Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmBật mí cách viết CV Photographer trở nên nổi bật hơn

Bật mí cách viết CV Photographer trở nên nổi bật hơn

Bước ngoặt vào đời để chạm đến ước mơ photographer chuyên nghiệp chính là tạo được một CV nổi bật. Để sự nghiệp thăng tiến, mở rộng quy mô hơn, điều tốt nhất bạn nên chuẩn bị sớm cho mình một CV Photographer. Vậy cách viết CV như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng hay giúp bạn thăng tiến trong công việc. Mong muốn của bạn sẽ được chúng tôi chia sẻ qua bài dưới đây.

CV Photographer quan trọng như thế nào?

Bạn có thể thắc mắc: bạn là một photographer tự do, sao lại cần CV? Đối với một photographer tự do, khách hàng hiếm khi yêu cầu bạn cung cấp CV. Tuy nhiên, khi bạn muốn mở rộng đầu tư vào các dự án thương mại thì CV là một phần không thể thiếu. Một CV nổi bật, hay một vài điểm nhỏ độc đáo giúp bạn có ngay một công việc theo ý mình.

Hoặc nếu bạn đang tìm nguồn khách hàng trực tuyến thông qua các trang mạng xã hội như LinkedIn. Ở trang mạng này, bạn nên tối ưu hóa, thu hút khách hàng bằng cách đăng tải CV lên trang này. Việc tạo CV Photographer giúp bạn thu hút một lượng khách hàng quan tâm và tạo nhiều dự án lớn.

Tầm quan trọng của CV photographer trong công việc
Tầm quan trọng của CV Photographer trong công việc

Từ đó có thể thấy CV Photographer đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp đầu đời của bạn. Là yếu tố quyết định đến 70% trong quá trình xin việc nuôi lớn ước mơ.

Để giúp bạn trở thành một ứng viên sáng giá, thành công và thăng tiến trong công việc. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo một CV Photographer chuẩn nhất. Cùng tìm hiểu, theo dõi nội dung dưới đây nhé.

Làm sao để tạo CV xin việc photographer chuẩn nhất

Đối với một Photographer, công việc của các bạn là sự sáng tạo không ngừng. Trên thực tế, có rất nhiều photographer làm việc tại các công ty hay một tổ chức nhất định. Công việc của họ chủ yếu theo chuyên ngành và chuyên môn cao. Có thể là một nhiếp ảnh gia chân dung hoặc làm theo dự án. Vì vậy, để có một vị trí công việc theo sở trường của mình. Bạn cần chuẩn bị một CV xin việc thật hoàn hảo và chuẩn xác nhất. 

Làm thế nào để tạo một cv photographer chuẩn xác?
Làm thế nào để tạo một CV Photographer chuẩn xác?

Thông tin cá nhân

Bạn nên hiểu rằng, các nhà tuyển dụng phải duyệt rất nhiều hồ sơ trong một ngày làm việc. Vì vậy, ở phần thông tin cá nhân này, bạn chỉ cần giới thiệu cơ bản nhất nhưng tạo được ấn tượng ngay phần đầu tiên.

Ngoài việc tóm tắt họ tên, ngày sinh ,quê quán, số điện thoại, địa chỉ email liên hệ. Bạn hãy điền thêm thế mạnh của mình vào phần này như một danh thiệp để PR cho bản thân.

Thêm vào đó bạn cũng có thể đính kèm ảnh chụp chân dung bản thân và tài khoản mạng xã hội, hoặc liên kết đến portfolio của bạn.

Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng các thông tin chính xác. Nếu bạn không muốn bỏ mất cơ hội lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Bạn nên sử dụng email mà bạn thường dùng, tốt nhất là email có tên bạn. Công ty tuyển dụng thường sẽ liên hệ bạn qua hình thức này.

Khi bạn đã thu hút được nhà tuyển dụng ở phần giới thiệu thông tin cá nhân. Điều tiếp theo bạn cần cung cấp là trình độ học vấn của bản thân.

>>> Tham khảo thêm:

Trình độ học vấn

Ở phần này, bạn cần trình bày tất cả các trường bạn đã học, các chứng chỉ bạn đạt được. Các thông tin cần được liệt kê rõ ràng ngày tháng năm hoàn thành và chuẩn xác nhất. Đây là một phần hoàn thiện hình ảnh chuyên nghiệp của bạn. Là cơ hội quyết định bạn có giữ chân được nhà tuyển dụng hay không. 

Trình bày trình độ học vấn rõ ràng và dễ hiểu
Trình bày trình độ học vấn rõ ràng và dễ hiểu

Kinh nghiệm làm việc

Ở phần này, bạn cần trình bày nền tảng và kinh nghiệm kỹ năng của mình. Bất kỳ ngành nghề nào kinh nghiệm làm việc cũng là phần cực kỳ quan trọng trong CV xin việc. Nhà tuyển dụng luôn mong muốn làm việc với những người giàu kinh nghiệm. Đối với một  photographer khi trình bày CV bạn nên sử dụng dấu liệt kê đầu dòng. Đó là một cách gây ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng theo dõi dễ dàng hơn. Với kinh nghiệm làm việc chuyên môn, bạn nên liệt kê như sau:

  • Tên công ty đã làm việc
  • Vị trí đã làm 
  • Vai trò trong công việc
  • Thời gian làm việc
  • Mô tả công việc đã làm
  • Các thành tựu đạt được trong công việc

Bạn cần sắp xếp các thông tin trên một cách gọn gàng trên CV của bạn. Không nên viết chung chung, điều này khiến nhà tuyển dụng hình dung mơ hồ về con người bạn. Cũng giống như một bức ảnh, một CV Photographer xuất sắc cần có một bố cục phù hợp.

Sắp xếp bố cục kinh nghiệm làm việc trong cv photographer
Sắp xếp bố cục kinh nghiệm làm việc trong CV Photographer

Theo lời khuyên của chúng tôi, bạn nên áp dụng phương pháp CV ngược trình thời gian. Điều này được hiểu là, bạn sẽ giới thiệu bắt đầu từ công việc gần nhất của bạn. Tiếp theo, miêu tả ngắn gọn các thành tích đạt được. Tốt nhất là liệt kê các thành tích có thể định lượng được. 

Một bản CV trình bày kinh nghiệm làm việc phù hợp sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về năng lực, và tài năng nhiếp ảnh của bạn hơn trong quá khứ. Đồng thời có ấn tượng mạnh với bạn trong tương lai.

Về giấy phép và chứng chỉ làm việc

Mặc dù nhà tuyển dụng bây giờ ít quan tâm hơn phần giấy phép và chứng chỉ làm việc trong CV Photographer nhưng nếu có thì bạn có thể tăng thêm khả năng cạnh tranh cao hơn so với các đối thủ khác. Điều này cho thấy bạn có sự chuẩn bị tốt cả về kinh nghiệm cũng như kiến thức trước khi làm việc.

Khi viết về giấy phép và chứng chỉ làm việc trong CV bạn nên trình bày theo bố cục dưới đây:

  • Tên chứng chỉ
  • Tên hội đồng chứng chỉ
  • Ngày chứng chỉ có hiệu lực hoặc ngày dự kiến nhận chứng chỉ

Ví dụ:

Chứng chỉ PHIM & CHỤP ẢNH

Đại học Preston

Ngày 07 tháng 09 năm 2021

Chứng chỉ nhiếp ảnh và hình ảnh động

Đại học L’école de Condé

Ngày 14 tháng 06 năm 2020

cv photographer
Giấy phép và chứng chỉ trong CV cho thấy bạn có sự chuẩn bị tốt cả về kinh nghiệm cũng như kiến thức trước khi làm việc

Kỹ năng chuyên môn

Trong CV Photographer, kỹ năng là yếu tố quyết định đến năng suất và hiệu quả làm việc của bạn. Nó bao gồm: kỹ năng cứng, kỹ năng mềm…

Bạn nên liệt kê những kỹ năng chuyên ngành liên quan đến vị trí mà mà bạn ứng tuyển.

Kỹ năng chuyên môn trong cv photographer đầy đủ và trung thực
Kỹ năng chuyên môn trong CV Photographer đầy đủ và trung thực

Kỹ năng cứng trong photographer bao gồm: nhiếp ảnh kỹ thuật số, chụp ảnh phim, chân dung, kỹ năng chỉnh sửa hình ảnh… Những kỹ năng này có thể đo lường được và bạn phải điền chi tiết cụ thể hơn.

Tiếp theo là kỹ năng mềm: năng lực lãnh đạo, giao tiếp, làm việc với nhóm, khả năng thích ứng… Các kỹ năng này cần thiết trong công việc photographer. Nó là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện để làm việc trong môi trường tập thể hay không.

Ngoài ra bạn cần đưa ra các thành tựu đạt được trong các kỹ năng này. Là một  photographer bạn đã giành được giải thưởng gì?. Việc liệt kê ra các giải thưởng ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp phát triển của bạn. Trình bày các thành tựu, giải thưởng đạt được cũng là một lợi thế cho bạn trong ứng tuyển. Bạn có thể trình bày theo mẫu sau:

  • Tên của giải thưởng đạt được
  • Tiêu đề của cuộc thi 
  • Người tổ chức
  • Giải thưởng đạt năm nào

Bạn cũng có thể thêm vào trong CV Photographer các hội thảo bạn đã từng tham gia. Để nhà tuyển dụng biết rằng: bạn cũng là một người năng động và biết cải thiện kỹ năng của mình.

Việc liệt kê các hoạt động tình nguyện ở phần này cũng đáng được chú ý trong CV xin việc.

Mục tiêu nghề nghiệp

Trong phần này, bạn cần ghi rõ mục tiêu rõ ràng và đưa ra định hướng cho bản thân. Bạn muốn vươn lên ở vị trí nào, hay trở thành một photographer chuyên nghiệp ở mảng nào.

Bạn nên đưa ra các kế hoạch cụ thể trong CV để nhà tuyển dụng hiểu được bạn là người có năng lực thực sự.

Mục tiêu trong cv photographer rõ ràngMục tiêu  trong CV Photographer rõ ràng

Một số hoạt động đã tham gia

Nếu chỉ liệt kê các kỹ năng và trình độ thì nhà tuyển dụng rất khó hình dung được năng lực của bạn. Hãy bổ sung các hoạt động mà bạn đã tham gia vào trong CV Photographer, kể cả các hoạt động trong quá trình bạn học tập.

Bên cạnh đó, bạn cần có phần ghi chú về những gì đã làm và thành tựu đạt được, ví dụ:

Xuân tình nguyện 2018

  • Hội Sinh viên TPHCM
  • Nhiếp ảnh gia tình nguyện
  • Chụp ảnh lưu niệm cho đoàn tình nguyện và trẻ em cơ nhỡ. Ấn phẩm được đăng tải trên website Hội Sinh viên TPHCM.

Một số thành tựu và giải thưởng

Nên liệt kê các thành tựu và giải thưởng có liên quan đến công việc trong CV Photographer của bạn. Bố cục trình bày như sau:

  • Tên giải thưởng
  • Tên cuộc thi/sự kiện
  • Người tổ chức cuộc thi/sự kiện
  • Tên đề tài/sản phẩm đoạt giải

Ví dụ:

Quán quân

Cuộc thi Travel PhotoRun năm 2009

Nhóm sinh viên nghiên cứu Du lịch – UEH

Top 1 đề tài “Những góc khuất Sài Gòn”, chủ đề “Kids & Black”

cv photographer
Nên liệt kê các thành tựu và giải thưởng có liên quan đến công việc trong CV Photographer của bạn

>>Xem thêm: Mẫu CV xin việc kế toán chuẩn không cần chỉnh dành cho bạn

Viết CV Photographer cần chú ý gì?

Để có một CV Photographer gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Khi viết CV cần chú ý một số đặc điểm sau.

Đảm bảo hình thức đẹp mắt

Đối với một photographer thì cái đẹp luôn là tiêu chuẩn hàng đầu. Vì vậy, khi làm CV bạn cần chú ý đảm bảo hình thức đẹp mắt. 

Các thông tin trong CV phải gọn gàng, có tổ chức và chính xác. Việc đóng khung cho CV sẽ tạo ra cái nhìn ấn tượng.

CV Photographer cần được trau chuốt ngay từ khi mở đầu cho đến khi kết thúc. Bố cục ngắn gọn và đầy đủ sẽ thu hút nhà tuyển dụng ngay từ lần đọc đầu tiên.

Sử dụng nhiều dấu gạch đầu dòng, khoảng trắng để các nhà tuyển dụng có cái nhìn trực quan hơn. Tránh các đoạn văn quá dài, khiến cho người đọc có cảm giác không hứng thú.

Sử dụng một số mẫu CV hiện đại và mới nhất. Với định dạng đơn giản và thu hút người đọc.

Tránh dùng CV quá dài, điều này tăng nguy cơ bạn có thể bị loại. Hãy viết CV nổi bật với các thông tin cần thiết.

Điểm chấm màu sắc nổi bật cho CV, thu hút cái nhìn trực quan của nhà tuyển dụng.

Đảm bảo hình thức đẹp mắt
 Một số chú ý khi viết CV Photographer
Đối các ngành nghề Marketing, bạn cũng cần lưu ý trình bày CV rõ ràng, đẹp mắt. Nếu quan tâm về công việc này, xem ngay tại Mua Bán:

Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • 08/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển 6 nhân viên kinh doanh làm kênh siêu thị tại Tp.Hồ Chí Minh
0
  • 06/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Làm nổi bật các kĩ năng của bạn

Các kỹ năng của bạn đóng vai trò quan trọng trong một CV Photographer. Việc tập trung vào các kỹ năng sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong tất cả ứng cử viên.

Bạn phải chỉ ra các kỹ năng liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển rất cần thiết. Các nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào kỹ năng mà bạn nêu để xem xét đạt yêu cầu hay không.

Liệt kê tất cả các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Các kỹ năng này nên được nêu chi tiết và rõ nét hơn.

Bạn cần chú ý đến tính trung thực và chính xác. Nếu thông tin bạn viết lên CV sai với sự thật thì sẽ bị loại khỏi danh sách ứng tuyển.

Làm nổi bật các kỹ năng của bản thân trong cv photographer

 

Làm nổi bật các kỹ năng của bản thân trong CV Photographer

Chuẩn bị kèm một thư xin việc

Bạn cần chuẩn bị một thư xin việc phù hợp với vị trí cần tuyển. Khi viết thư xin việc, bạn cũng cần viết ngắn gọn, dễ đọc và không quá dài. Nó như một cuộc trao đổi, trò chuyện trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Mục đích của thư xin việc: là nêu lên những điểm tương đồng giữa CV Photographer với yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng.

Trong thư xin việc, bạn nên thường xuyên nhắc đến bản thân như khẳng định mình phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng cần.

Bổ sung vào cv photographer hoàn thiện hơn

 

Bổ sung vào CV Photographer hoàn thiện hơn

Thêm các phần bổ sung

Bạn cũng cần bổ sung thêm những đặc điểm khác sẽ tăng thêm giá trị cho hồ sơ của bạn.

Bạn có thể bổ sung thêm các sở thích của bản thân liên quan đến công việc. Bởi sở thích là một phần giúp các nhà tuyển dụng đánh giá và hình dung con người bạn. Đặc biệt, sở thích lại liên quan đến công việc sẽ là điểm cộng cho vị trí của bạn.

Bày tỏ, nêu ra quan điểm của bản thân. Việc thể hiện quan điểm của bản thân trong công việc, khiến CV Photographer của bạn nổi bật hơn. Sẽ thay đổi cái nhìn tích cực hơn của nhà tuyển dụng đối với bạn. Nhà tuyển dụng sẽ thấy được tư duy, mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên đưa ra các quan điểm liên quan đến chính trị hay luật pháp nước nhà.

Bạn cũng có thể thay đổi CV theo phong cách của bạn hoặc thương hiệu riêng của bản thân.

Bạn đã sẵn sàng tạo CV Photographer rồi chứ. Với cách tạo CV đơn giản và chuyên nghiệp chúng tôi vừa chia sẻ trên. Hy vọng Muaban.net sẽ giúp bạn tạo ra một CV hoàn chỉnh nhất, giúp bạn trở thành một ứng cử viên thành công. Chúc bạn sớm tìm được công việc mà mình yêu thích.

>>>Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ