Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtÝ nghĩa cây kim ngân và những lưu ý về mặt phong...

Ý nghĩa cây kim ngân và những lưu ý về mặt phong thủy – Cây Kim ngân hợp với tuổi nào

Сây kim ngân không còn quá xa lạ đối với các gia đình hiện nay. Đặc biệt hơn cả là với những người yêu cây cảnh. Trên thực tế, không chỉ có tính thẩm mỹ cao, loại cây này còn mang ý nghĩa phong thuỷ sâu sắc. Vậy, bạn đã biết đặc điểm của loại cây này là gì? Cách trồng và chăm sóc ra sao? Hãy cùng Muaban tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau nhé.

Hiểu biết chung về cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là loại cây gì?

Nhắc đến cây kim ngân, đây vốn là một loại cây cảnh với nguồn gốc xuất xứ từ châu Mỹ, tên khoa học là Pachira aquatica. Một điều hay ho nữa là trong tiếng Anh, cây có tên là Money Tree, mang ý nghĩa tương tự như từ Kim Ngân của tiếng Việt. Cây chủ yếu được tìm thấy ở khu vực đầm lầy vùng Trung hoặc Nam Mỹ, Mexico.

Ở giống cây này, trên thực tế, hình dáng cây tương tự như bím tóc thắt lại. Cũng chính vì thế, kim ngân còn được 1 số người gọi với cái tên khác là cây thắt bím.

>>> Xem thêm: Top 14 cây hợp mệnh mộc mang lại tài lộc nhất trong phong thủy

Kim ngân vốn là một loại cây cảnh với nguồn gốc xuất xứ từ châu Mỹ
Kim ngân vốn là một loại cây cảnh với nguồn gốc xuất xứ từ châu Mỹ

Hình dáng và đặc tính của cây Kim Ngân

Thân cây kim ngân là loài cây có thân dẻo dai cao và bền chắc. Cũng chính nhờ đặc điểm ấy đã tác động nhiều đến khả năng sinh trưởng, phát triển của cây. Cụ thể, sức chống chịu của loại cây này trước tác động của môi trường cũng ấn tượng.

Với kim ngân, chiều cao cây trưởng thành có thể lên tới 6 mét. Lá cây kim ngân xòe. Tán cây rộng như bàn tay. Trong điều kiện chăm sóc bình thường, ổn định, màu sắc cây có thể duy trì xanh tốt, mướt mát quanh năm. 

Trên thực tế, trong điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt, chiều cao cây kim ngân trưởng thành có thể lên tới 6 mét
Trên thực tế, trong điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt, chiều cao cây kim ngân trưởng thành có thể lên tới 6 mét

Cây kim ngân hoa có màu kem xinh xắn. Kích thước lớn, cánh hoa nở to, hương thơm dịu nhẹ.

Thông thường, loại hoa này nở vào tháng 4, tháng 11 hàng năm. Tuy vậy, khi tìm hiểu hình ảnh cây kim ngân trên mạng, bạn sẽ hiếm khi thấy cây kim ngân ra hoa. Bởi lẽ, đây là loại cây cảnh trưng trong nhà. Do vậy, cây hầu như không ra hoa vào thời gian tương tự như cây kim ngân trong tự nhiên.

Quả của cây kim ngân hình trứng. Đường kính dao động trong khoảng nửa gang tay.  Có thể ít ai biết rằng, quả của cây khi chín có màu vàng nâu. Bên trong còn có hạt.

Trên thị trường hiện nay, giá cây kim ngân dao động từ 150.000 – 700.000 VNĐ cho mỗi cây. Sự chênh lệch trong mức giá sẽ còn đồng tùy vào kích cỡ, thế cây, độ tuổi cây. Chẳng hạn, cây kim ngân xoắn có thế cây phức tạp hơn nên giá cũng thường đắt đỏ hơn.

Lợi ích của cây kim ngân

Thông thường, người ta vẫn tìm những cây kim ngân đẹp để trang trí, làm cảnh trong nhà. Tuy nhiên, bên cạnh đó, loại cây này còn mang những tác dụng tuyệt vời trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhiều gia đình vẫn thường băn khoăn cây kim ngân có độc không. Câu trả lời là không.

Các nghiên cứu đã chứng minh được rõ về lợi ích đối với sức khoẻ của loại cây cảnh này. Tác dụng của cây kim ngân điển hình hơn cả là hỗ trợ thanh lọc, điều hoà không khí. Việc trang trí cây trong nhà nhờ vậy sẽ giúp làm mát nhà cửa. Đồng thời, hỗ trợ xua đuổi côn trùng khá hữu hiệu.

>>> Xem thêm: Cây phong thủy trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc

Tác dụng của cây kim ngân điển hình hơn cả là hỗ trợ thanh lọc, điều hoà không khí
Tác dụng của cây kim ngân điển hình hơn cả là hỗ trợ thanh lọc, điều hoà không khí

Hơn nữa, nếu tìm hiểu uống cây kim ngân có tác dụng gì, bạn sẽ nhận thấy hoa của loài cây này còn là bài thuốc rất tốt cho sức khoẻ.

Dùng hoa cây kim ngân nấu nước uống giúp thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra còn giúp trị mụn nhọt, trị ngoại cảm phong nhiệt. Các chứng sốt nóng, viêm amidan, đau mắt đỏ,… cũng có thể được khắc phục hữu ích với cách làm này.

Nếu có nhu cầu tham khảo về tin đăng về cây cảnh, thú nuôi, bạn có thể truy cập tại đây:

Bán cho Poodle Tiny đen có đốm, đã tiêm chủng 3 tháng tuổi
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • 12/04/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • 21/03/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình

Những lưu ý về phong thủy khi tìm vị trí đặt cây Kim Ngân

Cây kim ngân phát tài có ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp. Tuy nhiên, tuỳ vào vị trí đặt để như thế nào mà cây cảnh mới phát huy công dụng tối ưu.

Cây kim ngân để bàn khá phổ biến hiện nay. Bởi, cây có kích thước nhỏ gọn, xinh xắn.

Khi đặt trên bàn phòng khách, bàn làm việc, cây sẽ mang đến cảm giác tươi mát. Đồng thời với đó là giúp thanh lọc không khí, nâng cao sức khỏe. Hơn nữa, theo ý nghĩa phong thủy, cây cũng giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực đến. Nhờ vậy, công việc của bạn cũng sẽ thuận lợi, tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, bạn nên đặt cây ở những nơi lưu trữ tiền. Điển hình như máy tính tiền, két an ninh, hành lang đi lại, cạnh cửa ra vào, cửa sổ kính,…

Tránh đặt hoa cây kim ngân ở vị trí thiếu ánh sáng hoặc làm chết cây. Đây đều là những điềm mang đến xui xẻo cho gia chủ.

Khi đặt trên bàn phòng khách, bàn làm việc, cây sẽ mang đến cảm giác tươi mát, giúp thanh lọc không khí, nâng cao sức khỏe
Khi đặt trên bàn phòng khách, bàn làm việc, cây sẽ mang đến cảm giác tươi mát, giúp thanh lọc không khí, nâng cao sức khỏe

Cây Kim Ngân hợp mệnh gì, hợp tuổi nào?

Cây Kim Ngân hợp mệnh gì?

Cây kim ngân thủy sinh thuộc hành Mộc. Theo luật ngũ hành, Mộc sinh Hoả. Cho nên, loại cây này phù hợp với gia chủ mệnh Hoả, mệnh Mộc. Loài cây tượng trưng cho sự cân bằng, hài hoà với các yếu tố ngũ hành khác nhau.

Bố trí loại cây này trong phòng, chúng ta sẽ đảm bảo được sự lưu thông của vượng khí. Kèm với đó là giúp thanh lọc không gian, hóa giải các nguồn khí tiêu cực. Nhờ vậy, đem đến mọi điều tốt lành cho gia đình.

Cây kim ngân hợp tuổi nào?

Cây kim ngân hầu hết hợp với mọi tuổi. Thế nhưng, cây sẽ hợp nhất với người tuổi Tý, Thân và tuổi Tuất.

Người tuổi Tý, với bản năng yêu việc kiếm tiền, tích lũy gia sản nhưng lại không giỏi trong cách quản lý tài chính cũng như đầu tư. Do đó, việc sở hữu cây Kim ngân phần nào sẽ giúp gia chủ tuổi Tý lấy lại được sự cân bằng trong tài chính, sở hữu vận may, giúp bản thân có động lực nắm lấy cơ hội để phát tài.

cây kim ngân
Cây Kim ngân hợp với người tuổi Tý, Thân, Tuất

Còn với gia chủ tuổi Thân, họ là những người sở hữu nhiều kiến thức, khả năng học hỏi cực kỳ cao nên việc thành công trong tương lai chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, vận trình tài lộc của người tuổi Thân có phần khá chông gai do bản tính cao ngạo mà không biết tiết kiệm, chi tiêu hợp lý thì tình hình gia sản có thể giảm sút nhanh chóng. Việc đặt cây Kim ngân trong phòng khách, trên bàn làm việc như sự nhắc nhở giúp người tuổi Thân gìn giữ tài sản chặt chẽ, bảo đảm tài vận vững vàng và biết quý trọng của cải.

Những người mang tuổi Tuất thường là những người mang xu hướng trầm lặng, không có chủ trương theo đuổi chủ nghĩa vật chất. Tuy nhiên, để đường tài vận trở nên hanh thông và gặp nhiều may mắn, họ cũng nên sắm một chậu cây kim ngân để trên bàn làm việc, hành lang,… để thu hút tài vận, tiền tài. Đặc biệt, còn góp phần tích luỹ cơ hội thăng tiến và tiền bạc tốt hơn.

Cách trồng và chăm sóc cây Kim Ngân

Hiện nay, không ít người có xu hướng tìm hiểu mua cây kim ngân hoa ở đâu để trưng trong nhà. Bên cạnh mua chậu cây được trồng sẵn, bạn cũng có thể tự trồng, chăm sóc và nhân giống cây như một thú vui trong thời gian rảnh. Một số kinh nghiệm trồng giống cây này bao gồm:

Cách trồng cây kim ngân

Trước khi bắt tay vào trồng, bạn nên chọn chậu cây phù hợp. Lưu ý đến chiều cao của chậu. Điều này là yếu tố quan trọng để rễ cây phát triển tốt. Cùng với đó là có thể bám sâu vào đất.

Tiếp đến, chọn cây giống to, khoẻ, không có sâu bệnh.

Chuẩn bị đất bao gồm tro trấu, trấu sóng, xơ dừa với tỷ lệ 60% + 15% + 25%. Cho thêm từ 100 gram đến 200 gram phân lân nhằm giúp cây sinh trưởng, phát triển khoẻ mạnh. Đừng quên cho một ít sỏi nhỏ ở dưới đáy chậu để nước thoát dễ dàng hơn, tạo độ thông thoáng cho rễ cây.

Trước khi bắt tay vào trồng, bạn nên chọn chậu cây phù hợp
Trước khi bắt tay vào trồng, bạn nên chọn chậu cây phù hợp

Duy trì nhiệt độ trong khoảng từ 18 đến 30 độ C để cây phát triển xanh tốt.

Nếu như bạn muốn trồng nhiều cây kim ngân hơn, có thể tham khảo cách nhân giống cây kim ngân như giâm cành, chiết cành.

Cách chăm sóc để cây kim ngân luôn khỏe mạnh

Trong quá trình trồng cây kim ngân, không ít người chia sẻ rằng thường gặp tình trạng cây vàng lá. Đó là do cách chăm sóc cây chưa chính xác.

Tại sao cây kim ngân bị vàng lá? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Việc đột ngột chuyển cây trồng từ môi trường nước sang môi trường đất là 1 trong những lý do hàng đầu. Bên cạnh đó, khi không gian thiếu sáng, độ ẩm thấp, thời tiết khô nóng, nước không đủ,… cây cũng bị vàng lá.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân chính là gì. Từ đó điều chỉnh tương ứng. Chẳng hạn, nâng cao chất lượng đất trồng cây, cấp ẩm, tưới nước đầy đủ,… đều là các biện pháp nên áp dụng.

>>> Xem thêm: Chăm sóc cây cảnh tại nhà nhờ 5 mẹo hay

Chăm sóc giống cây này cần lưu ý trong nhiều yếu tố để đảm bảo cây phát triển tốt,  mang đến nhiều may mắn, nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ
Chăm sóc giống cây này cần lưu ý trong nhiều yếu tố để đảm bảo cây phát triển tốt, mang đến nhiều may mắn, nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ

Trên đây là một số thông tin về cây kim ngân cũng như kinh nghiệm trồng cây, chăm sóc mà bạn nên biết. Kim ngân là loại cây cảnh đẹp, có ý nghĩa phong thuỷ tốt cùng tác dụng tích cực đối với sức khoẻ. Vì thế, nếu như bạn đang tìm kiếm loại cây cảnh phù hợp cho không gian của mình, đừng bỏ qua giống cây này nhé. Ngoài ra, nếu cần tham khảo thêm kinh nghiệm trong việc trang trí nhà đẹp, hợp phong thủy, đừng quên truy cập muaban.net ngay hôm nay!

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ