Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmChi phí học lái xe ô tô bằng B1, B2, C mới...

Chi phí học lái xe ô tô bằng B1, B2, C mới nhất năm 2023

Ô tô đang dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến, tiện lợi tại Việt Nam, ngoài ra Nhà nước đang có kế hoạch hạn chế xe 2 bánh ra vào thành phố để giải quyết nạn tắc đường. Do đó nếu bạn đang muốn học lái ô tô mà không biết chi phí như thế nào thì bài viết này dành cho bạn. Mua Bán sẽ cung cấp chi phí học lái xe ô tô cho bằng B1, B2 và C 2023.

I. Chi phí học lái xe ô tô cập nhật mới nhất 2023

Chi phí học lái xe ô tô
Chi phí học lái xe ô tô cập nhật mới nhất 2023

Thực tế chi phí học lái xe ô tô là bao nhiêu? Để trả lời chính xác câu hỏi này, Mua Bán sẽ bóc tách từng lớp trong tổng chi phí học lái xe ô tô hiện nay. Theo quy định mới nhất của bộ Giao thông vận tải, thí sinh muốn đủ điều kiện thi bằng lái xe ô tô thì trước tiên cần phải tham gia vào khóa học lái xe ô tô, gồm những nội dung sau:

  • Học lái xe bằng cách tham gia vào mô hình thực tế ảo.
  • Học lý thuyết lái về cách vận hành xe ô tô cũng như xử lý tình huống bất ngờ.
  • Học thực hành lái xe ô tô trên sa hình và đường trường.
  • Thi lái ô tô tại trung tâm đào tạo lái xe để lấy chứng chỉ tốt nghiệp.

Mỗi nội dung trên đều tiêu tốn một khoản chi phí nhất định. Bên cạnh các khoản trên, có thể trong quá trình học tập và đi thi học viên sẽ đóng thêm cho các chi phí phát sinh như lệ phí thi, lệ phí xe chip.

1. Các loại chi phí phát sinh trong quá trình học lái xe

Chi phí học lái xe ô tô
Các loại chi phí phát sinh trong quá trình học lái xe

Ngoài mức học phí chính, chi phí học lái xe ô tô còn bao hàm cả 2 loại phí phát sinh trong quá trình đi thi:

  • Lệ phí thi: gồm có lệ phí thi lý thuyết (90.000 VNĐ), lệ phí thi sa hình (300.000VNĐ), lệ phí thi đường trường (60.000VNĐ), lệ phí cấp bằng (135.000VNĐ).
  • Lệ phí học xe chip: tùy theo thời điểm trong năm mà dao động từ 230.000-300.000VNĐ trên 1 giờ. Phí này là để ôn luyện trên xe chip – xe thi thử và cũng là xe thi thật trực tiếp trên sân thi, vì thế học viên nên dành từ 2-4 giờ rèn luyện trên loại xe này để có kết quả thi tốt nhất).

>>> Xem thêm: Giá thay dầu xe ô tô năm 2022? Thay dầu loại nào là tốt nhất?

2. Học lái xe B1 bao tiền năm 2023 ? Giá học bằng lái xe B1?

Chi phí học lái xe ô tô
Học lái xe B1 bao tiền năm 2023? Giá học bằng lái xe B1?

B1 là bằng lái xe ô tô số tự động, phù hợp với những người muốn sử dụng xe từ 4-9 chỗ ngồi. Đây cũng là loại bằng được đa số người có nhu cầu học lái ô tô hướng đến bởi phần lớn ô tô hiện nay là xe số tự động. B1 cũng khá đa dụng, thích hợp sử dụng cho mục đích di chuyển cá nhân và gia đình, nhưng có điểm trừ là không phục vụ cho mục đích kinh doanh. Bằng có thời hạn là 60 tuổi đối với nam và 55 tuổi cho học viên nữ.

Chi phí học lái xe ô tô và thi bằng B1 năm 2023 dao động từ 7.500.000 VNĐ đến 12.000.000 VNĐ. Tổng chi phí trên đã bao gồm cả các nội dung trong quá trình học như: hồ sơ đăng ký, học phần lý thuyết, học phần thực hành, tiền xăng, sân bãi để thi, giáo viên hướng dẫn. Các thí sinh không cần phải bỏ thêm bất kỳ khoản chi phí học lái xe ô tô nào.

Tìm chiếc ô tô phù hợp với bạn sau khi có bằng lái nhé, ở ngay tin đăng này thôi!

Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cần Bán Chevrolet Captiva MT 2007
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2022 Siêu Lướt như mới
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Bán BMW 320i (Lô đầu Nhập nguyên xe từ Đức - Khá hiếm) sản xuất 2020
20
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 S500 (nhập Đức nguyên chiếc) SX cuối 2013
11
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Ford Escape đời 2010, mới 80% tại TpHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM

3. Học lái xe B2 bao tiền năm 2023? Giá học bằng lái xe B2?

Chi phí học lái xe ô tô
Học lái xe B2 bao tiền năm 2023? Giá học bằng lái xe B2?

B2 là bằng lái xe số sàn, học viên có bằng này có thể điều khiển xe 4-9 chỗ ngồi, có trọng lượng < 3.500 kg và đặc biệt là có thể kinh doanh nâng hạng và điều khiển cả xe số tự động. Loại bằng này phù hợp hơn cho các thí sinh nam vì điều khiển xe số sàn khá khó do có thêm chân côn, côn ra vào không khéo thì xe sẽ bị chết máy liên tục.

Tìm hiểu chi phí học lái xe ô tô, bạn sẽ thấy bằng B2 ưu việt hơn B1 bởi vì B2 bao hàm tất cả chức năng và công dụng của B1, Nhưng cũng có điểm trừ là cứ mỗi 10 năm tài xế phải thi lại bằng do B2 được phép kinh doanh và giám sát bởi các cơ quan chức năng.

Về chi phí học lái xe ô tô B2, loại bằng này cũng khá thông dụng hiện nay, mức học phí để học bằng này dao động từ 8.000.000 VNĐ đến 13.000.000 VNĐ, tăng lên nhiều so với trước đây. Tất cả chi phí đã bao gồm mọi nội dung trong quá trình học như: hồ sơ đăng ký, học phần lý thuyết, học phần thực hành, mô hình, tiền xăng xe, sân bãi thực tập và giáo viên.

4. Học lái xe ô tô hạng C thì mất bao nhiêu tiền ? Giá học bằng lái xe C? 

Chi phí học lái xe ô tô
Học lái xe ô tô hạng C thì mất bao nhiêu tiền ? Giá học bằng lái xe C?

Bằng lái xe hạng C phù hợp điều khiển các loại xe dưới 9 chỗ ngồi, đồng thời điều khiển được cả các xe có tải trọng lớn hơn 3.500 kg. Chi phí học lái xe ô tô hạng C khá đắt đỏ khi so với các loại bằng khác, phần lớn đến từ chi phí sân tập và xe tập.

Chi phí học lái xe ô tô bằng C sẽ dao động trong khoảng từ 9.000.000 VNĐ đến 12.000.000 VNĐ. Mức giá này chắc chắn bao gồm các khoản thông thường và cả chi phí phát sinh như xăng, bồi dưỡng giáo viên, đường trường,…

>>> Xem thêm: Bơm lốp xe ô tô bao nhiêu kg là đạt chuẩn?

II. Giá học bằng lái xe ô tô trọn gói là bao nhiêu tiền 2023?

Chi phí học lái xe ô tô Cao Lãnh trọn gói nói riêng và cả nước nói chung sẽ phụ thuộc vào từng loại bằng và có sự khác biệt giữa các tỉnh thành. Nhưng nhìn chung chi phí học lái xe ô tô sẽ như sau:

  • Đối với bằng lái hạng B1: dao động từ 7.500.000VNĐ đến 12.000.000VNĐ.
  • Đối với bằng lái hạng B2: dao động từ 8.000.000VNĐ đến 13.000.000VNĐ.
  • Đối với bằng lái hạng C: dao động từ 9.000.000VNĐ đến 12.000.000VNĐ.

III. Dấu hiệu trung tâm đào tạo lái xe kém chất lượng

Kém chất lượng là cách nói giảm nói tránh cho các trung tâm muốn lừa đảo người học. Họ sẽ đưa ra những cam kết bất khả thi để thu hút nhiều học viên đến đăng ký rồi chuồn êm.

1. Học phí trọn gói quá rẻ

Chi phí học lái xe ô tô
Học phí trọn gói quá rẻ

Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất, cũng như là chiêu thức tinh vi của các trung tâm đánh vào sự ham rẻ của mọi người. Trung tâm sau khi tiếp cận người có nhu cầu thi bằng lái thì sẽ cung cấp các combo giảm chi phí học lái xe ô tô đến tận 50% và chỉ còn vài suất cuối cùng để câu dẫn học viên mau chóng đóng tiền và người học đã bị lừa thành công.

Điển hình học phí trọn gói B2 lên đến 9.000.000 VNĐ nhưng được các trung tâm kém chất lượng giới thiệu chỉ còn 4 – 5 triệu. Kích thích tâm lý hám rẻ của những người không muốn bỏ quá nhiều chi phí học lái xe ô tô.

Các học viên vì mong muốn nhanh chóng có bằng lái xe để phục vụ bản thân, lại ham của rẻ tiết kiệm được nhiều chi phí nên đăng ký. Nhưng họ không biết rằng cần xác định thông tin chính thức của trung tâm, tìm hiểu chất lượng đào tạo và nguyên nhân giảm giá thật kỹ lưỡng, nếu không chỉ là những miếng mồi ngon cho trung tâm rởm.

Các học viên sau khi bắt đầu tham gia vào chương trình đào tạo tại các trung tâm này thì họ mới bật ngửa và thất vọng tràn trề vì chất lượng quá tệ. Đồng thời học viên tiếp tục bị vắt kiệt bằng các chi phí phát sinh trong quá trình dạy.

>>> Xem thêm: Thời gian bảo dưỡng định kỳ xe ô tô của từng hãng xe

2. Gần như không có thời gian thực hành cho học viên

Chi phí học lái xe ô tô
Gần như không có thời gian thực hành cho học viên

Đây cũng là điều thường gặp tại trung tâm rởm, đa số các trường dạy lái xe ô tô mạo danh đều không có đủ hạ tầng như sân tập, xe chip và cả giáo viên hướng dẫn. Các thí sinh phải đợi rất lâu để có được lịch học cho bản thân. Thậm chí có học viên còn không được thực hành tốn nhiều thời gian và phải bỏ ra thêm chi phí học lái xe ô tô để tham gia đào tạo ở trung tâm khác.

Khi tìm hiểu chi phí học lái xe ô tô, đa phần trung tâm rởm cũng không đảm bảo chất lượng dạy học do chỉ thuê người không đủ bằng cấp, trình độ để đào tạo người học. Một vài nơi còn không ngần ngại bán hồ sơ thí sinh cho các nơi khác để ăn hoa hồng.

3. Học thực hành miễn phí không giới hạn, phụ đạo thêm ngoài giờ

Chi phí học lái xe ô tô
Học thực hành miễn phí không giới hạn, phụ đạo thêm ngoài giờ

Tìm hiểu chi phí học lái xe ô tô, bên cạnh các chiêu trò quảng cáo giảm nửa giá, thì quảng cáo thực hành đến khi nào cứng tay lái luôn được dùng nhiều bởi các trung tâm kém chất lượng. Đây cũng là một con bài đánh trúng tâm lý sợ lái ô tô phức tạp, mong muốn được thực hành càng nhiều càng tốt của các học viên.

Các trung tâm lừa đảo sẽ cam kết thí sinh được thực hành miễn phí không giới hạn và bổ túc thêm ngoài giờ nếu tay lái thí sinh còn yếu để thu hút người nhập học. Các học viên vì thấy chi phí học lái xe ô tô rẻ thêm cam kết này thì như con thiêu thân lao mình vào lửa. Thực chất sau khi dụ dỗ thành công, các trung tâm sẽ tìm mọi lý do để từ chối học viên thực hành thêm giờ, bởi các trung tâm còn không có đủ điều kiện để làm việc này.

Vì thế các bạn học viên không nên quá tin vào những mẩu quảng cáo học thực hành không giới hạn này. Các bạn nên tìm đến những trung tâm uy tín, minh bạch về thời gian đào tạo thực hành và cách thức thực hành trong một khóa học.

>>> Xem thêm: Cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô không thể bỏ qua

4. Tỷ lệ đỗ 100%

Đây là một điều bất khả thi bởi các đợt thi sát hạch lái xe của sở đều có thanh tra của Sở tham dự. Ngoài ra khi dự thi phần sa hình, học viên sẽ trực tiếp thi trên xe cảm ứng và được chấm bởi máy tự động mà nhân viên không thể can thiệp vào. Do đó các quảng cáo bao đậu đều sặc mùi lừa đảo, lùa học viên. Vì vậy đừng mong muốn giảm bớt chi phí học lái xe ô tô mà rơi vào cái bẫy này. 

Nếu bạn đã xem xong bài viết chi phí học lái xe ô tô bằng B1, B2, C mới nhất năm 2023, Muaban.net hy vọng rằng bạn đã nắm được chi phí chung cho thi bằng lái ô tô tại các trung tâm sát hạch. Ngoài ra, bạn có thể vào trang Muaban.net để xem thêm nhiều mẫu ô tô cũ giá rẻ, chính chủ phù hợp với thu nhập của phần lớn lao động hiện nay.

>>> Tham khảo thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ