Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đất8 mẹo decor bếp phòng trọ đẹp tiết kiệm chi phí

8 mẹo decor bếp phòng trọ đẹp tiết kiệm chi phí

Decor bếp phòng trọ đẹp được rất nhiều bạn trẻ ngày nay quan tâm nhằm làm mới không gian nấu nướng. Vậy, khi trang trí bếp phòng trọ cần lưu ý những gì, và có thể trang trí bằng những vật dụng gì? Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Tại sao nên decor bếp phòng trọ?

Những mẹo decor bếp phòng trọ không thể bỏ lỡ
Những mẹo decor bếp phòng trọ không thể bỏ lỡ

Phòng bếp luôn là nơi giữ lửa, giữ ấm cho mọi căn nhà kể cả căn hộ hiện đại hay phòng trọ. Thay vì sắp xếp và trang trí không gian nhà bếp phòng trọ đơn giản theo cảm tính, sẽ tốt hơn nếu bạn sắp xếp một cách khoa học. Bởi vì diện tích phòng trọ thường rất nhỏ, chỉ từ 15-20m2 nên việc sắp xếp nhà bếp gọn gàng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian.

Trang trí bếp phòng trọ đẹp cũng là cách bạn thể hiện cá tính, phong cách và dấu ấn cá nhân. Căn phòng sáng tạo, màu sắc hài hòa, mọi thứ đều ngăn nắp sẽ giúp bạn cảm thấy mình có kỷ luật. Ngoài ra, mỗi bạn có một phong cách sống và phong cách khác nhau thì căn phòng sẽ có những gam màu khác nhau.

Những lưu ý khi trang trí bếp phòng trọ

Tối giản hoá vật dụng bếp

Đối với những vật dụng không thật sự cần thiết như các chai lọ thừa thãi, bạn hãy phân loại và vứt đi để tiết kiệm không gian.

Lưu ý về giấy dán tường

Những lưu ý khi trang trí bếp phòng trọ
Những lưu ý khi trang trí bếp phòng trọ
  • Về màu sắc: Gam màu thích hợp để “giải cứu” căn phòng chật hẹp là gam màu sáng hoặc trung tính như trắng, xanh nhạt, vàng, kem…
  • Về hoạ tiết: Mẹo phòng làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn đó là sử dụng sọc ngang. Trong khi đó, những mẫu tranh dán tường đẹp với họa tiết kẻ dọc sẽ giúp căn phòng trông cao hơn. Và bạn đặc biệt nên nhớ, trang trí phòng nhỏ, nên ưu tiên những dòng chữ nhỏ, vừa phải.

Những lưu ý về vật dụng

  • Chọn đồ nội thất có màu để tăng cường độ sáng và tạo cảm giác rộng hơn cho căn phòng của bạn. Lựa chọn những vận dụng, đồ nội thất tối màu để decor nhà bếp phòng trọ sẽ khiến không gian được tối ưu hóa.
  • Nên tận dụng những đồ nội thất, vật dụng đa năng để bố trí phòng trọ và không để quá nhiều đồ.
  • Nội thất họa tiết đơn giản sẽ giúp căn phòng được cân đối, không bị rối mắt vì quá sặc sỡ.
  • Nếu phòng trọ của bạn có ban công, hãy tận dụng kính để nấu nướng ngoài ban công để mùi thức ăn không dính vào quần áo cũng như không khí trong phòng.
  • Nên chọn những vật dụng có kích thước phù hợp với nhà trọ của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Decor Phòng Ngủ Hàn Quốc Cùng Với 5 Mẫu Đẹp Như Trong Phim

Một số cách trang trí bếp phòng trọ

Một số cách hữu ích trang trí bếp phòng trọ
Một số cách hữu ích trang trí bếp phòng trọ

Sử dụng giấy dán tường làm mới không gian bếp

Theo thời gian, những căn phòng trọ sẽ dần xuất hiện những dấu vết bạc màu. Tuy nhiên, việc sơn tường rất tốn kém và mất nhiều thời gian. Một gợi ý thay thế dành cho bạn đó chính là sử dụng giấy dán tường. Dưới đây là 4 lý do bạn nên sử dụng giấy dán tường trong phòng thay vì sơn tường:

  • Thứ nhất: Chi phí sử dụng giấy dán tường phòng trọ sẽ rẻ hơn so với việc sử dụng sơn trong việc trang trí lại hay sửa chữa phòng trọ.
  • Thứ hai: Nếu bạn sử dụng sơn bả, sau đó muốn đổi màu sơn khác thì chúng ta phải sơn một lớp sơn lót và sơn màu mới. Điều này làm mất quá nhiều thời gian và chi phí khi sơn lại. Nếu bạn sử dụng giấy dán tường thì rất nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần gỡ giấy cũ ra và thay vào giấy mới, vậy là xong.
  • Thứ ba: Sơn tường chắc chắn sẽ rơi vãi sơn lên sàn nhà hoặc đồ đạc. Trong khi đó việc sử dụng giấy dán tường đơn giản và gọn gàng hơn rất nhiều.
  • Thứ tư: Khi decor bếp phòng trọ bằng giấy dán tường, không gian căn phòng sẽ sinh động và nhiều màu sắc hơn. Bởi giấy dán tường có rất nhiều mẫu mã với hoa văn đa dạng như hoa lá, cỏ cây,… cho bạn lựa chọn.
Sử dụng giấy dán tường làm mới không gian bếp
Sử dụng giấy dán tường làm mới không gian bếp

Dùng kệ treo tường để xếp lọ gia vị, tô, chén, dĩa

Với những căn bếp nhỏ, việc tận dụng tối đa không gian trong bếp là điều vô cùng cần thiết. Và kệ treo giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ đó. Việc sử dụng tủ treo là một cách cực kỳ tiết kiệm để decor bếp phòng trọ. Nó còn là một phụ kiện trang trí nhà bếp nhỏ không thể “hợp lý” hơn. Tại sao bạn không thử?

Tham khảo một số đồ dùng nhà bếp được đăng bán tại Muaban.net:

Dùng giá treo tường để treo nồi, chảo

Đơn giản, tiết kiệm mà lại vô cùng hiệu quả, những chiếc giá treo tường sẽ giúp căn bếp của bạn đẹp, gọn gàng và sang trọng hơn rất nhiều! Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các loại xoong, nồi nhỏ để nấu nướng dễ dàng và không tốn không gian.

Dùng giá treo tường để treo nồi, chảo
Dùng giá treo tường để treo nồi, chảo

Vị trí đặt bếp trên kệ bếp

Một cách nhỏ giúp decor bếp phòng trọ của bạn trở nên tiện lợi hơn là đặt bếp nấu ngay bên dưới tủ đựng gia vị. Đặt bếp ở vị trí này không chỉ giúp bạn nấu nướng dễ dàng hơn mà còn tối ưu hóa việc bếp núc. Do đó, trong quá trình nấu nướng, bạn sẽ không cần phải lục tìm những lọ gia vị nữa, vì chúng đã ở ngay trước mặt bạn rồi!

Với diện tích phòng bếp nhỏ, bạn có thể lựa chọn sử dụng bếp điện, bếp hồng ngoại để thuận tiện cho việc nấu nướng mà còn tối ưu không gian bếp.

Trang bị thêm những dụng cụ nấu ăn nhanh chóng và gọn

Lọ đựng gia vị

Những chiếc lọ hay hộp đựng thực phẩm, gia vị đồng bộ là bí quyết của những người đam mê decor trong việc decor bếp phòng trọ nhỏ. Bạn có thể sử dụng tất cả các loại hũ thủy tinh, sứ hoặc nhựa.

Trang bị thêm những dụng cụ nấu ăn tiện ích
Trang bị thêm những dụng cụ nấu ăn tiện ích

Nồi cơm điện

Nồi cơm điện chắc chắn là một sản phẩm gần như không thể thiếu đối với chúng ta. Với chiếc nồi cơm điện nhỏ xinh đơn giản ai cũng có thể sử dụng được mà còn hữu ích và nhanh chóng, bạn có thể dùng để nấu cơm, nấu các món ăn, thậm chí là nấu các món lẩu hấp thơm ngon.

Ấm đun siêu tốc

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một tách cà phê nóng, một ấm trà, thậm chí một tô mì gói khi đói, đơn giản và không mất quá nhiều thời gian, thì ấm đun siêu tốc sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Sử dụng bếp điện

Đối với những căn bếp nhỏ, việc tận dụng không gian luôn là một vấn đề hàng đầu. Thay vì sử dụng những chiếc bếp gas lớn, vừa cồng kềnh vừa khó di chuyển, bạn nên sử dụng những loại bếp nhỏ gọn, tiết kiệm.

Trang trí bếp phòng trọ bằng bếp điện từ
Sử dụng bếp điện để giúp không gian bếp gọn và đẹp hơn

Chảo chống dính với kích thước hợp lý

Thay vì sử dụng nhiều loại chảo có kích thước khác nhau, bạn nên chọn những loại chảo chống dính có kích thước phù hợp với nhu cầu của mình. Phương pháp này không chỉ giúp bạn nấu các món xào dễ dàng, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian vệ sinh mà còn giúp bạn tiết kiệm không gian cất giữ.

Dùng thêm rèm che

Những căn phòng trọ nhỏ với những chiếc bàn bếp trống trơn bên dưới thường trông rất thô và không được vệ sinh sạch sẽ cho lắm. Vì vậy, một chiếc rèm che là một sự lựa chọn thông minh để decor bếp phòng trọ. Bạn nên chọn tông màu trùng với loại màu dán đã sử dụng. Họa tiết ca rô, đen trắng hay trơn cũng làm cho căn bếp thêm sinh động.

Trang trí bếp phòng trọ với cây xanh

Chỉ cần một vài cây xanh nhỏ cũng đủ khiến khu bếp nhà bạn trở nên “tưng bừng”. Chiếc chậu cây nhỏ xinh sẽ biến căn bếp của bạn thành một phiên bản cao cấp!

Trên đây là một số lời khuyên của Mua Bán về cách decor bếp phòng trọ khoa học và tiện nghi. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn đã có thể tự mình tân trang lại khu bếp. Ngoài những hướng dẫn về cách trang trí nội thất, Mua Bán Nhà Đất cũng cập nhật thêm nhiều tin đăng về mua bán nhà, bán đất tại các tỉnh thành như TP.HCM và Hà Nội. Hãy theo dõi website Muaban.net thường xuyên hơn để nhận được những thông tin bổ ích nhé!

>>>Xem thêm: Thực hiện cải tạo phòng trọ giá rẻ dành cho sinh viên

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ