Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiĐộc đáo chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 - Chùa...

Độc đáo chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 – Chùa Vạn Phật linh thiêng

Mỗi độ Tết đến xuân về, các ngôi chùa thường tấp nập, đông đúc người đến viếng thăm, mưu cầu bình an và may mắn, xin những quẻ xăm cho một năm mới tốt lành. Và ở Sài Gòn có một ngôi chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 – Chùa Vạn Phật, vô cùng độc đáo đã thu hút rất nhiều du khách khắp nơi tò mò đến trải nghiệm.

Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 tên gì? 

Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5
Vị trí tọa lạc của chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 – Chùa Vạn Phật

Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 thực chất tên là chùa Vạn Phật. Ngôi chùa nổi tiếng có hơn 1000 tượng Phật đúng như tên gọi của mình. 

Chùa Vạn Phật tọa lạc tại số 66 đường Nghĩa Thục, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, do vị trí nằm trong con hẻm nhỏ nên không gian chùa vô cùng thoáng đãng, tĩnh lặng, phù hợp để Phật tử đến đây yên tâm tu tập và vãn cảnh. 

Cách di chuyển đến chùa:

  • Phương tiện cá nhân: du khách gửi xe tại cổng chùa với giá 10.000 đồng/chiếc.
  • Xe buýt: chuyến 01 với hai trạm dừng tại số 780 đường Trần Hưng Đạo và số 890 đường Trần Hưng Đạo (cách chùa khoảng 300m).

>>> Có thể bạn quan tâm: Chùa Bà Thiên Hậu quận 5 – Cổ tự Trung Hoa giữa lòng thành phố

Thời gian hoạt động của chùa xin xăm bằng máy ở quận 5

Thời gian hoạt động: chùa mở cửa từ 7 giờ đến 18 giờ mỗi ngày, du khách có thể đến hành hương và xin xăm vào bất kỳ ngày nào trong tuần. Vào các dịp lễ, rằm, mùng Một, chùa sẽ mở cửa muộn hơn để các Phật tử có thể đến viếng thăm và cúng bái.

Đặc biệt, nếu đến thăm chùa vào buổi tối sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng đẹp và ấm áp bởi lẽ vào buổi tối, lúc phố lên đèn cũng chính là lúc những ngọn đèn lồng đỏ trên cao ở chùa tỏa ra những ánh sáng đỏ bao trùm lên cả căn chùa, mang lại một mỹ cảnh tuyệt đẹp, an yên giữa Sài Gòn tấp nập.

Chùa Vạn Phật – Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5

Chiếc máy xin xăm độc đáo, nổi tiếng tại Sài Gòn

Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5
Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 – Chiếc máy xin xăm độc đáo

Khoảng vài năm trở lại đây, chùa Vạn Phật khiến du khách bốn phương không khỏi trầm trồ và tò mò với chiếc máy xin xăm tự động. Theo Trụ trì chùa Vạn Phật – Thầy Đại đức Thích Truyền Cường cho biết, thầy đã đặt mua chiếc máy xin xăm tự động này từ Đài Loan với giá 100 triệu đồng. 

Khi vào chùa, du khách sẽ thấy chiếc máy được đặt phía bên trái lối đi vào chùa. Bên trong chiếc máy đựng rất nhiều quẻ xăm, người xăm chỉ cần cho một đồng xu vào máy, cô Tiên bên trong sẽ tự động kích hoạt và đưa ra quẻ xăm. Chính bởi chiếc máy này thú vị và vô cùng tiện lợi so với hình thức xin xăm truyền thống nên đã thu hút rất nhiều du khách đến đây và trải nghiệm. 

Quy trình xin xăm bằng máy tự động, đơn giản

Nếu như việc xin xăm với hình thức truyền thống khá mất thời gian, cầu kỳ thì thời đại 4.0 tại chùa xin xăm bằng máy ở quận 5, việc xin xăm trở nên nhanh chóng và khá thú vị.

Hướng dẫn quy trình xin xăm bằng máy:

Điều đầu tiên, người xin xăm cần đọc rõ tờ giấy hướng dẫn sử dụng được dán trên thân máy. Bên cạnh máy sẽ có chiếc rổ đựng những đồng xu bạc. Du khách tùy hỷ công đức bỏ vào thùng gỗ, sau đó lấy một đồng xu và cho vào khe máy. Lúc này, chiếc máy sẽ phát ra một tiếng nhạc nhẹ nhàng, cô Tiên bên trong máy sẽ tự động vào cung lấy quẻ.

Xăm sẽ được gói bên trong một ống nhựa nhỏ màu vàng, người xin xăm chỉ cần nhấn vào thanh kim loại trên máy để được nhận quẻ. Cả quy trình xin xăm hiện đại chỉ chưa đầy 15 giây sẽ biết kết quả. 

Du khách trải nghiệm và truyền tai nhau về chiếc máy thú vị này, nên số lượng người đổ về chùa Vạn Phật xin xăm ngày càng đông, đặc biệt những dịp lễ, tết còn phải xếp hàng rất đông. 

Thẻ xăm bằng máy

Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5
Thẻ xin xăm – Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5

Thẻ xăm bằng máy sẽ được in ra có hai mặt, một mặt tiếng Việt và một mặt tiếng Hoa. Với hình thức này, không cần phải có người dịch xăm vì lá xăm đã được dịch sẵn. 

Thẻ xăm tại chùa Vạn Phật được nhận xét là phán đoán khá chung chung, chủ yếu là thẻ hạ, trung, thượng, không phân tích sâu. Tuy nhiên, để có được mỗi thẻ xăm đều do máy trộn lẫn, tùy duyên nên khi xin xăm, người xin cũng nên thành tâm với trải nghiệm thú vị này. 

Xin xăm bằng máy có linh thiêng không?

Việc xin xăm tự động bằng chiếc máy thú vị tại chùa Vạn Phật đến nay vẫn nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, số đông cho rằng xin xăm bằng máy sẽ mất đi sự tâm linh, uy tín theo tín ngưỡng Phật Giáo. Họ cho rằng nên xin xăm theo đúng quy trình, thủ tục như truyền thống thì mới linh thiêng. 

Nhà chùa cũng chia sẻ rằng, việc tin hay không là tùy vào mỗi người, có thể đúng với người này nhưng lại không đúng với người kia, tuy nhiên khi đã muốn xin xăm thì người xin vẫn nên thành tâm tin tưởng để mang lại kết quả tích cực.

Những điều đặc biệt của máy xin xăm

  • Quy trình sử dụng máy xin xăm vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Xin xăm bằng máy hiện đại mất chưa đến một phút so với quy trình xin xăm truyền thống và phức tạp và mất nhiều thời gian. 
  • Cơ hội trải nghiệm chiếc máy độc đáo vì tính đến hiện tại, chùa Vạn Phật là ngôi chùa duy nhất sở hữu chiếc máy xin xăm mới lạ này. 
  • Đối với một số người, trải nghiệm xin xăm bằng máy mang lại trải nghiệm với độ chính xác lên đến 70%.
  • Thẻ xăm được in ra hai ngôn ngữ nên người xin không cần phải nhờ người dịch xăm mà tự mình vẫn có thể đọc xăm được. 

Lưu ý khi xin xăm bằng máy

Vì sự độc đáo mới lạ nên có khá nhiều người tìm đến chùa Vạn Phật để xin xăm, vì vậy sẽ khá đông đúc nên khi đến chùa bạn nên xếp hàng, không chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự. Và tuy là xin xăm bằng máy tự động, nhưng đây cũng là việc linh thiêng nên bạn cũng nên thành tâm, mặc trang phục lịch sự, kín đáo, không hở hang gây phản cảm.

Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 và những sự thật bạn chưa biết

Lịch sử hình thành

Vào năm 1959, chùa Vạn Phật được hai vị Hòa thượng là Đức Bổn và Diệu Hoa xây dựng. Từ lúc hình thành, nơi đây tuy nhỏ nhưng vốn được xem là biểu tượng Phật giáo Trung Hoa, nổi tiếng linh thiêng. Đến năm 1988, chùa được cải tạo và xây dựng lại khang trang hơn nhiều so với trước. Năm 2008, chùa Vạn Phật có thêm một công trình xây dựng mới gọi là Phổ Quang Minh và đây cũng chính là điểm nhấn nổi bật của chùa đến nay. 

Giá trị văn hóa  

Hơn 60 năm hình thành và phát triển, chùa Vạn Phật chính là trung tâm tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội như hỗ trợ đồng bào lũ lụt, trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật,… Bên cạnh đó, chùa Vạn Phật còn là nơi tu tập và thuyết giảng Phật Giáo cho Phật tử bốn phương đến hành hương và viếng thăm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chùa Huê Nghiêm – Nơi linh thiêng lâu đời mang kiến trúc Nhật Bản

Chùa Vạn Phật và kiến trúc độc đáo

Chùa Vạn Phật được thiết kế mang đậm nét Trung Hoa với sắc đỏ trên mái ngói đến từng chạm khắc trong chùa. 

Tượng Phật tại chùa Vạn Phật

Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5
Tượng Phật ở chùa xin xăm bằng máy ở quận 5

Một nét kiến trúc độc đáo làm nên “tên tuổi” của chùa Vạn Phật – hệ thống tượng Phật nơi đây lên đến 10.000 tượng Phật và được xếp vào hàng kỷ lục tại Việt Nam. Các bức tượng Phật được bài trí nằm ở khắp tất cả các tầng. Đặc biệt là khu vực Chánh điện (Đại diện Phổ Quang Minh), nơi được đặt nhiều bức tượng như: Bồ Tát Văn Thù, Thích Ca Mâu Ni, Bồ Tát Phổ Hiền,…

Tầng 1 chùa là nơi thờ Thiên thủ Thiên nhãn Thập nhất Diện Quán Thế Âm Bồ Tát. Các bài vị được đặt trong tủ kính ở hai bên hông. Đằng sau là khu vực lưu giữ tro cốt của những người đã khuất được gia đình gửi tại nơi đây để nhang khói, cầu nguyện siêu thoát. 

Tầng 2 là nơi thờ Đức Phật Dược Sư – Lưu Ly Quán Như Lai. Hai bên thờ Bồ Tát Nhật Quang Biến Chiếu và Bồ Tát Nguyệt Quang Biến Chiếu. 18 vị La Hán và kinh Phật được trưng bày bên trong tủ kính.

Tầng 4 độc đáo với Chánh điện, ở đây đặc biệt có Tượng Thích Ca Mâu Ni được thiết kế vô cùng tinh xảo với đài sen bằng đồng. Trên tường nơi Chánh Điện có 10.000 tượng nhỏ được đặt cạnh nhau tạo nên sự độc đáo và đặc biệt không thể nhầm lẫn của chùa Vạn Phật. Hai bên Phật Thích Ca là Bồ Tát Văn Thù Sư Lệ cưỡi sư tử và Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà. 

Ngoài tượng Phật, nơi Chánh điện còn được bài trí tượng Tứ đại Thiên Vương bốn hướng. Người Hoa quan niệm rằng đây chính là người canh giữ thế giới và Phật Pháp. 

Tầng 5 chùa Vạn Phật được xem là điểm nhấn kiến trúc đặc trưng được xây dựng trên tầng thượng, mang lại ánh sáng chan hòa cho tầng Chánh điện. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Chùa Tam Chúc thờ ai? 7+ điểm đặc biệt tại ngôi chùa lớn nhất thế giới

Những lưu ý khi đến chùa Vạn Phật quận 5

Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5
Những lưu ý khi đến chùa xin xăm bằng máy ở quận 5

Chùa chiền vốn là nơi linh thiêng, chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 cũng vậy, khi đến viếng thăm chùa Phật tử nên lưu ý một số điều sau: 

  • Không được tự ý lấy, cầm, nắm vào các vật dụng của nhà chùa khi chưa được sự cho phép.
  • Không được tự ý đánh chuông, gõ mõ trong chùa.
  • Không nên mải mê quay phim, chụp ảnh, nên tận hưởng vẻ đẹp an lạc và bình yên chốn chùa chiền.
  • Không ồn ào, nói tục, chửi thề, phát ngôn bừa bãi.
  • Không xả rác, gây mất vệ sinh.
  • Không giẫm đạp cây cối, phá hoại cảnh quan của chùa.
Tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm ăn chơi tại website Muaban.net dưới đây:

2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

Chùa Vạn Phật – Chùa xin xăm bằng máy ở quận 5 không chỉ là một nơi du lịch tâm linh nổi tiếng mà còn thu hút bởi việc xin xăm tự động vô cùng hiện đại. Qua bài viết trên, Mua Bán đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về ngôi chùa này. Hãy truy cập ngay muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiêm bái những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, linh thiêng và cổ kính

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ