Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBí quyết chăm sóc da cổ hiệu quả, mịn màng không còn...

Bí quyết chăm sóc da cổ hiệu quả, mịn màng không còn nếp nhăn

Chăm sóc da cổ thường bị lãng quên trong chu trình chăm sóc da khiến da làm lộ dấu vết tuổi tác của bạn. Nếu bạn đang quên chăm sóc da cổ thì hãy cùng Muaban.net tìm hiểu về cách chăm sóc vùng da này đúng cách nhé!

Chăm sóc da cổ có quan trọng không?

Cũng giống như vùng mặt, da cổ cũng sẽ hứng chịu các tác động độc hại từ ánh nắng mặt trời, khói bụi, ánh sáng xanh nhân tạo,… Do vậy da cổ cũng sẽ bị các hiện tượng như xạm, nám, lão hóa và sần sùi. Nếu bạn chỉ chăm sóc da mặt thì dĩ nhiên vùng da cổ không được mịn màng sẽ làm bạn mất điểm trong mắt người khác.

chăm sóc da cổ
Chăm sóc da cổ đúng cách giúp giảm tình trạng lão hóa

Làm thế nào để chăm sóc da cổ mềm mịn, trắng sáng?

Tẩy tế bào chết vùng quanh cổ thường xuyên

Tẩy da chết xung quanh cổ là bước đầu tiên của quá trình chăm sóc da cổ. Tẩy da chết có tác dụng làm sạch các tế bào chết, nguyên nhân gây ra sần sùi và làm bít tắc lỗ chân lông. Tẩy da chết còn giúp các dưỡng chất từ kem dưỡng thẩm thấu vào sâu bên trong da.

Cách tẩy ra chết rất đơn giản, bạn có thể dùng muối tắm để làm sạch hàng ngày và dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp:

  • Tẩy tế bào chết vật lý: thường là các sản phẩm organic như bột cà phê, cám gạo, bột trà xanh,… các loại bột này ma sát giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn một cách an toàn cho da. Nên dùng từ 1 – 2 lần/tuần và hạn chế chà xát mạnh tay.
  • Tẩy tế bào chết hóa học: các sản phẩm có thành phần AHA và BHA giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Bạn cần dùng 1 – 2 lần/tuần và ngưng ngay nếu có dấu hiệu kích ứng trên da.
chăm sóc da cổ
Tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm hữu cơ

>>>Xem thêm: Bật mí 12+ cách dưỡng trắng da body tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sau bước tẩy tế bào chết là dùng kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm giúp phục hồi độ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mượt và căng bóng, giảm tình trạng khô nhăn. 

Bạn nên dùng các loại sản phẩm dưỡng ẩm dạng lotion hay gel chứa nhiều hàm lượng nước để nhanh thẩm thấu vào sâu bên trong da hơn.

chăm sóc da cổ
Kem dưỡng ẩm giúp da vùng cổ mềm mịn và căng bóng

Sử dụng kem chống nắng cho vùng cổ

Nếu không dùng kem chống nắng thì tất cả các bước chăm sóc da cổ đều không có tác dụng. Bạn cần hiểu rằng kem chống nắng là một lớp màng bảo vệ da khỏi ánh sáng có hại và khói bụi, được các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyến cáo phải sử dụng trong chu trình chăm sóc da hàng ngày.

Hiện nay trên thị trường có hai loại kem chống nắng: vật lý và hóa học. Mỗi loại kem chống nắng có các ưu và nhược riêng. Tùy theo từng loại da bạn nên lựa chọn kem chống nắng phù hợp.

chăm sóc da cổ
Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA, UVB và khói bụi

>>> Xem thêm: Kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau như thế nào?

Mặt nạ dưỡng da vùng cổ

Cũng giống như vùng da mặt, da cổ cũng có mặt nạ dành riêng. Trong mặt nạ dưỡng da cổ có các thành phần dưỡng chất giúp làm trắng mịn, cấp nước và giảm quá trình trạng lão hóa da. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chăm sóc da cổ, bạn nên tham khảo các sản phẩm có kết hợp công dụng giảm lão hóa. Đừng vội cho rằng bản thân chưa cần đến nhưng từ 20 tuổi trở lên thì bạn đã có thể bắt đầu quan tâm đến việc chống lão hóa da rồi đấy!

Hoặc bạn cũng có thể làm mặt nạ tại nhà như mặt nạ nghệ mật ong, mặt nạ lô hội hoặc mặt nạ dưa leo cũng có hiệu quả khá rõ rệt sau 2 – 3 tháng.

chăm sóc da cổ
Mặt nạ tự nhiên làm tại nhà cũng có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da cổ

Tập thể dục cổ giúp xóa nếp nhăn

Vì thường xuyên cúi, gập cổ mà vùng da ở đây rất dễ tạo thành nếp khiến bạn trông già hơn tuổi. Bạn cần bổ sung các động tác thể dục cho vùng cổ được săn chắc hơn. Ngoài ra các động tác này còn giúp bạn giảm áp lực vai gáy, giúp máu lưu thông lên não dễ dàng hơn cho giấc ngủ sâu và da luôn được hồng hào.

Các bước của bài tập bao gồm:

  • Nong cổ: nằm ngửa, đưa cằm về trước ngực, nâng đầu lên khỏi mặt đất 2 – 3 cm rồi từ từ hạ xuống
  • Tập cơ dưới cằm: ngồi thẳng, ngả đầu về sau đến khi cảm thấy bó cơ cổ co lại, giữ cho vai, ngực đứng yên và cằm song song mặt đất, lặp lại và ngả đầu về phía trước
chăm sóc da cổ
Các động tác tăng cường cơ dưới cằm và cơ cổ
  • Nâng cằm: ngậm miệng và đẩy hàm dưới căng ra hết cỡ, giữ nguyên trong 10 giây.
chăm sóc da cổ
Bài tập làm căng cơ hàm dưới và kéo căng da cổ

Một lần tập khoảng 10 phút/ngày, 6 ngày/tuần để thấy được kết quả. Các bài tập trên cần được thực hiện chậm rãi để tránh chấn thương.

Ngoài ra cần tránh các động tác xoay cổ thành hình tròn. Động tác này làm các đốt sống cổ bị vặn, làm tổn thương cơ, thần kinh hoặc thậm chí thoát vị đĩa đệm.

Ngủ đúng tư thế tránh nếp nhăn vùng da cổ

Nếp nhăn vùng cổ có thể được hình thành do thói quen ngủ sai cách. Nếu bạn có thói quen ngủ cuộn tròn người hoặc gập cổ lại thì hãy chỉnh lại ngay nhé! Thói quen ngủ này còn làm bạn bị thiếu máu lên não, vẹo xương, mỏi cổ và đau vai gáy vào ngày hôm sau.

Bạn cần chỉnh sang tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng một bên. Cần kết hợp với chăn gối để tránh di chuyển vô thức hoặc chuyển sang loại gối đầu có thiết kế nâng đỡ đặc biệt.

chăm sóc da cổ
Tư thế ngủ đúng cách giúp giảm tình trạng nếp nhăn cổ và tốt cho sức khỏe

>>> Xem thêm: Nằm ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe và cả tài vận?

Massage vùng cổ thường xuyên

Massage vùng cổ có khả năng làm căng da, giúp các dưỡng chất dễ hấp thu vào da hơn. Hãy kết hợp massage vùng cổ khi bôi kem dưỡng ẩm, kem chống nắng dưới 1 phút mỗi lần để hạn chế chảy xệ da.

Đối với vùng vai gáy nên hạn chế massage quá lâu sẽ khiến máu dồn lên phía sau đầu gây khó ngủ.

chăm sóc da cổ
Massage da cổ giúp giảm nếp nhăn

Chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có tác dụng rất lớn trong chăm sóc da nói chung và chăm sóc da cổ nói riêng. Da thiếu vitamin C sẽ bị giảm khả năng tổng hợp collagen, khiến da bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn, xuất hiện các lớp sừng dày và xuất huyết li ti.

Vitamin C chống lại tổn thương do ánh nắng mặt trời, phòng ngừa nếp nhăn, giảm viêm, nhanh lành viết thương và có một chút tác động làm trắng da.

Nên bổ sung vitamin C thông qua các loại thực phẩm như ổi, kiwi, cam, đu đủ, súp lơ xanh, sữa chua,… 

chăm sóc da cổ
Thực phẩm giàu vitamin C rất tốt cho cơ thể và làm đẹp da

Chú ý tư thế ngồi

Chúng ta dành rất nhiều thời gian trong ngày để ngồi làm việc, học tập, giải trí,… Việc ngồi liên tục cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các nếp nhăn trên cổ bạn. 

Có nhiều cách để giảm nếp nhăn cổ khi ngồi nhiều. Nếu làm việc với máy tính hoặc tablet, hãy đảm bảo màn hình đưa ngang tầm mắt của bạn. Màn hình cao hợp lý vừa giúp giảm đau vai gáy và bạn cũng không cần phải cúi quá thấp khiến hình thành các nếp gấp ở cổ.

Nếu bạn ngồi cúi đầu sâu về hướng mặt bàn thì mỗi 30 phút hãy ngưng lại để tập một vài bài tập cho cổ.

chăm sóc da cổ
Tư thế ngồi đúng giúp bảo vệ cột sống và chăm sóc da cổ

Lưu ý khi chăm sóc vùng da cổ

  • Nếu da cổ của bạn có dấu hiệu bệnh như sần sùi, sạm đen, nám, chảy xệ thì nên khám chữa theo phác đồ chữa trị thích hợp, kết hợp với các bước chăm sóc da cổ hàng ngày
  • Nên dùng các sản phẩm kết hợp chống lão hóa để chăm sóc da cổ
  • Nếu phải ngồi lâu thì nên áp dụng các bước massage cổ nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ xương quai xanh lên đến cằm
  • Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm không tốt cho sức khỏe chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, nhiều đường,…
  • Giữ thói quen sinh hoạt lành mạnh, đi ngủ đúng giờ và ăn uống điều độ.

Một số câu hỏi thường gặp

Da cổ với da mặt khác nhau như thế nào?

Khác với da mặt, tuyến mỡ bì và tuyến mồ hôi da cổ chỉ bằng ⅓ nên khả năng giữ ẩm trên da cổ rất kém. Ngoài ra lớp da cổ mỏng chỉ bằng ⅔ da mặt. Do vậy khi hứng chịu cùng một loại ánh sáng mặt trời mà da cổ lúc nào cũng thường bị đen xạm hơn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt cho da cổ có được không?

Bạn cũng có thể dùng sản phẩm da mặt để chăm sóc da cổ. Trường hợp da cổ bạn có dấu hiệu tổn thương như nám, tàn nhang, sạm,… thì vẫn nên ưu tiên dùng các sản phẩm đặc trị dành riêng cho da cổ nhé!

Với những chia sẻ về chăm sóc da cổ ở trên, Muaban.net hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Ngoài cung cấp các bài viết hữu ích cho người đọc, Muaban.net còn là một trang rao vặt với rất nhiều các mặt hàng từ điện thoại, máy tính, xe máy, bất động sản, việc làm,… Bạn có thể sẽ tìm thấy những thứ hữu ích trên website chính thức của Muaban.net!

>>> Xem thêm: 

Uyên Trương
Content Writer tại Muaban.net Ngành hàng thế mạnh: tài chính, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và kinh tế.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ