Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomePhong thủyGiải mã toàn tập về cung Bọ Cạp năm 2023

Giải mã toàn tập về cung Bọ Cạp năm 2023

Tử vi của 12 cung hoàng đạo luôn thay đổi qua từng năm. Sẽ có những thứ tốt lên và những điều xấu đi trong đó có cả cung Bọ Cạp. Hãy cùng Mua Bán giải mã toàn tập về cung hoàng đạo này trong năm 2023 qua bài viết dưới đây nhé.

Cung Bọ cạp
Cung Bọ cạp

I. Cung Bọ Cạp là cung gì?

Một số thông tin về cung Bọ Cạp
Một số thông tin về cung Bọ Cạp
  • Tên gọi và ngày sinh: Scorpio Bọ Cạp (24/10 -22/11). Ngoài ra còn có những tên khác như Thiên Yết, Thần Nông hoặc Hổ Cáp.
  • Cung thứ: Thứ tự số 8
  • Biểu tượng: Con Bọ Cạp
  • Ký hiệu: Chữ M
  • Nguyên tố liên kết: Nước
  • Sao cai quản: Sao Diêm Vương
  • Cung khắc: Cung Kim Ngưu 
  • Tính cách chung: Thuộc cung Kim Ngưu
  • Hợp tác tốt với: Cung Sư Tử và cung Bảo Bình
  • Hợp đôi tốt với: Cung Cự Giải và cung Song Ngư
  • Số may mắn: 2, 7 và 9
  • Màu sắc phù hợp: Màu hạt dẻ và đỏ
  • Vật phẩm may mắn: Hoàng Ngọc và đá Opal lấp lánh màu sắc
  • Loài hoa đại diện: Hoa mẫu đơn

II. Nguồn gốc ra đời theo thần thoại Hy Lạp

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpio (Bọ Cạp) là thành phẩm được nữ thần săn bắn Artemis có được. Đó là một sinh vật có kích thước to lớn không giống người, cũng không giống thần thánh. Mặt khác, Scorpio được mọi người biết đến là con trai của Gaia, vì bề ngoài khổng lồ của anh ta. Nhưng trên thực tế, Scorpio là con trai của Poseidon – một vị thần cai quản đại dương mênh mông. 

Nữ thần Artemis triệu hồi Scorpio và giao nhiệm vụ đánh bại Orion – một thợ săn hùng mạnh. Nhưng cũng giống như nhiều anh hùng Hy Lạp khác, Orion quá kiêu căng và ngạo mạn nên không được các vị thần chú ý. Hắn còn khiến Artemis tức giận bằng cách cố gắng hãm hiếp một trong những người hầu gái của bà.

Nguồn gốc ra đời của cung Bọ Cạp
Nguồn gốc ra đời của cung Bọ Cạp

Trong số các nữ thần, Artemis là người có tính cách khó chịu nhất và không ngại dùng bạo lực khi tức giận. Do đó, bà ta cử một con bọ cạp khổng lồ Scorpion đến tấn công Orion. Con bọ cạp bất ngờ trồi lên khỏi mặt đất và cắn đứt chân Orion. Mặc dù cả Orion và Scorpio đều được đặt tên theo các chòm sao, nhưng chúng không thể gặp nhau vì chúng ở vị trí đối nghịch nhau. Khi Scorpio mọc lên, Orion đi xuống như thể vị thần khổng lồ này vẫn còn sợ Bọ Cạp.

Trong một số phiên bản khác, chính vị thần Apollo đã cử Scorpio đi giết Orion vì thấy nữ thần Artemis quan tâm đến Orion. Sau khi thực hiện hành động của mình, Apollo hối hận và giúp Artemis treo một bức tượng của Orion trên bầu trời đêm. Từ đó, Orion phải luôn chạy trốn khỏi kẻ thù của mình.

Còn trong câu chuyện về Phaethon – con trai xấu số của thần Mặt trời Helios, cũng có sự xuất hiện của một con Bọ Cạp. Phaethon đã cầu xin Helios để anh ta có thể lái cỗ xe ngựa của cha mình. Nhưng Phaethon lại bị ngạc nhiên khi thấy một con Bọ Cạp khổng lồ và hung dữ đang chặn đường. Theo truyền thuyết, dấu vết của cỗ xe này đã tạo ra chòm sao Ba Jan (Eridanus). Cuối cùng, Zeus đã đẩy Phaethon ra khỏi cỗ xe của mình bằng một tia sét để chấm dứt sự hỗn loạn

III. Tính cách của người cung Bọ Cạp

1. Nữ cung Bọ Cạp

Tính cách người nữ thuộc cung Bọ Cạp
Tính cách người nữ thuộc cung Bọ Cạp

Phụ nữ Bọ Cạp là những người sống tình cảm, trung thành và tận tụy. Đời sống tình cảm của họ kiên cường dù trải qua nhiều gian nan, thất vọng và buồn phiền. Đôi khi những người phụ nữ này bị tình yêu làm cho mù quáng và yêu bằng cả trái tim. Hổ Cáp có thể chịu đựng những thăng trầm trong tình yêu, gột rửa những muộn phiền và tìm cách xoa dịu chúng. Khi đã tìm được một nửa của đời mình, nữ cung Bọ Cạp sẽ quan tâm chăm sóc họ và đồng thời, khiến bản thân mình trở nên hoàn hảo để xứng đáng với nửa kia của mình hơn.

2. Nam cung Bọ Cạp

Đàn ông cung Bọ Cạp rất hiếu thắng và thích khuất phục đối thủ. Họ sẽ làm mọi cách để đem về chiến thắng nếu đã nhắm được mục tiêu. Về tình cảm, nam cung Bọ Cạp sẽ không nói những lời ngọt ngào và mơ mộng. Họ sống rất thực tế và hành động mạnh hơn lời nói. Đặc biệt, cung Bọ Cạp có tính sở hữu và ghen tuông nên anh ấy không muốn bị người khác động vào những thứ anh ấy yêu thích.

>>> Tham khảo thêm: Cung Bọ Cạp Nam: Tổng quan tính cách, tình yêu và sự nghiệp

IV. Gia đình và bạn bè của cung Bọ Cạp 

Khi tiếp xúc nhiều với cung Bọ Cạp, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng họ có hai phẩm chất tuyệt vời: Lòng trung thành và sự tốt bụng. Trong mối quan hệ bạn bè, cung Bọ Cạp luôn hy sinh và sẵn sàng giúp đỡ trong mọi tình huống.

Những người xung quanh thuộc cung Bọ Cạp
Những người xung quanh thuộc cung Bọ Cạp

Đối với quan hệ bạn bè, cung Bọ cạp rất ít bạn bởi họ luôn tìm kiếm một tình bạn bền lâu và khiến họ có sự tin tưởng. Vậy nên quá trình trở thành một người bạn thật sự của cung Bọ Cạp rất lâu. Cung Bọ Cạp thích kết bạn với những người thú vị và tốt bụng. Khi xem ai đó là bạn thật sự, họ thật lòng quan tâm và giúp đỡ khi bạn của họ gặp khó khăn. Nhưng nếu cung Bọ Cạp bị phản bội thì họ sẽ đau lòng và sẽ không bao giờ tha thứ cho người đó.

Cung Bọ Cạp coi trọng lòng trung thành, sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Nếu ai đó hy sinh bản thân để giúp đỡ trong lúc khó khăn thì họ sẽ biết ơn và ghi nhớ điều đó suốt đời. Bọ cạp không thích những người giả vờ là người khác, nói dối hoặc tâng bốc họ để đạt được mục đích của họ. Những người có suy nghĩ hời hợt và bóc lột cũng không thể làm bạn với Bọ Cạp.

Ngoài ra, bằng sự nhiệt tình và hiểu biết của mình, cung Bọ Cạp giải quyết vấn đề một cách tốt nhất. Những người thuộc cung này hiếm khi lên tiếng hoặc để người khác nắm bắt cảm xúc của họ. Họ không phải một người thích lãng mạn và chỉ thích dùng hành động hơn là lời nói. 

Bọ Cạp luôn cố gắng bảo vệ gia đình
Bọ Cạp luôn cố gắng bảo vệ gia đình

Đối với gia đình mình, cung Bò Cạp chân thành xây dựng một mái ấm hạnh phúc. Dù bận rộn với công việc nhưng họ luôn cố gắng sắp xếp thời gian để ở bên những người thân yêu. Cung Bọ Cạp là người vui tính, luôn mang lại niềm vui và tiếng cười cho mọi người, ngay cả khi họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tuy mang vẻ ngoài lạnh nhạt với những suy nghĩ độc đoán, nhưng cung Bọ Cạp luôn bao dung và tha thứ cho gia đình của mình. Họ dành những điều tốt đẹp nhất đến với gia đình của mình và không để gia đình của mình phải chịu bất kì tổn thương nào.

Tóm lại, dù bất kì giới tính hay độ tuổi nào, những người thuộc chòm sao Bò Cạp đều có sức hấp dẫn và sự quyến rũ khó cưỡng. Họ là những người có nhu cầu tình cảm cao, mong muốn được yêu thương và quan tâm.

>>> Tham khảo thêm: Top 3 cung hoàng đạo báo thù đáng sợ nhất trong 12 chòm sao

V. Cung Bọ Cạp trong tình yêu 

Bọ cạp hiếm khi thể hiện cảm xúc của mình, họ luôn tạo một vẻ ngoài chu đáo và đôi khi bộc lộ sự nhẫn tâm trong suy nghĩ. Tuy nhiên, đó chỉ là lớp ngụy trang bên ngoài, còn ẩn sâu trong tâm hồn đây là mẫu người yêu có tính cách hài hước và nhiệt huyết. Bò Cạp dù là phụ nữ hay đàn ông đều có sức hút và sự quyến rũ khó cưỡng. Họ là những người có nhu cầu tình cảm cao, khao khát được yêu thương và quan tâm. 

1. Mẫu người lý tưởng

Mẫu người lý tưởng của cung Bọ Cạp
Mẫu người lý tưởng của cung Bọ Cạp

Những người thuộc cung hoàng đạo này rất đam mê và luôn tìm kiếm sự thân mật và tình yêu tuyệt đối. Những điều này sẽ kích thích cung Bọ cạp, làm họ có cảm giác chinh phục, niềm vui và sự hài hòa trong mối quan hệ yêu đương của mình. Mẫu người lý tưởng của cung bọ cạp là thông minh, thực tế và phải có sự trung thực. Mẫu người thích hợp với Bọ Cạp là người mà họ có thể kiềm hãm bóng tối bên trong cung Bọ Cạp.

2. Tính cách khi yêu

Khi đã yêu, cung Bọ Cạp có xu hướng tận tụy và trung thành. Nhưng đôi khi họ lại nghi ngờ, chiếm hữu và thậm chí ghen tuông. Bọ Cạp thường rất nhạy cảm mà không thừa nhận điều đó với đối phương. Họ cẩn thận trong việc lựa chọn, bắt đầu một mối quan hệ yêu đương và cũng cần thời gian để bản thân họ bắt đầu có lòng tin, dành sự tôn trọng với mối quan hệ đó.

3. Nỗi sợ trong tình yêu

Như đã nói ở trên, cung Bọ Cạp có sự ám ảnh và niềm tin tuyệt đối với lòng trung thành. Trong tình yêu, họ sợ nhất là một nửa của mình sẽ phản bội. Vậy nên, hãy tha thứ bao dung cho cung Bọ Cạp nếu đôi khi họ quá đa nghi nhé.

>>> Tham khảo thêm: Cung Bọ Cạp nam thích con gái như thế nào? Quan điểm khi yêu của nam Bọ Cạp

VI. Sự nghiệp của cung Bọ Cạp

Cung Bọ cạp luôn phân biệt rạch ròi giữa công việc và tình yêu. Do đó, họ không bao giờ vướng vào những rắc rối khi phải lựa chọn giữa hai bên. Bằng tính cách quyết tâm làm mọi thứ mình muốn, cung Bọ Cạp luôn đạt thành công trong bất cứ ngành nghề nào. Nhưng sẽ có một vài ngành nghề vô cùng phù hợp với họ.

Nghề nghiệp phù hợp với cung Bọ Cạp
Nghề nghiệp phù hợp với cung Bọ Cạp

1. Tính cách trong công việc

Cung Bọ Cạp luôn lập kế hoạch và tận tâm để đạt được mục tiêu. Điều này giúp họ hoàn thành tốt với vai trò là người quản lý. Họ là một người có đầy đủ năng lực và trí tuệ để giải quyết những tình huống khó khăn trong công việc. Họ không có suy nghĩ bỏ cuộc và luôn hoàn thành mọi công việc được giao một cách tốt nhất. Họ có sự bình tĩnh và ổn định để hoạt động tốt trong môi trường căng thẳng.

Cung Bọ Cạp làm việc rất năng suất và mong muốn giá trị trong công việc phải tương xứng với những gì họ bỏ ra. Do đó, họ rất quan trọng vấn đề lương thưởng. Họ có một ngân sách tốt, nhưng chi tiêu của họ rất khiêm tốn. Họ làm việc chăm chỉ và sẽ làm bất cứ điều gì vì tiền. Họ muốn được độc lập và không phụ thuộc vào người khác. Nhưng họ có vẫn thường xuyên vay tiền, thế chấp, và nhận các khoản trợ cấp dù nó không thuộc về họ.

Tham khảo một số tin đăng về việc làm trên muaban.net:

Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN DỤNG LĐPT ( Tạp Vụ ; Đóng Gói ; Trực Quầy ; Bán Hàng ) [HCM]
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Quận 4 Đang Cần Nhân Viên Nhận Việc Đi Làm Ngay
2
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán thời gian tại TPHCM
1
Tuyển nhân viên bán thời gian tại TPHCM 3 triệu - 7,2 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Việc làm thêm bán cafe và trà tại Quận Bình Thạnh
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc Làm Bán Thời Gian Ưu Tiên Chị Em Nội Trợ
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần GẤP 05 Nhân Viên LĐPT Nhận Việc Đi Làm Ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA
5
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA 130 nghìn - 160 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC BÁN HÀNG THEO CA TẠI TÂN BÌNH
5
VIỆC BÁN HÀNG THEO CA TẠI TÂN BÌNH 4 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa Hàng Cần Gấp 7 Nhân Viên Nam Nữ Bán Hàng,Phụ Kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC PARTTIME BÁN HÀNG TẠI QUẬN TÂN BÌNH
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC SINH VIÊN LÀM PARTTIME TẠI TÂN BÌNH
5
VIỆC SINH VIÊN LÀM PARTTIME TẠI TÂN BÌNH 7 triệu - 7,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

2. Nghề nghiệp phù hợp

Tính cách của cung Bọ cạp được cho là lai hóa giữa 11 cung hoàng đạo còn lại. Với tính cách đa dạng, khả năng thích nghi và năng lực tốt, cung Bọ Cạp phù hợp với nghề ngành nghề khác nhau. Đây được coi là lợi thế lớn nhất của cung Bọ cạp mà không ai cũng có được. Các lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất cho cung Bọ Cạp là nhà khoa học, nhà nghiên cứu, thám tử, cảnh sát, nhà tâm lý học, bác sĩ phẫu thuật,… 

>>> Tham khảo thêm: Cung hoàng đạo nào tuyệt vời nhất? Bảng xếp hạng độ tuyệt vời của 12 cung

VII. Lời khuyên chân thành cho cung Bọ Cạp trong năm 2023

Năm 2023 được coi là năm bình yên của cung Bọ Cạp do năng lượng của sao Mộc rất mạnh. Do đó, một cuộc sống hạnh phúc thoải mái đang chờ đón họ. Nếu cung Bọ cạp đang vướng phải các lệnh cấm, không cho phép và hạn chế sẽ được thảo bỏ hoặc giảm thời hạn.

Cung Bọ cạp phải đối mặt với sự kháng cự vào những thời điểm nhất định trong năm, cả trong công việc cuộc sống nhân. Nếu họ  can đảm nghị lực thì sẽ vượt qua được mọi trở ngại thành công. May mắn sẽ đến lúc mà Bọ cạp không thể ngờ đến, điều quan trọng là Bọ Cạp phải biết cách kiểm soát may mắn để nâng cao cuộc sống của họ.

Lời khuyên cho cung bọ cạp năm 2023
Lời khuyên cho cung bọ cạp năm 2023

Lời khuyên dành cho cung Bọ Cạp là hãy rời xa những kẻ đang làm cuộc sống của họ đau khổ và tồi tệ hơn. Điều cần thiết là cung Bọ cạp nên thay đổi tính cách bướng bỉnh, cứng đầu và không chịu nghe lời bất kì người nào. Hai từ “Từ bỏ” không bao giờ nằm trong từ điển của Bọ Cạp. Do đó, dù biết sẽ đau khổ nhưng cung Bọ Cạp vẫn cố chấp đâm đầu. Nhưng hãy nhớ rằng, hạnh phúc mới là tài sản lớn nhất trong cuộc đời. Vì thế, cung Bọ Cạp phải học cách buông bỏ những thứ không thuộc về mình để giành lấy sự bình yên trong cuộc sống.

Bài viết trên đây của muaban.net đã giúp bạn hình dung ra một cung Bọ Cạp đầy mạnh mẽ trong năm 2023. Việc gặp gỡ và quen biết đến tìm hiểu cung Bọ Cạp sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm đầy thú vị. Theo dõi thêm trên website của Mua Bán để biết thêm về nhiều cung hoàng đạo khác nữa nhé.

>>> Xem thêm: Khám phá top 12 các cung hoàng đạo hợp nhau nhất trong tình yêu

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ