Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeCông nghệeSIM là gì? Ưu - nhược điểm và cách sử dụng eSIM

eSIM là gì? Ưu – nhược điểm và cách sử dụng eSIM

Hiện nay, eSIM đang dần thay thế sim vật lý, được sử dụng nhiều trong những thiết bị thông minh nhỏ gọn. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn chưa hiểu rõ eSIM là gì? Ưu, nhược điểm và cách sử dụng eSIM ra sao? Cùng theo dõi bài viết của Mua Bán để được giải đáp về eSIM ngay nhé!

eSIM là gì
eSIM là ứng dụng công nghệ được ưa chuộng với nhiều sự tiện lợi

I. eSIM là gì?

Ra mắt thị trường cũng khá lâu nhưng vẫn còn nhiều người dùng chưa biết eSIM là gì, vậy nên Mua Bán sẽ khái quát lại khái niệm của eSIM để giúp bạn đọc dễ hiểu. Cụ thể:

eSIM là tên được viết tắt của Embedded SIM. eSIM thực chất chính là một loại thẻ SIM điện tử được dùng để thay thế cho thẻ SIM nhựa truyền thống thông thường. Trong quá trình sản xuất, eSIM sẽ được hàn trực tiếp lên bảng mạch của thiết bị.

eSIM là gì?
Tìm hiểu khái niệm eSIM là gì chuẩn xác nhất

eSIM sở hữu kích thước nhỏ hơn (cao 6mm, dài 5mm, dày 0,67mm) nhưng lại có chức năng thay thế một chiếc SIM thông thường. Loại sim này thích hợp cho các thiết bị điện tử nhỏ như đồng hồ thông minh vì chúng không đủ không gian để chứa thẻ SIM vật lý truyền thống.

eSIM được giới thiệu lần đầu vào năm 2017 khi được tích hợp vào sản phẩm Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL. Sau khi được Apple áp dụng vào bộ ba iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone XR vào năm 2018, công nghệ này từ đó dần trở nên phổ biến hơn

II. Nên sử dụng eSIM hay không?

Ngoài việc tìm hiểu eSIM là gì, rất nhiều người còn thắc mắc về lợi ích của eSIM là gì và liệu có nên sử dụng eSIM hay không, Mua bán xin giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau:

Việc có dùng eSIM cho điện thoại không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu lẫn sở thích và cách sử dụng hàng ngày mỗi cá nhân. eSIM và SIM thông thường có chất lượng sóng tương đương, tuy nhiên eSIM thường ít gặp sự cố hỏng hóc và có khả năng tích hợp nhiều số điện thoại hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng nhiều số điện thoại trên cùng một thiết bị và thay đổi nhà mạng một cách nhanh chóng và tiện lợi, thì eSIM là một lựa chọn thông minh.

Nên sử dụng eSIM hay không?
eSIM được nhiều người dùng yêu thích

Tham khảo: Cách cài lại Win 10 đơn giản không mất phí bản quyền

III. Ưu và Nhược điểm của eSIM

Ưu và nhược điểm của eSIM là gì cũng là một trong nhiều thắc mắc mà nhiều người mong muốn được giải đáp. Vậy hãy cùng phân tích ưu, nhược điểm của eSIM là gì để có cái nhìn tổng quan hơn

1. Ưu điểm eSIM là gì?

Khi tìm hiểu ưu điểm của eSIM là gì, điều đầu tiên phải kể đến đó là sự tiện lợi mà nó mang lại. Ngoài ra, eSIM còn có những lợi ích khác đáng kể như:

  • Tối ưu diện tích thiết bị, không cần dùng đến cây gắn sim, không cần mất không gian cho khe chứa sim.  
  • Dễ dàng thay đổi thiết bị mà không cần lo lắng về tiêu chuẩn sim nano hay micro.
  • Tương thích với hầu hết các thiết bị và nhà mạng, dễ dàng chuyển đổi. 
  • Dễ dàng chuyển đổi hòa mạng khi đi nước ngoài. 
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian máy để có thể tối ưu về độ mỏng, tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho thiết bị. 
Ưu điểm của eSIM
Có rất nhiều người dùng vẫn còn chưa hiểu rõ ưu điểm của eSIM là gì.
  • Không sợ rơi mất eSIM vì nó gắn liền với thiết bị. Có thể liên lạc với người cầm máy nếu bị mất thiết bị.  
  • Linh động tích hợp đến 5 số di động trên cùng một eSIM. Tuy nhiên chỉ có thể sử dụng 1 số thuê bao tại một thời điểm, hầu hết các thiết bị chỉ cung cấp 2 sóng.
  • Dễ dàng tiến hành nâng cấp sim từ 3G lên 4G, 5G mà không phải thay đổi sim mới. 
  • Có thể tiếp nhận dữ liệu từ xa trong phạm vi tiêu chuẩn. Dễ dàng kích hoạt và quản lý eSIM. 

2. Nhược điểm eSIM là gì

Nhược điểm của eSIM
Khách hàng thường xem xét nhược điểm của eSIM là gì để đánh giá có nên sử dụng hay không.

Mặc dù eSIM mang lại nhiều ưu điểm, nhưng cũng cần nhắc đến nhược điểm của nó. Mua bán sẽ liệt kê ra một số nhược điểm của eSIM là gì so với sim vật lý. Điển hình như sau: 

  • Khả năng bắt sóng của eSIM kém hơn một chút so với sim thông thường.
  • eSIM gắn liền trong điện thoại, không thể tự ý tùy chỉnh khi người dùng muốn thay đổi loại sim khác. 
  • Thiếu cảm giác an toàn và linh động khi người dùng có nhu cầu sang nước ngoài. Thông thường người dùng sẽ thích sim vật lý có thể tháo ra và mua sim mới tại các địa phương hơn việc sử dụng eSIM khi đi nước ngoài. 

IV. Sự khác biệt giữa eSIM và SIM thường

Sau khi đã hiểu rõ bản chất eSIM là gì, bạn cũng nên nắm rõ sự khác biệt giữa sim vật lý và eSIM là gì để dễ dàng lựa chọn.

Sự khác biệt giữa eSIM và SIM thường
Điểm khác biệt giữa sim thường và eSIM là gì luôn được nhiều người dùng quan tâm.

Một số điểm khác biệt của 2 loại sim này như:

  eSIM SIM thường
Đặc điểm Thẻ SIM tích hợp sẵn trong thiết bị điện tử Thẻ SIM vật lý được chèn vào thiết bị điện tử
Số lượng thuê bao Có thể lưu và sử dụng nhiều số điện thoại trên cùng một thiết bị Chỉ có thể sử dụng một số điện thoại trên cùng một thẻ SIM
Thay đổi nhà mạng Có thể thay đổi nhà mạng một cách linh hoạt và dễ dàng Thường cần thay thế thẻ SIM để chuyển đổi nhà mạng
Kích thước Không yêu cầu khe cắm vật lý, tiết kiệm không gian trong thiết bị Yêu cầu khe cắm vật lý trong thiết bị
Hỏng hóc Ít gặp sự cố hỏng hóc do không có thẻ vật lý Có thể bị hỏng hóc do lỗi khe cắm hoặc thẻ bị cong, hỏng
Tiện lợi Dễ dàng thêm, xóa hoặc chuyển đổi số điện thoại Cần phải thay thế thẻ SIM để thêm, xóa hoặc chuyển đổi số điện thoại
Sự phổ biến Đang ngày càng được phổ biến trên các thiết bị mới Vẫn là loại thẻ SIM phổ biến trên hầu hết các thiết bị

V. eSIM có được sử dụng ở Việt Nam không?

eSIM có dùng được ở Việt Nam không là một trong những câu hỏi được người dùng quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Hiện có nhiều dòng sản phẩm công nghệ đã được trang bị hỗ trợ eSIM như đồng hồ thông minh, máy tính bảng, iPhone và Android. Có 3 nhà mạng lớn nhất tại thị trường Việt Nam là Mobifone, Vinaphone, Viettel đã triển khai liên kết eSIM trên toàn quốc.

eSIM có được sử dụng ở Việt Nam không?
eSIM được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam

Tuy nhiên, một số sản phẩm được sản xuất chuyên biệt cho thị trường quốc tế có thể không được các nhà mạng tại Việt Nam hỗ trợ sử dụng eSIM. Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ các thiết bị được liên kết eSIM là gì để kiểm tra xem thiết bị của mình có nằm trong danh sách hỗ trợ của nhà mạng không.

Tham khảo: SMS Marketing Là Gì? Những Hình Thức SMS Marketing Phổ Biến Hiện Nay

VI. Các thiết bị hỗ trợ sử dụng eSIM tại Việt Nam

Tại Việt Nam, các thiết bị hỗ trợ sử dụng eSIM là gì luôn là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm khi quyết định sử dụng eSIM. Cùng tham khảo một số thiết bị tương thích với eSIM ngay bên dưới:

1. iPhone

Iphone là một trong số ít những thiết bị được các nhà mạng tại Việt Nam hỗ trợ liên kết eSIM cho hầu hết các phiên bản. Đời iphone từ iOS 12.1 trở lên đều tương thích với eSIM. Danh sách các dòng iphone được hỗ trợ: 

  • Năm 2018: iPhone Xr, iPhone Xs, iPhone Xs Max.
  • Năm 2019: iPhone 11, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro.
  • Năm 2020: iPhone 12, iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro, iPhone 12 mini và iPhone SE.
  • Năm 2021: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 Pro.
Các thiết bị hỗ trợ sử dụng eSIM tại Việt Nam
eSIM tương thích với nhiều thiết bị công nghệ cao

2. Điện thoại Android

Trên toàn cầu, các phiên bản điện thoại Android được hỗ trợ eSIM hiện đang rất nhiều. Tuy vậy, ở Việt Nam các thiết bị Android tương thích eSIM vẫn còn ít. Dưới đây là danh sách những thiết bị Android được hỗ trợ liên kết eSIM:

  • Điện thoại Samsung: Samsung Galaxy Note20, Samsung Galaxy Note20 Ultra, Samsung Galaxy S20+, Samsung Galaxy S20, Samsung Galaxy S20 Ultra, Samsung Galaxy S21 5G, Samsung Galaxy S21 Ultra 5G, Samsung Galaxy S21+ 5G, Samsung Galaxy Z Fold2, Samsung Galaxy Fold, Samsung Galaxy Z Fold3, Samsung Galaxy Z Flip3, Samsung Galaxy Z Flip.
  • Điện thoại Google Pixel: Google Pixel 2, Google Pixel 3a XL, Google Pixel 3 XL, Google Pixel 3, Google Pixel 3a, Google Pixel 4 XL, Google Pixel 4, Google Pixel 5.

Tham khảo: Samsung sắp ra mắt điện thoại mới 2022 – Thông tin mới nhất từ A-Z

3. Đồng hồ thông minh

Ngoài các thiết bị điện thoại, các loại đồng hồ thông minh được hỗ trợ eSIM là gì cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Với sự nhỏ gọn, eSIM là loại thiết bị điện tử cần thiết trong các phiên bản đồng hồ thông minh. Dưới đây là danh sách các loại đồng hồ được hỗ trợ eSIM: 

  • Đồng hồ Apple Watch: Apple Watch Series 7 LTE 45mm viền thép, Apple Watch Series 7 LTE 45mm dây thép, Apple Watch SE 44mm viền nhôm dây cao su, Apple Watch S6 LTE 40mm viền nhôm dây silicone…
  • Đồng hồ Samsung Galaxy Watch: Samsung Galaxy Watch 4 LTE Classic 42mm, Samsung Galaxy Watch 4 LTE Classic 46mm, Samsung Galaxy Watch 3 LTE 41mm viền thép dây da hồng, Samsung Galaxy Watch 4 LTE 40mm,…
Các thiết bị hỗ trợ sử dụng eSIM tại Việt Nam
eSIM được sử dụng nhiều trong các đồng hồ thông minh

4. Máy tính bảng

Hiện nay, các loại máy tính bảng được hỗ trợ công nghệ eSIM còn khá ít. Vì vậy, người dùng cần tìm hiểu các loại máy tính bảng tương thích với eSIM là gì để cân nhắc sử dụng eSIM. Dưới đây là một số thiết bị được hỗ trợ eSIM:

  • iPad: Các dòng iPad Pro từ đời 2018 trở đi, iPad Gen 7, iPad Air 3, iPad Mini 5 trở lên.
  • Microsoft: Surface Pro LTE. 

VII. Chuyển đổi SIM thường thành eSIM bằng cách nào?

Dùng sim eSIM rất tiện lợi, nhưng nhiều người dùng hiện nay vẫn chưa biết cách chuyển đổi sim thường thành eSIM như thế nào. Với mỗi nhà mạng thì cách chuyển đổi sẽ khác nhau:

1. Chuyển qua nhà mạng Viettel

Để chuyển đổi eSIM là gì qua nhà mạng Viettel sẽ bao gồm 2 cách. Bạn có thể tham khảo 2 cách phía dưới:

Cách 1: Đến trực tiếp cửa hàng Viettel hoặc các trung tâm giao dịch Viettel

Tất cả các cửa hàng, trung tâm giao dịch liên kết của Viettel hiện đều hỗ trợ chuyển đổi SIM thường sang eSIM với thủ tục đơn giản. Trước khi đến cửa hàng để chuyển đổi eSIM là gì, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết cung cấp cho cửa hàng làm thủ tục. Theo nhà mạng Viettel, bạn cần chuẩn bị chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (bản gốc) và SIM Viettel cũ cần chuyển đổi. 

Cách 2: Thực hiện chuyển đổi online thông qua ứng dụng My Viettel

Ngoài chuyển đổi tại cửa hàng, cách chuyển đổi tại nhà của eSIM là gì cũng được nhiều người tìm kiếm. Khách hàng có thể chuyển đổi SIM thường sang eSIM tại nhà bằng ứng dụng My Viettel vô cùng đơn giản. Khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được mã QR để quét vào thiết bị điện thoại của mình.

Chuyển đổi eSIM tại nhà mạng Viettel
Cách chuyển đổi eSIM trên My Viettel

Lưu ý:

  • Nhà mạng Viettel hiện chỉ hỗ trợ chuyển đổi các thuê bao Viettel trả trước, thuê bao trả sau hoặc các loại sim Dcom sang eSIM. 
  • Cước phí chuẩn là 25.000 SIM khi tiến hành chuyển đổi sim vật lý sang eSIM tại nhà mạng Viettel (Thông tin ghi nhận từ ngày 20/01/2022).

2. Chuyển qua nhà mạng MobiFone

Tương tự với nhà mạng Viettel, cách chuyển đổi sim vật lý thành eSIM của nhà mạng Mobiphone cũng có 2 cách. Cụ thể như:

Cách 1: Đến cửa hàng hoặc ghé các trung tâm giao dịch của MobiFone

Tất cả các cửa hàng, trung tâm giao dịch của MobiFone hiện đều hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ SIM vật lý sang eSIM. Trước khi đến cửa hàng, bạn cần tìm hiểu những giấy tờ cần thiết khi chuyển đổi esim là gì, bao gồm có CMND hoặc Thẻ căn cước công dân (bản gốc) và SIM MobiFone đang cần chuyển.

Cách 2: Chuyển đổi eSIM ngay tại nhà với ứng dụng My MobiFone

Chuyển đổi eSIM tại nhà với ứng dụng My MobiFone cũng là một cách thức phổ biến được nhiều người sử dụng. Sau khi thực hiện xong các bước đăng ký trên ứng dụng, khách hàng sẽ nhận được mã QR dùng để quét vào thiết bị.

Chuyển đổi eSIM tại nhà mạng Mobiphone
Chuyển đổi eSIM trến ứng dụng My MobiFone

Lưu ý:

  • Hiện tại, nhà mạng MobiFone chỉ hỗ trợ chuyển đổi eSIM cho các thuê bao MobiFone trả trước, thuê bao MobiFone trả sau sang eSIM.
  • Cước phí là 25.000/SIM khi tiến hành chuyển đổi eSIM tại nhà mạng MobiFone (Thông tin được ghi nhận vào ngày 10/01/2022).

3. Chuyển qua nhà mạng Vinaphone

Dịch vụ đăng ký chuyển đổi qua website: https://esim.vinaphone.com.vn/ đã chính thức ngừng hoạt động từ ngày 28/02/2019. Hiện tại, Vinaphone chỉ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi SIM thường sang eSIM trực tiếp tại các điểm giao dịch.

Trước khi đến cửa hàng Vinaphone, khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm những loại giấy tờ như: chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (bản gốc) và SIM Vinaphone cũ đang muốn chuyển đổi sang eSIM. 

Chuyển eSIM qua nhà mạng Vinaphone
Đến trực tiếp cửa hàng Vinaphone để chuyển đổi eSIM

Lưu ý:

  • Hiện nay, nhà mạng Vinaphone chỉ thực hiện hỗ trợ chuyển đổi cho các thuê bao Vinaphone trả trước và thuê bao Vinaphone trả sau sang sim điện tử eSIM.
  • Cưới phí là 25.000/SIM với thuê bao trả trước thực hiện dịch vụ chuyển sim vật lý sang eSIM tại Vinaphone, 30.000/SIM đối với dịch vụ chuyển đổi thuê bao trả sau sang eSIM (Thông tin được ghi nhận ngày 10/01/2022).

VIII. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM các mẫu điện thoại

Nhiều người dùng mới chuyển sang dùng eSIM vẫn còn thắc mắc không biết cách cài đặt và sử dụng eSIM là gì và nên thực hiện chuyển đổi trên điện thoại ra sao. Đừng lo lắng, theo dõi 2 cách chuyển đổi bên dưới để tiến hành ngay!

1. Chuyển đổi bằng Cài đặt

Thông qua phần Cài đặt trong điện thoại, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi ngay với các bước đơn giản dễ làm.

Lưu ý: 

  • Điện thoại phải có kết nối wifi khi thực hiện chuyển đổi eSIM.
  • Điện thoại hiện phải đang chứa sim vật lý muốn chuyển sang eSIM tại khi cắm sim. 

Đối với iPhone

  • Bước 1: Vào phần Cài đặt của điện thoại => Bấm chọn mục Di động.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên điện thoại
Thao tác thực hiện Bước 1
  • Bước 2: Kích chọn Thêm gói cước di động => Sau đó Quét mã QR code được nhận từ các nhà mạng.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên điện thoại
Thao tác thực hiện Bước 2
  • Bước 3: Vào phần Thêm gói cước di động => Sau đó kích chọn Nhãn cho gói cước di động => Chọn Tiếp tục.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên điện thoại
Thao tác thực hiện Bước 3
  • Bước 4: Khởi động lại điện thoại để máy cập nhật chuyển đổi eSIM.

Đối với điện thoại Android

Truy cập vào phần Cài đặt => Kích chọn Kết nối => Bấm chọn Quản lý SIM => Chọn Thêm gói di động => Quét mã QR đã chuẩn bị => Nhấn Thêm mã QR. Lúc này, màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông báo rằng bạn đang Bật gói cước mới. Ngay lúc này, bạn chỉ cần nhấn OK là quá trình chuyển đổi đã hoàn tất.

Lưu ý: Đây là hướng dẫn chuyển đổi dành cho Samsung Galaxy S20 Ultra. Vì vậy, khi chuyển đổi trên các thiết bị khác, bạn nên xem xét sự khác biệt để tránh thực hiện sai. 

2. Chuyển đổi bằng USSD

Lưu ý: Cách chuyển đổi này áp dụng cho cả điện thoại iphone và các thiết bị Android. 

Chuyển đổi eSIM thông qua USSD cũng là một cách phổ biến hiện nay. Các bước chuyển đổi như sau: 

  • Bước 1: Bấm *091# => Bấm Gọi => Nhấn số “7” => Kích chọn Trả lời.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên điện thoại
Thực hiện chuyển đổi qua USSD theo bước 1
  • Bước 2: Bấm số “1” => Bấm vào Trả lời => Sau đó bạn sẽ nhận được thông báo rằng Yêu cầu chuyển đổi eSIM trên điện thoại đã được tiếp nhận.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên điện thoại
Thực hiện chuyển đổi qua USSD theo bước 2
  • Bước 3: Kích hoạt chế độ máy bay, giữ 15 giây rồi tắt.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất các bước, bạn chỉ cần chờ một lát là sẽ nhận được tin nhắn phản hồi chuyển đổi từ tổng đài.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên điện thoại
Tin nhắn hoàn tất chuyển đổi từ Vinaphone

IX. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh có cách cài đặt và sử dụng eSIM là gì thì đồng hồ thông minh cũng sẽ có cách cài đặt và sử dụng tương tự như trên điện thoại. Cụ thể như: 

1. Cài đặt trên Apple Watch

Việc cài đặt eSIM trên Apple Watch rất dễ thực hiện, chỉ cần làm theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Vào ứng dụng Watch => Chọn mục Cellular => Kích chọn Set Up Cellular.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên Apple Watch
Bước 1 cài đặt eSim trên Apple Watch
  • Bước 2: Nhập CMND, Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu => Chọn Login/Đăng nhập => Kích chọn Accept/Đồng ý.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên Apple Watch
Bước 2 cài đặt eSim trên Apple Watch
  • Bước 3: Chọn Accept/Đồng ý => Sau đó nhấn Close/Đóng lại.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên Apple Watch
Bước 3 là cài đặt eSim trên Apple Watch
  • Bước 4: Truy cập Trung tâm kiểm soát của Apple Watch để nhận biết chính xác thiết bị đã thiết lập chuyển đổi thành công hay chưa.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng eSIM trên Apple Watch
Bước 4 cài đặt eSim trên Apple Watch

Lưu ý: 

  • Để có thể cài đặt, điện thoại iphone và Apple Watch của bạn phải liên kết với nhau.
  • Hiện tại chỉ có Viettel hỗ trợ chuyển đổi eSIM cho các dòng Apple Watch. Phí đăng ký kích hoạt eSIM là 150.000 đồng, phí duy trì sử dụng eSIM là 25.000 đồng/ tháng.

2. Cài đặt trên Samsung Galaxy Watch

Samsung Galaxy Watch có cách kết nối eSIM khá đơn giản và nhanh chóng. Cụ thể như:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Galaxy Wearable => Kích chọn Gói cước di động => Chọn Sử dụng mã.
  • Bước 2: Tiến hành Quét mã QR đã được chuẩn bị của eSIM để hoàn tất thiết lập chuyển đổi.

Lưu ý: 

  • Cần kết nối Samsung Galaxy Watch với điện thoại bất kỳ khi cài đặt eSIM.
  • Bạn cần tải app Galaxy Wearable trên điện thoại để tiến hành chuyển đổi eSIM như hướng dẫn ở trên. Nhấn TẠI ĐÂY để tải app dành cho IOS. Đối với các dòng điện thoại Android: Nhấn TẠI ĐÂY để tải app. 
  • Hiện tại, ở Việt Nam chỉ có nhà mạng Viettel hỗ trợ chuyển đổi công nghệ eSIM trên thiết bị Samsung Galaxy Watch. 

X. Các thắc mắc thường gặp về eSIM

Ngoài các câu hỏi eSIM là gì, cách đăng ký esim như thế nào và sử dụng eSIMra sao thì người dùng vẫn còn nhiều câu hỏi khác về loại sim điện tử này. Cùng Mua bán giải đáp những thắc mắc trên:

1. Điện thoại và đồng hồ thông minh có dùng chung số điện thoại trên eSIM được không?

Có thể dùng chung số điện thoại trên điện thoại và đồng hồ thông minh không là câu hỏi thường gặp của những người đang có 2 thiết bị cần sử dụng eSIM. Câu trả lời là tùy thuộc vào trường hợp bạn đang dùng eSIM như thế nào.

Nếu bạn đăng ký mua eSIM mới cho thiết bị đeo của mình, điều đó có nghĩa là số điện thoại eSIM trên cả hai thiết bị của bạn sẽ độc lập với nhau. Đây là trường hợp chỉ xảy ra với những chiếc smartwatch của hãng Samsung.

Điện thoại và đồng hồ thông minh có dùng chung số điện thoại trên eSIM được không?
eSIM có thể dùng chung trên điện thoại và đồng hồ nhưng tùy trường hợp

Tuy nhiên, hầu hết người dùng thường chọn tính năng MultiSIM để kết nối và sử dụng nhiều sim trên nhiều thiết bị cùng lúc. Trong trường hợp này, điện thoại và đồng hồ thông minh của bạn sẽ có thể dùng chung một số điện thoại. 

2. eSIM có sử dụng được ở nước ngoài không?

Tùy thuộc vào quốc gia mà eSIM có thể sử dụng được hoặc không. Nếu quốc gia bạn cần đến có dịch vụ hỗ trợ chuyển vùng quốc tế (Roaming) với nhà mạng tại Việt Nam thì bạn có thể sử dụng được eSIM.  

Để kiểm tra xem nước nào có thể hỗ trợ dùng eSIM thì bạn nên chủ động liên hệ ngay với nhà mạng. Các nhà mạng sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin về cách chuyển đổi eSIM là gì khi sử dụng ở nước ngoài? và có thể sử dụng được ở quốc gia nào?

3. Có thể dùng song song eSIM và SIM vật lý không?

Hiểu rõ khái niệm eSIM là gì cũng sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi có thể dùng cả eSIM và sim thường trên cùng một thiết bị hay không. Thông thường, bạn có thể sử dụng cả eSIM và sim vật lý trên các dòng điện thoại có hỗ trợ cả 2 loại sim này. 

Có thể dùng song song eSIM và SIM vật lý không?
Có thể cùng sử dụng eSIM và sim vật lý trên thiết bị tương thích

Một số mẫu điện loại đẹp có thể bạn sẽ thích, tham khảo ngay ở tin đăng dưới đây:

Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 17/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
XS hàng Mỹ 64gb, mới 95% nguyên bản zin
10
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Samsung galaxy M20 máy bao full đầy đủ chức năng
4
  • 29/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
iPhone 11 quốc tế 128g, tìm chủ mới
5
  • 10/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
thanh lý 1 máy IP 11 128G VNA QT zin
2
  • 10/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Iphon 11 .128g hàng xáh tay  mua tại mỹ hàng q tế như mới
5
  • 01/02/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

4. Có thể thay đổi nhà mạng eSIM không?

Việc thay đổi nhà mạng eSIM cũng có những yêu cầu khác nhau. Vì vậy, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà mạng đang dùng để được hỗ trợ kiểm tra thông tin và kết nối chuyển đổi nhà mạng eSIM nhanh chóng. 

5. Dữ liệu eSIM có bị mất khi reset máy không?

Khi dùng eSIM bạn sẽ khó có thể tránh khỏi tình trạng mất dữ liệu khi reset máy. Trong trường hợp này có rất nhiều người dùng không biết những dữ liệu bị mất trong eSIM là gì Đây là trường hợp bạn reset máy và thực hiện xóa toàn bộ dữ liệu.

Với trường hợp này, những số thuê bao đã cài trên eSIM cũng sẽ bị xóa. Nếu bạn cần lấy lại dữ liệu thì có thể quét lại QR đã được nhà mạng cấp trước đó. Còn nếu bạn reset máy nhưng vẫn chọn giữ lại gói cước di động thì thông tin các số thuê bao di động trên eSIM sẽ không bị mất đi. 

Dữ liệu eSIM có bị mất khi reset máy không?
Nên lưu ý chọn giữ lại dữ liệu khi reset máy

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin xoay quanh chuyên đề eSIM là gì? Ưu – nhược điểm và cách sử dụng của eSIM. Mong rằng bài viết đã giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về bản chất của eSIM để lựa chọn được loại eSIM phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Ngoài ra, hãy thường xuyên truy cập Mua Bán để cập nhật thêm những thông tin thú vị về lĩnh vực bất động sản, xe cộ…

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ