Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGia chủ "mạt vận" nếu năm mới thiếu 1 trong những loại...

Gia chủ “mạt vận” nếu năm mới thiếu 1 trong những loại hoa tết này

Tết là dịp lễ vô cùng quan trọng với người Việt Nam ta và hoa tết là thứ không thể thiếu được trong mỗi gia đình Việt. Hoa không chỉ làm đẹp ngôi nhà, mang đến không khí xuân, sự nhộn nhịp của đất trời những ngày giao mùa đầu xuân mà còn mang theo cả tài lộc, an khang thịnh vượng và bình an cho ngôi nhà bạn.

Dưới đây là 9 loại hoa tết bạn phải có ít nhất 1 loại trong nhà sẽ khiến năm mới phát tài phát lộc, làm ăn tấn tới, gia đình hạnh phúc.

1. Hoa Đào ngày Tết cho gia đình bình an

Hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi, đâm chồi nảy lộc vào một năm mới, một cuộc đời, hành trình mới, hoa đào còn tượng trưng cho nhân duyên trai gái, duyên vợ chồng. Không chỉ thế, trong dân gian phong thủy, hoa đào có khả năng ngăn ngừa tà ma, chống lại bách quỷ. Đầu năm trồng hoa đào cả năm hưởng lộc. Từ lâu theo phong tục Việt Nam hoa đào mang đến sự may mắn, bình an và thuận lợi cho một năm mới.

Hoa Tết
Hoa đào là loại hoa tết đặc trưng ngoài Bắc nước ta

>>> Xem Thêm: Bỏ tiền túi mua quất cảnh chơi tết 2019 thì phải biết 5 điều này

2. Mai vàng dịp tết giàu sang phú quý

Mai vàng tượng trưng cho mầm sống mới bắt đầu khi lá rụng đi, nói lên sự phát triển, thịnh vượng, gặt hái thành công. Hoa mai còn là biểu tượng của ngày tết tại Việt Nam, mỗi khi hoa mai nở rộ báo hiệu một mùa tết sắp đến. Sắc vàng của mai còn mang đến phú quý tiền tài cho gia chủ. Trồng hoa mai ngày tết để cầu chúc gia đình sức khỏe dồi dào, tiền tài thuận lợi, làm ăn tấn tới.

Hoa Tết
Cành mai làm nên ngày tết, mỗi đợt mai nở báo hiệu cho một năm mới an khang thịnh vượng

3. Năm mới trồng Cúc phúc lộc đầy nhà

“Tùng, cúc, trúc, mai” là câu dân gian truyền lại từ bao đời nay ý nói đến 4 loại tứ quý, trong đó hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, tài lộc qua màu sắc vàng của hoa và hình ảnh hoa trăm cánh đua nở.

Mỗi mùa tết đến dù ngoài phố có bày bất kỳ loại hoa chưng tết nào đi nữa, nhưng dễ dàng thấy hoa cúc luôn luôn chiếm số đông trong dàn hoa ngày tết. Điều này chứng tỏ tầm ảnh hưởng và sự quan trọng của loài hoa này trong mỗi gia đình Việt

Hoa Tết
Mỗi đợt tết đến thì sắc vàng hoa cúc vẫn luôn rực sáng cả một khoảng trời

Có một điều rất hay đó là ngôi nhà của bạn như thế nào đi nữa, chỉ cần đặt một chậu cúc trong nhà sẽ giúp mái ấm trở nên tươi sáng, sang trọng và đẹp hơn rất nhiều. Riêng nhà mình năm nào cũng có 2 chậu cúc lớn trước nhà tăng thêm sắc xuân và tài vận cho gia đình.

>>> Xem Thêm: Sắm ngay 4 món đồ dù tết này để tết nguyên đán 2019 sung túc

4. Trồng hoa Hải Đường dịp tết rước giàu sang phú quý

Loài hoa này được người xưa truyền rằng tượng trưng cho sự hài hòa, bảo bọc, lành lạnh giữa anh em, vui vẻ thân thiết của bạn bè. Ngày nay loài hoa quý phái này còn mang trên người vẻ đẹp của sự phú quý, giàu sang, may mắn và tài lộc. Càng ngày loại hoa này càng được yêu thích và dần trở thành loại hoa tết không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Hoa Tết
Hoa hải đường vừa đẹp lại vừa thanh tao rất hợp với không khí tết

5. Hoa Trạng Nguyên mang đến sự thành đạt

Cái tên đã nói lên tất cả, hoa trạng nguyên được tương truyền mang đến sự thành đạt, thành công trên con đường học vấn. Màu đỏ sẫm của hoa giống với màu áo và vải được mặc trên người trạng nguyên ngày xưa. Màu đỏ còn là màu thảm đỏ, đại diện cho sự thành công và phát đạt.

Hoa trạng nguyên được trồng vào dịp tết trong nhà giúp gia chủ năm đó đạt được nhiều thành công trên con đường học vấn, đỗ đạt cao, học giỏi thành tài.

Hoa Tết
Gia đình có người năm sau thi cử nhất định phải mua ngay hoa trạng nguyên trong tết này

6. Hoa Lan sang trọng quý phái, vượng khí ngày tết

Là “nữ hoàng trong những loài hoa”. Hoa lan có sự giàu có, quý phái và sang trọng của riêng mình. Hoa lan được bày trên phòng khách mang đến vượng khí cho gia chủ, làm sáng căn nhà và tôn lên vẻ đẹp sang trọng vốn có. Đặc biệt vẻ đẹp hoa lan cuốn hút đến nổi loại hoa này không chỉ được trồng ngày tết mà con trồng mọi mùa trong năm.

Hoa Tết
Hoa lan vẫn luôn là loài hoa tết rất được người sành hoa yêu thích

7. Nụ tầm xuân thịnh vượng phát tài

Là hoa ngày tết không thể thiếu trong mỗi gia đình mỗi dịp xuân về. Nụ tầm xuân có vẻ đẹp tao nhã, nhẹ nhàng thanh tú. Mang theo ý chí vươn lên, đâm chồi nảy lộc. Nụ tầm xuân được xem là loại hoa giúp gia chủ phát tài, thịnh vượng cả năm.

Hoa Tết
Trồng nụ tầm xuân dịp tết mang đến sự an khang thịnh vượng

8. Hoa Đồng Tiền ngày tết kéo tiền tài về nhà

Tên đi với vận, hoa đồng tiền mang đến tiền tài, danh vọng, may mắn và cả sức khỏe. Hoa đồng tiền cùng những lời chúc ý nghĩa sẽ cho gia chủ một năm mới phát đạt, thành công trong sự nghiệp, kinh doanh.

Hoa Tết
Hoa đồng tiền ngày càng được ưa chuộng vào dịp tết

>>> Xem Thêm: 10 vật dụng trang trí ngày tết cho gia đình

9. Hoa Thủy Tiên bổ sung tài khí năm mới

Ngày càng nhiều gia đình ưa chuộng loại hoa tết này trong dịp năm mới. Vẻ đẹp thanh tao, mạnh mẽ, tươi sáng và đầy sức sống. Hoa thủy tiên được dân gian truyền rằng có khả năng trừ tà, mang đến tài khí cho gia chủ chó một năm đại cát đại lợi.

Hoa Tết
Trồng hoa thủy tiên trưng bày tết là cả một nghệ thuật

Đó là 9 loại hoa tết không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tết nay hãy chọn trang trí nhà cửa của bạn một hoặc nhiều loại hoa này để có một năm suôn sẻ, thành công, hạnh phúc và phát đạt nhé. Chúc bạn một năm mới đạt nhiều thành công !

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ