Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMẫu cửa nhà tắm đẹp 2022 - Lưu ý khi thiết kế...

Mẫu cửa nhà tắm đẹp 2022 – Lưu ý khi thiết kế cửa nhà tắm

Cửa nhà tắm được coi là vấn đề khá được lưu tâm khi gia chủ thiết kế căn nhà của mình, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và không gian nhà. 

Vậy, tiêu chí nào để lựa chọn cửa phòng tắm phù hợp? Cửa nhà tắm đẹp nào hiện đang được ưa chuộng trên thị trường? Cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu các thông tin về mẫu cửa nhà tắm đẹp và chất lượng trong bài viết dưới đây nhé!

Các tiêu chí để chọn lựa cửa nhà tắm chất lượng và phù hợp nhất

Không có quá nhiều yêu cầu hay nhiều tiêu chí để đưa ra lựa chọn cửa phòng tắm cho không gian sống của bạn và gia đình. Việc lựa chọn cửa nhà tắm phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của không gian nhà ở chỉ liên quan chủ yếu đến vấn đề chất lượng và thẩm mỹ. Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn cửa nhà tắm chất lượng và phù hợp nhất bạn có thể tham khảo.

Chống nước, chống chọi môi trường ẩm tốt

Với không gian nhà tắm ẩm ướt, việc lựa chọn chất liệu cửa phòng tắm tốt và có thể chịu được tác động từ môi trường là khá quan trọng. Một số chất liệu phù hợp có thể kể đến như chất liệu kính, nhựa…

Cửa nhà tắm chống nước, chống chọi môi trường ẩm tốt
Cửa nhà tắm chống nước, chống chọi môi trường ẩm tốt

Hãy lưu ý đến công năng sử dụng khi lựa chọn

Để phù hợp với công năng sử dụng và không gian thiết kế của cả ngôi nhà nói chung và thiết kế của nhà tắm nói riêng bạn hãy cân nhắc đến những chiếc cửa có khe thoáng có thể điều hòa không khí, cửa kính để tối đa hóa ánh sáng trong phòng…

Đừng quên tính thẩm mỹ

Hiện nay, với việc mọi gia đình đều quan tâm đến decor và bố trí nội thất không gian sống nên khi lựa chọn cửa nhà tắm bạn đừng quên vấn đề này. Sự đồng nhất trong nội thất sẽ khiến không gian sống của gia đình bạn tuyệt vời hơn. 

Giá bán hợp lý

Giá bán cũng là tiêu chí khá quan trọng khi bạn lựa chọn cửa nhà tắm. Hầu hết với giá thành quá rẻ thì chất liệu và chất lượng cửa sẽ khó bền; bởi vậy hãy tìm kiếm, tham khảo thông tin để có thể tìm kiếm cửa nhà tắm có giá bán hợp lý với nhu cầu sử dụng và túi tiền của bạn. 

Một số mẫu cửa nhà tắm được ưa chuộng

Cửa xếp nhà tắm

Cửa xếp nhà tắm là kiểu cửa khá thông dụng trong thiết kế phòng tắm của nhiều gia đình. Với rất nhiều ưu điểm như:

  • Xếp gọn: Việc có thể dùng cho những cửa nhà vệ sinh có kích thước nhỏ hoặc có thể sử dụng làm vách ngăn lớn khi cần có thể xếp ra vào cho gọn gàng và không tốn diện tích. 
  • Giá thành khá rẻ: Loại này có giá thành cực rẻ bởi khá đơn giản, và không phức tạp.
  • Nhiều mẫu mã khác nhau: Loại này cũng có nhiều mẫu mã và màu sắc để có thể lựa chọn. 
Mẫu cửa xếp nhà tắm là kiểu cửa khá thông dụng trong thiết kế nhà tắm của nhiều gia đình
Mẫu cửa xếp nhà tắm là kiểu cửa khá thông dụng trong thiết kế nhà tắm của nhiều gia đình

Tuy nhiên, cửa xếp nhà tắm cũng có một vài nhược điểm:

  • Không chắc chắn: Do được làm từ tấm nhựa đơn giản và lại mở xếp nên loại này không chắc chắn, dễ dàng hỏng hóc, đổ vỡ. 
  • Độ bền thấp: Loại này cũng có độ bền thấp do làm từ tấm PVC nên sẽ dễ bị giòn. Nếu sử dụng không kỹ, hay quá mạnh tay sẽ nhanh hư hỏng.

Cửa phòng tắm nhựa

Do chất liệu là nhựa nên mẫu cửa nhà tắm nhựa thường có giá thành rẻ hơn so với các dòng cửa nhà tắm khác. Với việc những chiếc cửa phòng tắm bằng nhựa rất dễ dàng vận chuyển và lắp đặt nên khá được ưa chuộng. Bên cạnh đó, chất lượng và khả năng chống nước cũng như chống ẩm tốt chính là ưu điểm lớn nhất của cửa nhà tắm bằng nhựa. 

Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng thì cửa nhà tắm bằng nhựa cũng có một số nhược điểm như khả năng bền, cách âm không quá tốt. 

Với chất liệu nhựa nên cửa phòng tắm nhựa thường có giá thành rẻ hơn so với các dòng cửa nhà tắm khác
Với chất liệu nhựa nên cửa phòng tắm nhựa thường có giá thành rẻ hơn so với các dòng cửa nhà tắm khác

Cửa kính phòng tắm lùa

Cửa kính phòng tắm lùa là mẫu cửa nhà tắm được ghép bằng những tấm kính cường lực, với nguyên lý đẩy trượt ngang sang 1 bên hoặc 2 bên với hệ thống phụ kiện ray treo bên trên giúp việc đóng mở dễ dàng. Kiểu cửa kính nhà tắm này thường rất phù hợp với không gian nhà tắm nhỏ hẹp để tiết kiệm diện tích.

Dựa vào số lượng của cánh cửa mà cửa kính phòng tắm lùa sẽ được chia thành: vách kính nhà tắm cửa lùa loại 1 cánh, vách tắm kính cửa lùa loại 2 cánh. Thông thường, người tiêu dùng sẽ hay lựa chọn loại phòng tắm kính cửa lùa 1 cánh vì nó sẽ thích hợp với nhiều diện tích nhà tắm người Á Đông, mở rộng được cửa đi lại, giá phụ kiện cũng rẻ hơn loại 2 cánh.

Cửa kính phòng tắm lùa là mẫu cửa nhà tắm được ghép bằng những tấm kính cường lực
Cửa kính phòng tắm lùa là mẫu cửa nhà tắm được ghép bằng những tấm kính cường lực

Cửa phòng tắm đẹp

Mẫu cửa nhà tắm đẹp hiện là cửa thiết kế khá được ưa chuộng, những chiếc cửa này thường có chất liệu như kính cường lực, cửa lùa nhà tắm hiện đại,… Tùy thuộc vào không gian và thiết kế tổng quát của căn nhà, căn hộ mà gia chủ sẽ thiết kế và lắp đặt cửa nhà tắm đẹp và hiện đại; đồng nhất với thiết kế ngôi nhà. 

Tùy thuộc vào không gian và thiết kế tổng quát của căn nhà mà gia chủ sẽ thiết kế và lắp đặt cửa nhà tắm đẹp
Tùy thuộc vào không gian và thiết kế tổng quát của căn nhà mà gia chủ sẽ thiết kế và lắp đặt cửa nhà tắm đẹp

Cửa nhà tắm nhôm kính

Cửa phòng tắm nhôm kính sở hữu một ưu điểm vượt trội mà được khá nhiều người ưa dùng như chất liệu nhôm kính sẽ không rỉ sét, không ố bẩn, độ bền và tuổi thọ khá cao. Một số ưu điểm dưới đây là điều khiến rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn chất liệu nhôm kính cho cửa nhà tắm. 

  • Không bị thấm nước, dễ dàng lau chùi khi bị bẩn.
  • Ít bị cong vênh, hư hỏng vì có độ bền cao.
  • Thiết kế đơn giản, dễ dàng lắp đặt.
  • Nhiều kiểu dáng nên phù hợp với nhiều không gian khác nhau. 
  • Giá bán không quá cao. 
Cửa nhà tắm nhôm kính sở hữu một ưu điểm vượt trội mà được khá nhiều người ưu dùng như chất liệu nhôm kính sẽ không rỉ sét
Cửa nhà tắm nhôm kính sở hữu một ưu điểm vượt trội mà được khá nhiều người ưu dùng như chất liệu nhôm kính sẽ không rỉ sét

Cửa nhà tắm nhôm

Với thành phần chính là khung nhôm và các phụ kiện kèm theo; cửa nhà tắm nhôm được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

Cửa nhà tắm nhôm mặc dù có giá thành khá rẻ nhưng vẫn có các ưu điểm nổi bật như sau:

  • Có độ bền cao, chất liệu nhôm kính không bị han rỉ.
  • Dễ dàng lau chùi, vệ sinh.
  • Chất liệu cửa nhôm kính nhà vệ sinh nhẹ, dễ lắp ráp.
  • Các chuyển động nhẹ nhàng, linh hoạt không tạo ra tiếng động lớn khi đóng mở.
  • Nhiều kiểu dáng hiện đại, màu sắc đa dạng và sang trọng.
  • Có thể làm cửa lùa nhà vệ sinh bằng nhôm kính, kết cấu trượt nhẹ, êm và bền.
Mẫu cửa nhà tắm nhôm Có độ bền cao, chất liệu nhôm kính không bị han rỉ.
Mẫu cửa nhà tắm nhôm Có độ bền cao, chất liệu nhôm kính không bị han rỉ.

Cửa nhà vệ sinh nhựa lõi thép

Với cấu tạo bên ngoài là thanh nhựa profile cao cấp, bên trong là lõi thép gia cường chịu lực nên mẫu cửa nhà tắm, nhà vệ sinh chất liệu nhựa lõi thép có rất nhiều ưu điểm như chống chịu được nước, mưa gió, chịu được độ ẩm cao, không hư hại hay oxi hóa, mục nát…

Tuổi thọ trung bình của loại cửa này được đánh giá cao gấp 1,5 lần so với các loại cửa nhà tắm khác như cửa nhà tắm gỗ, cửa nhà tắm nhựa, cửa nhà tắm nhôm sắt thông thường…

Đặc biệt, ưu điểm cách âm và cách nhiệt tốt của cửa nhà tắm, nhà vệ sinh nhựa lõi thép trở thành điểm mạnh nhất khiến cho loại cửa này được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. 

Với cấu tạo bên ngoài là thanh nhựa profile cao cấp, bên trong là lõi thép gia cường chịu lực nên cửa nhà tắm, nhà vệ sinh chất liệu nhựa lõi thép có rất nhiều ưu điểm
Với cấu tạo bên ngoài là thanh nhựa profile cao cấp, bên trong là lõi thép gia cường chịu lực nên cửa nhà tắm, nhà vệ sinh chất liệu nhựa lõi thép có rất nhiều ưu điểm

Cửa nhà vệ sinh 2 cánh

Cửa nhà vệ sinh đẹp 2 cánh là mẫu cửa có 2 cánh có thể đóng mở, thường được làm bằng các chất liệu như gỗ, kính cường lực. Mẫu cửa nhà tắm này tuy có tính thẩm mỹ cao và khá sang trọng tuy nhiên lại tốn diện tích khi đóng, mở các cánh cửa.  

Cửa nhà vệ sinh đẹp 2 cánh là mẫu cửa có 2 cánh có thể đóng mở
Cửa nhà vệ sinh đẹp 2 cánh là mẫu cửa có 2 cánh có thể đóng mở

Một số lưu ý khi thiết kế cửa nhà tắm

Để thiết kế được không gian phòng tắm hài hòa với tổng thể ngôi nhà và thích hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình thì việc thiết kế các mẫu cửa nhà tắm là khá quan trọng. Dưới đây Mua Bán gửi đến bạn một số lưu ý khi thiết kế cửa nhà tắm. 

  • Thiết kế độ rộng cửa nhà tắm hài hòa với diện tích nhà: Không thể thiết kế một cách cửa rộng cho nhà tắm trước một không gian nhà nhỏ được, bởi vậy hãy cẩn thận khi thiết kế và đo đạc không gian.
  • Lựa chọn chất liệu cửa nhà tắm phù hợp và đồng nhất: Hãy cẩn thận khi lựa chọn chất liệu cửa nhà tắm, đừng quên quan sát không gian nhà ở và tone màu cũng phong cách thiết kế của ngôi nhà để đưa ra lựa chọn.
  • Mẫu cửa nhà tắm cánh lùa có thể sẽ tiết kiệm diện tích cho không gian. 
  • Mẫu cửa nhà tắm kính trong suốt có thể tạo cảm giác thoáng rộng và sạch sẽ hơn.
Thiết kế độ rộng cửa nhà tắm hài hòa với diện tích nhà.
Thiết kế độ rộng cửa nhà tắm hài hòa với diện tích nhà.

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về các loại cửa nhà tắm, lưu ý khi lựa chọn và thiết kế cửa nhà tắm cho không gian sống của bạn và gia đình. Mong rằng với những thông tin trên bạn có thể đưa ra lựa chọn và thiết kế không gian nhà tắm, cửa nhà tắm đúng ý thích và thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích, cũng như cập nhật tình hình mua bán nhà đất một cách nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

Đọc thêm: 

Thùy Linh

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ