Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐường Đi Cần Giờ - Địa Điểm Hợp Lý Dành Cho Dân...

Đường Đi Cần Giờ – Địa Điểm Hợp Lý Dành Cho Dân Đi Phượt

Nếu bạn đang cần “Vitamin Sea” nhưng không muốn di chuyển quá xa mà chỉ lòng vòng khu vực Thành Phố. Thì bạn có thể cân nhắc đến địa điểm du lịch Cần Giờ, là một huyện nằm ven biển, phía Đông Nam của Thành phố Hồ Chí Minh.

Hãy cùng nhau tìm hiểu về Cần Giờ và đường đi Cần Giờ ngay tại bài viết này nhé!

Hướng dẫn cụ thể đường đi Cần Giờ bằng xe máy

Nếu di chuyển bằng xe máy máy từ trung tâm thành phố, bạn có thể chạy xe máy đến khu vực cầu Tân Thuận, thuộc quận 7, sau đó đi vào khu vực đường Nguyễn Văn Linh. Tiếp tục chạy thẳng đến đường Huỳnh Tấn Phát và rẻ vào phà Bình Khánh.

Giá vé đi phà dành cho xe máy và người là khoảng 5.000 đồng một xe. Sau khi xuống phà bạn có thể di chuyển theo con đường Rừng Sác để có thể tiến vào trung tâm thị trấn Cần Giờ. 

Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ sẽ đi ngang qua bến phà Bình Khánh

Suốt đoạn đường đi Cần Giờ sẽ vô cùng thú vị vì bạn sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh nhờ vào rừng cây chạy dài suốt hai bên đường. Nếu đến đây mà cảm thấy, hơi mệt thì có thể dừng chân tại những quán nước bên đường để nghỉ ngơi. 

>>>Xem thêm Top 10 Ngôi Chùa Cầu Duyên Ở Sài Gòn “Hội FA” Nên Bỏ Túi Ngay!

Hướng dẫn cụ thể đường đi Cần Giờ bằng xe bus

Nếu bạn cảm thấy việc di chuyển bằng xe máy có thể để quá mệt mỏi vì phải di chuyển đoạn đường tương đối dài thì bạn hoàn toàn có thể đến Cần Giờ bằng xe buýt.

Đường đi Cần Giờ khi di chuyển bằng xe buýt khá đơn giản. Các tuyến xe buýt từ Sài Gòn đến Nhà Bè thì cách khoảng 5 tới 10 phút sẽ có một chuyến vì vậy việc đi rất tiện lợi. 

Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ bằng xe buýt

Đường đi Cần Giờ bằng xe buýt khá đơn giản có thể bắt xe từ chợ Bến Thành, thì bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 20 để đến được Nhà Bè. Xuống xe ở bến phà Bình Khánh, sau đó sẽ tiếp tục bắt tuyến xe buýt số 90 để có thể ra biển. 

Bên cạnh đó còn có thể di chuyển bằng tuyến xe buýt số 75, khởi hành từ Sài Gòn đến Cần Giờ. Lưu ý rằng đây là một tuyến xe buýt không được trợ giá nên thông thường giá vé sẽ cao hơn các tuyến xe buýt khác. 

Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ bằng xe buýt số 75

Các bạn cần lưu ý rằng trong quá trình di chuyển bằng xe buýt ở Cần Giờ sẽ không có trạm dừng chân, vì vậy muốn xuống xe hoặc bắt xe ở chỗ nào cũng có cũng được. 

Nếu muốn xuống xe tại một điểm nào đó đó thì có thể báo bán tài xin xuống xe và sẽ tiếp tục đi bộ vào địa điểm tham quan. Nên chú ý thời gian xe chạy để bắt chuyến xe đi tiếp.

>>>Xem thêm Các câu lạc bộ bắn cung mà các cung thủ không nên bỏ qua

Đi phượt cần giờ bằng xe máy cần lưu ý gì?

Đường đi Cần Giờ
Đổ đầy bình xăng nếu có ý định tìm Đường đi Cần Giờ

Nếu đã lựa chọn đường đi Cần Giờ bằng xe máy thì các phượt thủ nên chú ý các vấn đề sau: 

  • Nên đổ đầy bình xăng trước khi di chuyển đến Cần Giờ vì suốt cung đường này tương đối vắng nên sẽ ít có chỗ đổ xăng.
  • Cần nên chú ý cẩn thận trong suốt quá trình di chuyển bằng xe máy. Đoạn đường đầu Cần Giờ cho đến đầu thị xã Cần Thạnh khá rộng rãi nhưng lại có nhiều đá và sỏi, không bằng phẳng.
  • Nên chú ý tuân thủ đúng luật lệ giao thông và tốc độ di chuyển, mang đầy đủ giấy tờ xe để không bị phạt khi gặp các chốt công an. 
  • Nếu có kế hoạch tham quan Đảo Khỉ thì cần nên chú ý giờ mở và đóng cửa, cũng như cần chú ý bảo vệ tư trang cá nhân. Vì đặc tính khỉ ở đây vô cùng hoang dã và rất hay giật đồ của các du khách tham quan. 
  • Cần nên chú ý quan sát mặt đường vì ở một số đoạn đường vắng sẽ bị rải đinh.
Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ có đoạn rải khá nhiều đinh

Những địa điểm vui chơi “HOT” ở Cần Giờ

Khu vực Cần Giờ giờ ngoài biển ra vẫn còn rất nhiều nơi để vui chơi giải trí cùng gia đình và bạn bè. Sau đây sẽ là gợi ý những điểm tham quan vô cùng thú vị mà bạn nhất định phải thử vui chơi khi đến huyện Cần Giờ:

Đảo Khỉ

Nhắc đến Cần Giờ không thể nào thiếu Đảo Khỉ, đây không chỉ là một địa điểm vui chơi thú vị, mà còn là nơi cư trú của hơn 1.000 chú khỉ với nhiều loại khác nhau chủng loại khác nhau. 

Đường đi Cần Giờ
Đảo Khỉ – Đường đi Cần Giờ

Lưu ý rằng khi vào đây đừng mải ngắm nhìn và chơi với khỉ mà cần nên chú ý đến tư trang cá nhân như điện thoại, mắt kính, túi xách,… các chú khỉ ở đây tuy rất đáng yêu nhưng lại vô cùng nghịch ngợm. 

Nếu bạn không chú ý thì có thể để đồ đạc của bạn sẽ bị chúng ảnh lấy mất lúc nào không hay. Rất nhiều du khách khi đến đây chỉ biết cười khi nhìn thấy vật dụng của mình, đang ở trong tay chú khỉ nằm tít ở trên ngọn cây. 

Không chỉ là nơi ở của khỉ, mà khi đến đây du khách cũng có thể thưởng thức các tiết mục độc đáo khác như: xiếc khỉ hoặc đặc biệt hơn là tham quan khu vực bảo tồn cá sấu và có cả câu cá sấu giải trí. 

Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ – Đến đảo khỉ để có những trải nghiệm thú vị
  • Địa chỉ: Xã Long Hòa, thuộc H. Cần giờ, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé tham khảo: từ 30.000 cho đến 35.000 VNĐ/người
  • Thời gian mở cửa hoạt động: từ 7:00 sáng cho đến 5:00 chiều

Bãi biển Cần Giờ

Với mục đích thư giãn và tận hưởng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hãy đến với biển Cần Giờ, bạn có thể tận hưởng không khí gió biển mát lạnh và màu nước biển “đen” đặc trưng.

Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ, Bãi biển Cần Giờ

Nước biển Đen không phải do ô nhiễm mà là màu đen do quá trình tích tụ phù sa màu mỡ, mạnh mẽ lâu đời hình thành nên. Vì vậy đừng quá lo lắng mà hãy cứ thoải mái cái vui chơi tắm biển tại khu vực biển đặc biệt này. 

Cặp bên bờ biển sẽ có khu vực ghế ngồi, cũng như chế biến hải sản tươi ngon hấp dẫn mà mà du khách cách có thể thử. Đừng quên chụp hình check in tại khu vực vẫn còn hoang sơ và yên tĩnh như vậy nhé!

Du lịch rừng Sác

Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ – Rừng Sác

Khu vực Rừng Sác mang đậm các dấu tích chiến tranh, đắm mình trong những cánh rừng hoang sơ, du khách hoàn toàn có thể liên tưởng đến thời gian khổ kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ.

Nơi đây đã lưu giữ lại biết bao nhiêu yêu kỷ niệm kháng chiến của nước nhà. Nhờ đó mà khu vực này nhanh chóng trở thành một di tích lịch sử thuộc cấp quốc gia được phục vụ với nhu cầu du lịch, đồng thời cũng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh ngã xuống vì nền độc lập nước nhà.

Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ – Rừng Sác

Khi đến tham quan du lịch Rừng Sác, các du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các khu căn cứ đầy kỷ niệm, cùng với đó là những di vật mang đậm màu sắc năm tháng được bố trí khắp nơi.

Đem đến những cảm nhận cá nhân về sự khó khăn, gian khổ trong suốt quá trình chiến đấu của các chiến sĩ đặc công tại khu vực.

  • Địa chỉ: Đường Rừng Sác, X. Long Hòa, H. Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé tham khảo: khoảng 35.000 một người

Nếu di chuyển bằng cano là thêm: 600.000 cho lượt đi và về

  • Thời gian mở cửa: từ 7h sáng đến khoảng 5h30 chiều
Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ – Rừng Sác mang đậm dấu tích chiến tranh

Đảo Thạnh An

Đây là một đảo, thuộc huyện Cần Giờ, chỉ cách Sài Gòn khoảng tầm 70km, không chỉ là một địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng. Mà đảo Thạnh An còn là nơi để các bạn đến và thưởng thức những loại hải sản tươi ngon. 

Để có thể đến được đảo Thạnh An, thì sau khi xuống phà Bình Khánh bạn chạy thẳng đến Bến tàu Cần Thạnh để có thể mua vé ra đảo và nên tham khảo trước giờ chạy của đò để không phải mất quá nhiều thời gian.

Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ – Đảo Thạnh An

Toàn đảo Thạnh An cũng khá nhỏ, đến đây có thể khám phá được cuộc sống của người dân tại đảo, chụp hình check-in sống ảo cùng với những cánh rừng ngập mặn rộng ảnh lớn và cả con đường đá giữa biển vô cùng độc đáo.

Đặc biệt hơn không thể bỏ lỡ ở đó chính là thưởng thức hải sản tươi sống tại đảo, các loại hải sản đặc trưng: cháo hàu, bạch tuộc nướng, ghẹ luộc, tôm nướng hay lẩu cá bớp,… 

Giá hải sản ở đây cũng tương đối bình dân chỉ với khoảng hơn 100.000 một người là bạn có thể ăn no bụng rồi. Nếu muốn trải nghiệm hơn thì bạn cũng có thể thuê thuyền ra các bè nổi để dùng hải sản. 

Đường đi Cần Giờ
Đường đi Cần Giờ – đến Đảo Thạnh An, nhất định phải ăn há sản

Chợ hải sản Hàng Dương

Một khu chợ đặc biệt mà bạn nhất định phải đến đó chính là chợ hải sản Hàng Dương, là thiên đường hải sản lớn bậc nhất tại Sài Gòn với vô vàng các loại hải sản tươi sống và giá thành lại hợp lý. 

Ngày khi bước chân vào chợ bạn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi vô số các chậu đựng hải sản tươi sống được xếp liền kề với nhau, cùng với đó là hương thơm của các món chế biến sẵn tại quầy vô cùng hấp dẫn.

Hầu hết các hải sản trong chọn đề lại sản tươi, sau khi mua có thể nhờ người bán chế biến sẵn để có thể ăn tại chỗ hoặc đem ra khu vực bờ biển để thưởng thức.

 

Đường đi Cần Giờ
Chợ Hải sản Hải Dương  Đường đi Cần Giờ

Tham khảo một số tin đăng về dịch vụ trên Muaban.net:

2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ
7
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

Khu du lịch Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát nằm tại xã Lý Nhơn thuộc huyện Cần Giờ và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng độ 40 cây số, nơi đây được xem là một trong những địa điểm lý tưởng ảnh dành cho những ai muốn rời xa sự ồn ào và có nhu cầu thư giãn cuối tuần.

Vàm Sát vinh dự được WTO công nhận là một khu du lịch sinh thái phát triển bền vững của thế giới tại Việt Nam. Nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những dòng sông xanh biếc, bên cạnh là bầy chim cò đang bay lượn một khung cảnh thiên nhiên thật hữu tình.

Đường đi Cần Giờ
Khu du lịch Vàm Sát. Đường đi Cần Giờ

Tại đây khi bạn còn có thể khám phá nhiều khu rừng ngập mặn thú vị, khu bảo tồn dơi nghệ , khu câu cua giải trí, tham quan khu bảo tồn chim, chinh phục ngọn tháp áp cao 26m Tang Bồng,… Cùng với đó là những món ăn địa phương cực kỳ hấp dẫn. 

Nếu cuối tuần muốn được đổi gió tại một nơi mới lạ nhưng vẫn thuộc thành phố Hồ Chí Minh, cùng với gia đình hay bạn bè, thì có thể cân nhắc đến Cần Giờ. Đường đi Cần Giờ cũng vô cùng dễ dàng và tương đối gần, thích hợp cho những ai thích đi phượt.

Đây là toàn bộ những thông tin về Cần Giờ và gợi ý những địa điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực mà các bạn có thể tham khảo. Đừng quên tiếp tục ủng hộ muaban.net để xem Muaban.net sẽ cập nhật những địa điểm mới lạ nào nữa nhé!

___Sương Sha___

>>>Có thể bạn quan tâm:

Sương Sha
Mình là Tú Sương - Content Writter tại Muaban.net. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ