Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomePhong thủyCây trúc quân tử hợp mệnh gì? Trồng cây trúc quân tử...

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Trồng cây trúc quân tử có khó không?

Trúc quân tử thuộc top những loại cây thanh mảnh nhưng mang một vẻ đẹp khó cưỡng cùng ý nghĩa phong thủy rất riêng. Không quá khó để bắt gặp loài cây này tại các hàng rào gia đình hoặc hàng rào khu nghỉ dưỡng, resort hiện nay. Tuy nhiên, không phải môi trường nào, tuổi nào, mệnh gì cũng trồng được loài cây này. Cùng Muaban.net tìm hiểu cây Trúc quân tử hợp mệnh gì và cách trồng ra sao dưới đây nhé! 

Đặc điểm cây trúc quân tử

Loài cây này được mô tả tóm gọn qua những đặc điểm sau đây: 

  • Là loài cây thuộc họ tre trúc. Thân cây cao khoảng 1.5m-3m hoặc với những cây trưởng thành có thể đạt đến chiều cao 4.5m-5m. Chiều cao của cây trúc quân từ còn phụ thuộc nhiều vào môi trường sống. Nếu trồng trong nhà với mục đích làm cảnh thì bạn nên để trúc quân tử dùng ở chiều cao lý tưởng là 2m. Ngược lại, nếu trồng cây ở sân vườn, nhiều nắng thì chiều cao của loài cây này có thể đạt 3m-4m. 
  • Thân cây trúc quân tử mọc thẳng, thanh mảnh và ít bị sâu. Là một trong số ít loài cây có sức sống rất dẻo dai bất chấp điều kiện khắc nghiệt. 
  • Thân cây dạng ống tròn, tương đối nhỏ, màu vàng tươi và thường mọc theo bụi thưa. Các cành, nhánh mềm và cong sẽ mọc ra từ thân cây. 
Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Vì sao?
Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Vì sao?
  • Lá của loài cây phong thủy này khá đặc biệt khi không có cuống, đầu lá nhọn và hình dáng dạng dải. 
  • Mỗi năm trúc quân tử chỉ ra hoa 1 lần duy nhất. Hoa đực và hoa cái đều nằm trên 1 cây, hoa mọc theo cụm và mỗi cụm sẽ bao gồm nhiều bông. 

Với những đặc điểm trên bạn đã đoán được cây trúc quân tử hợp mệnh gì chưa? Nếu vẫn còn băn khoăn thì thông tin về ý nghĩa của loài cây này dưới đây sẽ giúp bạn có sự hình dung rõ hơn. 

Ý nghĩa đặc biệt của cây trúc quân tử

Tên gọi của loài cây này đã phần nào thể hiện ý nghĩa của nó. Trúc quân tử chính là đại diện cho những chính nhân quân tử. Cái tên đầy sự chính nghĩa này cũng là lý do vì sao cây rất được chuộng để làm quà tặng người thân, bạn bè nhân dịp khai trương hoặc 1 thời điểm đặc biệt nào đó. Để món quà mang lại ý nghĩa sâu sắc nhất, người tặng thường sẽ tìm hiểu cây trúc quân tử hợp mệnh gì để khai thác triệt để công dụng của loài cây này.

Phong thủy

Theo phong thủy, trúc quân tử là tượng trưng của sự hạnh phúc và may mắn. Màu vàng chính là đại diện tiêu biểu nhất cho sự thịnh vượng, phát đạt. Đồng thời giúp gia đủ xua đuổi xui rủi và tà ma. Bên cạnh đó, trúc quân tử còn mang một hàm nghĩa chính sự thông tin, trí tuệ và uyên bác. Hình ảnh rễ chùm bám chặt vào đất chính là minh chứng cho sự vững chãi, bền vững trước nghịch cảnh hay khó khăn.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì?
Cây trúc quân tử nên trồng ở đâu?

>>> Xem thêm: Cây Ngũ Gia Bì Hợp Mệnh Gì? Ý Nghĩa Và Công Dụng Cực Hữu Ích

Ý nghĩa đời thường

Trong cuộc sống, trúc quân tử đóng vai trò là một loài cây cảnh được trồng trong khuôn viên, sân vườn mang lại tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, nó còn được biết đến với tác dụng lọc không khí rất tốt. Góp phần giúp thanh lọc độc tố, điều hòa nhiệt đồ và giúp không gian tươi mát, dễ chịu hơn. 

Một ý nghĩa đặc biệt khác của cây trúc quân tử chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ chính là có thể dùng cây để làm thức ăn cho động vật; hoặc sử dụng làm nguyên liệu sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ đẹp mắt…

Có thể nói cây trúc quân tử mang lại rất nhiều ý nghĩa và công dụng trong cuộc sống cũng như về phương diện phong thủy. Tuy nhiên, để sử dụng cây một cách hiệu quả nhất bạn phải biết cây trúc quân tử hợp mệnh gì. Từ đó so sánh với bản mệnh của mình để quyết định xem có nên trồng loài cây này không nhé.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Đa phần các loài cây ẩn chứa ý nghĩa phong thủy thì người trồng sẽ cần xem xét cây có hợp mệnh với mình không. Nhưng với trúc quân tử thì điều này hoàn toàn không cần thiết vì loài cây này phù hợp với tất cả những ai có lòng yêu thích nó. Trúc trong văn học chính là đại diện cho cái đẹp trong bộ tứ Tùng, Cúc, Trúc, Mai.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì?
Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Trúc là đại diện cho sự thẳng thắn, cương trực, đại diện cho người quân tử nhưng cũng đan xen sự tinh tế, uyển chuyển và mềm mại. Với những ý nghĩa đã đề cập trên, trúc quân tử phù hợp với tất cả mọi người cũng như các mệnh Kim – Mộc  – Thủy – Hỏa – Thổ. Tất cả các mệnh đều có thể trồng và chăm sóc loài cây này. Đây chính là đáp án cho câu hỏi cây trúc quân tử hợp mệnh gì mà bạn đang tìm kiếm. 

Bạn có thể truy cập website Muaban.net để tìm mua nhà với giá rẻ, đa dạng vị trí. Tham khảo ngay:

Nên trồng cây trúc quân tử ở đâu?

Có nên trồng cây trúc quân tử trong nhà không? Đặc thù của loài cây này chính là ưa ánh sáng. Bạn có thể trồng ở trong nhà hay ngoài trời vẫn được. Nếu trồng ngoài trời thì cây sẽ cao lớn và ra hoa đẹp hơn. 

Ngược lại, nếu trồng cây trong nhà thì nên trồng ở những sóng có ánh sáng tốt hoặc nhân tạo ánh sáng để cây phát triển tốt hơn. Chiếu đèn vào những góc trồng cây trong nhà sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như kích thích sự tăng trưởng của trúc quân tử.

Có nên trồng cây trúc quân tử trong nhà?
Có nên trồng cây trúc quân tử trong nhà?

>>> Xem thêm: Cây Lan Ý Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy, Công Dụng & Cách Trồng

Cách trồng cây trúc quân tử đúng kỹ thuật

Trước khi trồng trúc quân tử bạn nên trộn đất với một ít than bùn cùng một ít cát. Vì trúc quân tử là loài cây sinh trưởng rất tốt trên nền than bùn pha cát. 

Bên cạnh đó, trúc quân tử là giống cây ưa nước và ưa ánh sáng. Nếu trồng ngoài trời bạn nên chọn những vị trí có ánh sáng vừa phải. Nếu trồng trong nhà bạn nên cho cây một ít ánh sáng nhân tạo nhé. Mặc dù là loài ưa nước nhưng gia chủ không nên vì thế mà tưới quá nhiều nước sẽ khiến cây ngập úng mà không phát triển được.

Cách trồng cây trúc quân tử đúng kỹ thuật
Cách trồng cây trúc quân tử đúng kỹ thuật

Vẻ đẹp kiêu sa đài cát của trúc quân tử sẽ giúp không gian sống của bạn trông đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều. 

Những lưu ý khi chăm sóc cây trúc quân tử

Ngoài việc xác định cây trúc quân tử hợp mệnh gì thì để trồng được loài cây này bạn cần bỏ túi một vài điểm lưu ý dưới đây.

  • Với cây nhỏ, chỉ cần tưới ẩm gốc 1 lần/ngày là được. Với cây đã lớn thì cần 2 ngày tưới 1 lần. Thời điểm nắng nóng, có thể tưới thêm để cây đủ nước.
  • Không cần bón phân thường xuyên. Bón phân 3 tháng một lần để trúc quân tử phát triển tốt nhất. Dùng phân hữu cơ hay vô cơ đều được.
  • Trồng cây ở nơi đảm bảo có nhiều ánh nắng mặt trời nhưng không được quá gắt. Nếu trồng trong nhà thì phải dành thời gian mang cây ra phơi nắng nhẹ buổi sáng. 
  • Thường xuyên cắt tỉa cho cây để dáng cây đẹp hơn, phát triển không bị rậm tạp. Phần thân cây phát triển thẳng nên ngọn và lá nên được tỉa gọn gàng để tránh côn trùng và sâu bọ trú ngụ.
    Những lưu ý khi chăm sóc cây trúc quân tử
    Những lưu ý khi chăm sóc cây trúc quân tử

    >>> Xem thêm: Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy cây lưỡi hổ

Cây trúc quân tử giá bao nhiêu?

Cây trúc quân tử được bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào kích thước và tình trạng cây. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây: 

STT

TÊN CÂY

QUY CÁCH

SỐ LƯỢNG

ĐƠN GIÁ

1

Trúc quân tử

Cây loại nhỏ

1

85.000 – 90.000 VNĐ

2

Trúc quân tử

Cao h(1–1.2m); Bụi 2 – 4 cây

1

95.000 – 105.000 VND

3

Trúc quân tử

Cao h(1.2–1.5m); Bụi 2 – 4 cây 

1

110.000 – 120.000 VND

4

Trúc quân tử

Cao h(1.5–1.8m); Bụi 2 – 4 cây

1

130.000 – 150.000 VND

5

Trúc quân tử

Cao h(1.8 – 2.3m); Bụi 2 – 4 cây

1

175.000 – 195.000 VND

Cây trúc quân tử đã dần đi vào quen thuộc với người yêu cây cảnh hiện nay. Không phải là loại cây quá mắc tiền nhưng mang lại ý nghĩa phong thủy cũng như ý nghĩa trong đời sống rất thiết thực.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về loài cây này cũng như giải đáp thắc mắc cây trúc quân tử hợp mệnh gì. Muaban.net luôn cập nhật những thông tin mới nhất về đa dạng lĩnh vực để giúp bạn có góc nhìn tổng quan về mọi thứ xoay quanh cuộc sống của chúng ta mỗi ngày. Theo dõi Muaban.net để đi tìm đáp án cho những câu hỏi vì sao của mình nhé!

>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ