tiên và giữ gìn truyền thống của dân tộc.

Hơn nữa, giữa cuộc sống hiện đại ngày nay, người ta thường bận rộn với công việc và cuộc sống nên ít có thời gian để gặp gỡ, trò chuyện và tương tác với gia đình, bạn bè. Do đó, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương là cơ hội tuyệt vời để mọi người quây quần bên nhau, tạo sự gắn kết, củng cố tình cảm và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - họp mặt gia đình, bạn bè
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – họp mặt gia đình, bạn bè

3. Tham gia lễ hội Hùng Vương

Lễ hội Hùng Vương là một trong những lễ hội lớn nhất và đặc biệt của người Việt Nam để tưởng nhớ và tri ân Tổ tiên của dân tộc. Khi bạn tham gia lễ hội Hùng Vương có nhiều lợi ích tốt đẹp, bao gồm:

  • Tôn vinh và kính trọng Tổ tiên: Tham gia lễ hội Hùng Vương giúp ta tôn vinh và tri ân Tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, hành động này cũng thể hiện lòng biết ơn và kính trọng đối với những người đã đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
  • Tăng cường tình đoàn kết: Lễ hội Hùng Vương là dịp để mọi người cùng nhau đoàn kết, gắn bó và tạo sự hiểu biết lẫn nhau. Tham gia lễ hội giúp ta tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng và giữ gìn truyền thống của dân tộc.
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - tham gia Lễ hội Hùng Vương
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – tham gia Lễ hội Hùng Vương
  • Trải nghiệm văn hóa dân tộc: Lễ hội Hùng Vương là nơi ta có thể trải nghiệm văn hóa dân tộc Việt Nam thông qua các hoạt động, lễ nghi và trò chơi truyền thống. Đây là cơ hội để ta hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa dân tộc Việt Nam.
  • Thư giãn và giải trí: Lễ hội Hùng Vương là một sự kiện lớn, đông đúc và sôi động, đem lại cho người tham gia những giây phút thư giãn, giải trí và vui chơi.
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - đến Phú Thọ
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – đến Phú Thọ

>>> Tham khảo thêm: Pleiku Có Gì Chơi? Kinh Nghiệm Du Lịch Pleiku Nhất Định Bạn Phải Biết!

III. Các câu hỏi thường gặp về ngày giỗ tổ Hùng Vương

1. Giỗ Tổ Hùng Vương bắt đầu từ năm nào?

Ngay từ năm Khải Định thứ 2 (1917), Tuần phủ Phú Thọ Lê Trung Ngọc đã yêu cầu lấy ngày 10 tháng 3 hàng năm làm ngày “Quốc tế” qua văn bản riêng gửi Bộ Lễ. Theo dân gian, ngày 11 tháng 3 là ngày giỗ thứ 18 của Vua Hùng; Ngày “Quốc tế” hiện nay được chọn là ngày 10 tháng 3.

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - Giỗ Tổ Hùng Vương bắt đầu từ năm nào
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – Giỗ Tổ Hùng Vương bắt đầu từ năm nào

2. Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra ở đâu?

Lễ hội Đền Hùng hay còn gọi là Giỗ Tổ Hùng Vương là một dịp lễ trọng đại nhằm tri ân công ơn của các vị vua đầu dựng nước. Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm diễn ra vào ngày 10 tháng 3 âm lịch tại Đền Hùng, Việt Trì, Phú Thọ.

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra ở đâu
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra ở đâu

3. Giỗ Tổ Hùng Vương lịch âm hay dương?

Giỗ Tổ Hùng Vương được quy ước là ngày 10/3 hàng năm theo lịch âm. Theo dương lịch năm 2023, ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) sẽ rơi vào ngày 29/4/2023, tức ngày thứ Bảy.

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày - Giỗ Tổ Hùng Vương lịch âm hay dương
Giỗ tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày – Giỗ Tổ Hùng Vương lịch âm hay dương

>>> Tham khảo thêm: Bình Thạnh có gì chơi? 22 địa điểm vui chơi nổi bật nhất ở Bình Thạnh

4. Lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 được nghỉ mấy ngày?

Có thể thấy, hai ngày nghỉ lễ trong năm là Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 đều rơi vào ngày nghỉ cuối tuần nên cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Vậy nên dịp nghỉ lễ năm 2023 kéo dài trong 5 ngày dương lịch, bắt đầu từ ngày 29/4 và kết thúc vào ngày 3/5/2023.

Lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 được nghỉ mấy ngày?
Lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 được nghỉ mấy ngày?

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến Giỗ Tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày mà Mua bán muốn chia sẻ đến bạn. Có thể thấy đây là một trong những điều được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cân nhắc, tham khảo những thông tin trên để có thể hiểu chính xác hơn về Giỗ Tổ Hùng Vương 2023 nghỉ mấy ngày. Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm về các thông tin thú vị khác nhé!

>>> Xem thêm: Lịch Nghỉ Lễ 30/4 1/5 Năm 2023 Chính Thức Từ nhà Nước Mới Nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ