Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCho thuê phòng trọ Quận 3 - Khu trung tâm tìm nhà...

Cho thuê phòng trọ Quận 3 – Khu trung tâm tìm nhà trọ ở đâu?

 Cho thuê phòng trọ Quận 3 là một trong những mẫu tin được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Là một trong những Quận thuộc khu vực trung tâm. Hiển nhiên nhu cầu nhà ở tại khu vực Quận 3 là rất lớn. Tuy vậy, trong cái bối cảnh đất chật người đồng như hiện nay. Việc tìm phòng trọ cho thuê Quận 3 không phải là điều dễ dàng. 

Vậy tìm nơi cho thuê phòng trọ Quận 3 TPHCM ở đâu là dễ dàng nhất?. Và cần lưu ý những điều gì khi thuê trọ khu trung tâm?.

Tìm nơi cho thuê phòng trọ Quận 3 ở đâu?

1. Cho thuê phòng trọ Quận 3: Đường Điện Biên Phủ

Một trong những trục đường chính không chỉ của Quận 3 mà còn là của cả TP.HCM. Hiển nhiên Điện Biên Phủ luôn là con đường thu hút nhiều người đến cư ngụ nhất. Những nơi cho thuê phòng trọ đường Điện Biên Phủ Quận 3 cũng được rất nhiều người tìm kiếm.

Từ Điện Biên Phủ, bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến các Quận khác của thành phố. Điển hình như Quận 1, Quận Tân Bình, hay thậm chí là cả về Bình Thạnh và Quận 2 cũng rất nhanh chóng. Dọc tuyến đường này còn có nhiều hàng quán ăn uống, cửa hàng mua sắm. Đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt nếu bạn cư ngụ tại đây.

Tuy vậy, có một điểm trừ khá lớn cho những ai muốn tìm phòng trọ khu vực Quận 3 trên đường Điện Biên Phủ. Vốn dĩ là Quận trung tâm nên giá nhà đất tại Quận 3 tương đối cao. Đó là chưa kể tuyết đường huyết mạch, trọng điểm như Điện Biên Phủ thì giá cả lại đắt đỏ hơn nữa.

Chính vì điều này, bắt buộc những người cho thuê nhà trọ Quận 3 tại đây đều có giá khá cao. Đa phần để tìm được phòng trọ bạn phải trả mức giá thuê tầm 4 -5.5 triệu/ tháng. Những căn phòng cho thuê mới, khang trang một chút có giá có giá có thê lên đến  7 – 8 triệu/tháng.

chothuephongtroquan32

Tìm nơi cho thuê phòng trọ ở Điện Biên Phủ khu vực Quận 3 còn cần chú ý tới việc đây là đường một chiều. Có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển của bạn

>>> Có thể bạn đang tìm: 4 bước thuê phòng trọ công nhân giá rẻ

2. Cho thuê phòng trọ Quận 3: Đường Nguyễn Đình Chiểu

Nếu bạn chưa biết thì Quận 3 vào năm 2019 được tạp chí Time Out (một tạp chí nổi tiếng tại Anh đãcó bề dày hơn 50 năm) vinh danh. Cụ thể, Quận 3 được cho là một trong những khu vực đáng sống hàng đầu theo kết quả bình chọn từ độc giả. 

Và một trong những tiêu chí đó chính là “Xanh”. Quận 3 còn nổi tiếng với những còn đường rợp bóng cây xanh. Một điều khó có được trong thời buổi “bê tông hóa” như ngày nay.

Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 chính là một trong những con đường như vậy. Một con đường với hàng cây xanh trải dài. Dù cho có di chuyển buổi trưa bạn vẫn cảm thấy vô cùng mát mẻ. Chính vì thế, đây cũng là nơi thu hút nhiều người tìm đến thuê trọ nhất. Đặc biệt là sinh viên khi trên đường này còn có Đại Học kinh tế TP.HCM tọa lạc.

Tuy vậy, khi tìm nơi cho thuê phòng trọ đường Nguyễn Đình Chiểu Quận 3. Bạn cần chú ý rằng đây là đường một chiều. Và còn dễ xảy tình trạng kẹt xe vào các giờ cao điểm. Thêm vào đó, dọc tuyến đường này có rất nhiều đường giao cắt nên. Tuy thuận tiện cho việc di chuyển. Nhưng đôi khi dừng đèn đỏ quá nhiều lần lại là điều phiền toái khi ở trọ trên đường này.

chothuephongtroquan33

Giá thuê phòng trọ trên đường Nguyễn Đình Chiểu khá tốt. Thường dao động khoảng 3 -5 triệu/tháng

3. Cho thuê phòng trọ Quận 3: Đường Lê Văn Sỹ

Một trong những tuyến đường có nhiều phòng trọ cho thuê ở Quận 3 chính là Lê Văn Sỹ. Đây là con phố rất sầm uất, kết nối giữa Quận 3 và Tân Bình. Từ đường Lê Văn Sỹ bạn có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Thêm vào đó, đây còn là nơi có rất nhiều hàng quán, của hàng mua sắm tập trung. Còn khá gần chợ nên được rất nhiều người lựa chọn là nơi cư ngụ. Có thể nói sống trên đường Lê Văn Sỹ bạn muốn đi đâu cũng dễ. Muốn mua gì cũng có. Tuy vậy, có một điểm cần lưu ý vì là đường trục nối liền 3 Quận lớn, nên đường Lê Văn Sỹ thường xảy ra tình trạng kẹt xe. Cộng thêm có đường sắt cắt ngang nên thỉnh thoảng lại hay ứ đọng vì chờ tàu vào giờ cao điểm. 

Một điểm cộng là so với hai tuyến đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Đình Chiểu thì tìm nơi cho thuê phòng trọ giá rẻ Quận 3 tại đường Lê Văn Sỹ dễ kiếm hơn hẳn. Bởi đây là tuyến đường có khá nhiều hẻm, đường ngách. Nên bạn có thể dễ dàng tìm được phòng trọ cho sinh viên thuê ở Quận 3 với mức giá chỉ trên dưới 2 triệu/tháng.

chothuephongtroquan34

Giá thuê phòng trọ ở Quận 3 tại đường Lê Văn Sỹ dao động từ 2 – 5 triệu/tháng

Tìm nơi cho thuê phòng trọ Quận 3 cần chú ý điều gì?

1. An ninh phải được đặt lên hàng đầu:

Nếu bạn tìm thuê căn hộ chung cư thì điều này không có gì đáng nói. Vì vấn đề an toàn của bạn đã được ban quản lý, bảo vệ khu chung cư lo liệu. Còn đối với việc thuê phòng trọ thì lại khác. Nhất là phòng trọ dành cho sinh viên, an ninh thường rất lỏng lẽo. Chưa kể đến khu vực trung tâm thường là nơi có nhiều người sinh sống. An ninh khá phức tạp.

Chính vì thế khi tìm phòng trọ tại Quận 3, điều bạn cần lưu ý đầu tiên là nên thuê những nơi đảm bảo về vấn đề an ninh. Một lời khuyên ở đây, tốt nhất bạn tìm những nơi cho thuê nhà theo kiểu một tòa nhà chung có nhiều phòng cho thuê. Như vậy vấn đề an ninh sẽ được đảm bảo hơn dãy nhà trọ riêng lẻ. 

Ngoài ra các nhà trọ có bảo vệ hoặc camera giám sát thường xuyên cũng là lựa chọn rất hợp lý. Ngoài ra, khi tìm nhà trọ bạn cũng nên lưu ý về chỗ để xe. Đa phần nhà trọ thường có chỗ để xe rất hạn chế. Và thường giới hạn số xe tối đa mỗi phòng có thể gửi bên trong nhà trọ. Cần nên chú ý nếu không muốn chịu cảnh phải tìm nơi gửi xe ngoài nếu chẳng may về muộn.

chothuephongtroquan35

Khi tìm nơi thuê nhà, an ninh phải luôn được đặt lên hàng đầu

2. Hướng di chuyển:

Như đã trình bày ở trên. Đa phần các tuyến đường lớn có phòng trọ ở Quận 3 đều là đường một chiều. Có mật độ dân số cao, nên thường rất hay ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm. Chính vì thế, khi tìm phòng trọ ở Quận 3 bạn nên chú ý đến quãng đường di chuyển của mình. Cần phải xem từ phòng trọ đến những nơi phải đến hàng ngày như trường học, công ty có thuận lợi hay không.

Đối với các bạn sinh viên, nếu tìm thuê phòng trọ nên lựa chọn những nơi gần trường mình đang theo học. Để thuận tiện cho việc đến trường mỗi ngày. Hoặc đó phải là nơi có tuyến xe bus đến trường đi ngang qua.

Ngoài ra, nếu có nhà đất, chung cư căn hộ, bạn có thể truy cập tại đây:

Bán nhà hẽm ôtô gần mặt tiền ,Thạch Thị Thanh , Quận 1( Chủ nhà )
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Chính chủ Bán nhà Mặt Tiền Thạnh Lộc 18, P.Thạnh Lộc, quận 12
6
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Lộc, Quận 12
Chính chủ bán nhà ngay mặt phố đẹp Hoàng Sâm, Cầu Giấy, 54m2, 6 tầng
8
  • Hôm nay
  • Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy
CC bán BT VIP siêu đẹp 100m, căn góc, MT 10m, p. Vĩnh phúc(BĐ) 28 tỷ
21
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
Bán nhà và đất Hóc Môn, Tân Thới Nhì, nhà 5x19m & đất 163m2
2
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn
Đất chính chủ bán đất MT Đường Đình Hanh Phú , vị trí đẹp
8
  • Hôm nay
  • Phường An Phú Đông, Quận 12
BÁN NHÀ 1 PHẦN BIỆT THỰ CỔ SỔ ĐỎ CHÍNH CHỦ KIM MÃ, BA ĐÌNH, HÀ NỘI
5
  • Hôm nay
  • Phường Kim Mã, Quận Ba Đình
🎁NHẬN KÝ GỬI BÁN NHÀ VÀ ĐẤT NỀN KHU ĐỒNG DIỀU CAO LỔ Q8 :0903965087
8
CẦN BÁN HOẶC CHO THUÊ ĐẤT TẠI THỐNG NHẤT , ĐỒNG NAI
2
  • Hôm nay
  • Xã Hưng Lộc, Huyện Thống Nhất
Chính chủ cần bán nhà đường Âu Cơ, Tân Bình, 4,28x10m, trệt, 2lầu, 4PN
5
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình
Bán nhà chính chủ mặt tiền đường số 14, TP Thủ Đức, 5x20m, 1lầu, 25tỷ
1
  • Hôm nay
  • Phường An Khánh, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán nhà hẻm xe hơi 8m đường Lê Duy Nhuận, Phường 12, Quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Tân Bình
Bán Toà Nhà Vip MT Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh
nhà ngộp giá rẻ ngay chợ bình chánh hcm ngay chợ mà chỉ 850tr shr bao
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh
Bán hoặc cho thuê nhà hẻm Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Quận Tân Bình
7
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Tân Bình
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Gia đình cần bán nhà liền kề số 02 Lô TT1 Khu đô thị Ao Sào
10
  • Hôm nay
  • Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
BÁN NHÀ ĐƯỜNG NGUYỄN NGỌC NHỰT : NHÀ 2 LẦU , 2 PHÒNG NGỦ, DIỆN TÍCH 21
8
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà đường Cổ Linh, Long Biên, DT 50,5m2, nở hậu, xây 7,5 tầng
1
  • Hôm nay
  • Phường Long Biên, Quận Long Biên
Nhượng quyền SD 2 căn nhà  2 tầng mới xây xong 2 tháng : DT 30 m2
0
  • Hôm nay
  • Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm

3. Giá thuê phòng trọ và các chi phí khác:

Giá cho thuê phòng trọ khu vực Quận 3 so với các khu vực khác có thể nói là khá cao. Bạn cần nên tìm kiếm thật kỹ. Cân nhắc nhiều khu vực khác nhau để có lựa chọn có giá thuê mỗi tháng phù hợp nhất. 

Ngoài ra, cần nên hỏi kỹ chủ nhà trọ về các khoản chi phí có thể phát sinh thêm. Chi phí tiền điện tiền nước mỗi tháng được tính như thế nào. Có một số chỗ cho thuê trọ bao tiền điện tiền nước. Nhưng có một số chỗ lại không như vậy.

chothuephongtroquan36

Bạn nên khảo sát, tìm kiếm càng nhiều nhà trọ trên khu vực càng tốt. Để chọn lựa ra nhà trọ phù hợp nhất

4. Các quy định riêng của nhà trọ:

Khi thuê nhà trọ, đồng nghĩa với việc bạn đang bước vào môi trường sống gần như là tập thể. Chính vì vậy, mỗi nhà trọ sẽ có một số quy định riêng bắt buộc người thuê phải tuân theo. Chẳng hạn như quy định về giờ giấc đi về, quy định có cho phép đưa bạn bè, người thân lên nhà hay không. Thậm chí một số quy định về cấm nuôi động vật trong nhà trọ.

Bạn cần nên trao đổi kỹ với chủ nhà trọ trước khi ký hợp đồng thuê và dọn đến. Để tránh những tranh cãi, bất đồng. Hoặc những khoản tiền đóng phạt không đáng có.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc tìm kiếm nơi cho thuê phòng trọ Quận 3. Ngoài ra, bạn có thể tìm phòng trọ Quận 3 trên các trang Web đăng tin như Muaban.net. Đây là cách để bạn có thể ngồi nhà mà vẫn tìm được phòng trọ như mong muốn.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Phòng trọ quận 3 và kinh nghiệm thuê trọ tâm đắc nhất!

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ