Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmHọc cao đẳng ngành điều dưỡng đào tạo tốt ở đâu trên...

Học cao đẳng ngành điều dưỡng đào tạo tốt ở đâu trên TPHCM?

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội luôn trong tình trạng thiếu hụt nhân lực, vì thế các ngành y tế đặc biệt là điều dưỡng luôn đảm bảo có đất dụng võ cho sinh viên sau ra trường. Vậy học sinh có nên học cao đẳng ngành điều dưỡng không? Trên TPHCM đang có trường cao đẳng nào đào tạo ngành này? Cùng Muaban.net tìm hiểu ở bài viết bên dưới.

Điều dưỡng là gì?

cao đẳng ngành điều dưỡng
Điều dưỡng là gì?

Là một trong những ngành thuộc hệ thống ngành học đào tạo nguồn nhân lực y tế, cao đẳng ngành điều dưỡng mang nhiệm vụ bảo vệ, nâng cao sức khỏe con người, dự phòng bệnh và chấn thương. Ngoài ra, điều dưỡng cũng mang trọng trách xoa dịu nỗi đau của bệnh nhân qua chẩn đoán và điều trị, đem lại sức sống cho cá nhân, gia đình và xã hội.

Sinh viên theo học cao đẳng ngành điều dưỡng nhìn chung đều được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản và chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và điều dưỡng. Thực hành nâng cao khả năng phân tích và áp dụng nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán và quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản và cả chuyên khoa. Ngoài ra còn có các kiến thức về duy trì, cải thiện điều kiện sống để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Vì sao nên học ngành điều dưỡng?

Sinh viên theo học ngành điều dưỡng sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm trong tương lai cả trong nước và quốc tế. Ngoài ra còn rất nhiều ưu điểm khác của ngành mà Mua Bán sẽ giới thiệu với các sĩ tử bên dưới.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội đang rất cấp thiết

cao đẳng ngành điều dưỡng
Nhu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội đang rất cấp thiết

Nền kinh tế nước nhà đang trong giai đoạn tăng tốc mạnh, đời sống con người cũng vì thế ngày càng nâng cao hơn. Đồng nghĩa mọi người cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe của bản thân. Trái ngược với nhu cầu xã hội, nguồn nhân lực ngành điều dưỡng lại khá mỏng.

Theo một báo cáo gần đây, Tổ chức Y tế khuyến cáo tỷ lệ bác sĩ trên điều dưỡng thấp nhất phải là 1:4, nhưng thực tế tại Việt Nam lại có tỷ lệ này thấp nhất khu vực Đông Nam Á, cứ 1 bác sĩ thì chỉ có 1,5 điều dưỡng. 

Từ tỷ lệ trên, các bạn có thể thấy ngành điều dưỡng nói riêng và các ngành y tế khác nói chung đều trong tình trạng khát nhân lực trầm trọng. Cũng vì thế đây là cơ hội vàng để các bạn sinh viên theo ngành dễ dàng có được việc làm hơn trong tương lai. Nếu bạn đang phân vân không biết chọn ngành nào thì có thể tham khảo cao đẳng ngành điều dưỡng.

Cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai

cao đẳng ngành điều dưỡng
Cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai

Hiện nay, toàn thế giới đang chứng kiến sự bùng phát dịch bệnh cũng như tốc độ già hóa dân số ngày càng tăng. Điều này dẫn đến các trung tâm y tế, bệnh viện công và tư phải tăng cường số lượng điều dưỡng viên để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh nhân. Vì thế cơ hội việc làm của cao đẳng ngành điều dưỡng rất lớn.

Theo thống kê gần đây, tình trạng thiếu hụt điều dưỡng viên không chỉ xảy ra trong nước mà còn đang là vấn đề nan giải của các nước phát triển. Mỹ hàng năm thiếu 100 nghìn điều dưỡng viên, Canada thiếu đến 113 nghìn người, con số này tại Úc là 12 nghìn người. Do đó nếu điều dưỡng viên cố gắng nâng cao tay nghề có thể chuyển công tác tại nước ngoài.

Phát triển kỹ năng mềm

Cao đẳng ngành Điều dưỡng
Cao đẳng ngành Điều dưỡng

Học ngành điều dưỡng, ngoài các kiến thức, kỹ năng bắt buộc trong ngành, các bạn sinh viên còn được đào tạo các kỹ năng mềm, giao tiếp bằng ngoại ngữ và các kỹ năng giao tiếp để dễ dàng đương đầu với những thách thức trong tương lai, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý giá và trải nghiệm thực tế cho bản thân.

Cơ hội được làm việc trong môi trường quốc tế

Tại Việt Nam, nhiều trường đào tạo điều dưỡng hay bệnh viện trung tâm chăm sóc sức khỏe được xây dựng bởi các tổ chức quốc tế. Sinh viên được đảm bảo có những trải nghiệm làm việc chuyên nghiệp, khoa học trong môi trường này, được thực hành những kỹ năng như lập kế hoạch chăm sóc bệnh nhân, tư vấn và chẩn đoán chăm sóc sức khỏe đúng đắn.

Được trực tiếp nhận thấy những đóng góp của bản thân cho xã hội

cao đẳng ngành điều dưỡng
Được trực tiếp nhận thấy những đóng góp của bản thân cho xã hội

Các điều dưỡng viên là những người hàng ngày tiếp xúc nhiều nhất với người bệnh do cần phải thực hiện những kiến thức lâm sàng trên bệnh nhân. Cụ thể, mỗi ngày điều dưỡng viên sẽ thực hiện việc chăm sóc hướng dẫn người bệnh uống thuốc và làm các thủ thuật ngành y đối với bệnh nhân được yêu cầu.

Ngoài ra, điều dưỡng viên sẽ như người bạn của mỗi bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Các điều dưỡng viên sẽ trò chuyện, động viên và cổ vũ bệnh nhân vượt qua bệnh tật. Chính vì vậy khi bệnh nhân bình phục, điều dưỡng viên sẽ cảm thấy hân hoan, vui mừng vì đã có những đóng góp đáng quý, giúp bệnh nhân trở về thể trạng khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Nghề điều dưỡng – Một ngày của điều dưỡng viên như thế nào?

Lý do nên học cao đẳng ngành điều dưỡng mà không phải đại học?

Để học ngành điều dưỡng, sĩ tử không chỉ có thể chọn con đường đại học mà cao đẳng ngành điều dưỡng cũng đang được khá nhiều bạn cân nhắc. Sau đây là các lý do bạn nên học điều dưỡng ở cao đẳng.

Không bị áp lực bởi điểm đầu vào

cao đẳng ngành điều dưỡng
Không bị áp lực bởi điểm đầu vào

Thông thường, các ngành về y dược luôn có điểm đầu vào cao ngất ngưỡng, nên cơ hội để tham gia vào ngành điều dưỡng bậc đại học là rất khó khăn, ít sinh viên có thể làm được. Vì vậy, nhiều sĩ tử có học lực trung bình khá nhưng vẫn muốn hiện thức giấc mơ y dược thì có thể tham gia cao đẳng ngành điều dưỡng.

Đa phần các trường cao đẳng chỉ xét tuyển học bạ, không quá quan trọng hóa điểm thi đại học, chỉ cần bạn đủ điểm tốt nghiệp trung học phổ thông là được. Điểm trúng tuyển học bạ tại các trường cao đẳng cũng không quá cao, do đó đây là lựa chọn đáng cân nhắc của các bạn học khá nhưng vẫn muốn trở thành điều dưỡng viên.

Chi phí học tập và thời gian đào tạo được rút ngắn

cao đẳng ngành điều dưỡng học mấy năm
Chi phí học tập và thời gian đào tạo được rút ngắn

Cao đẳng ngành điều dưỡng học mấy năm? Học ngành này tại cao đẳng chỉ mất khoảng 3 năm đào tạo. Với thời gian học được rút ngắn 1 năm, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho gia đình – đặc biệt với các bạn có gia cảnh khó khăn, đồng thời ra trường sớm sẽ giúp bạn mau chóng có được việc làm y dược ổn định cuộc sống.

Liên thông lên bậc đại học sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng

Sinh viên tốt nghiệp chương trình cao đẳng hoàn toàn có thể liên thông lên cấp đại học nếu muốn. Đào tạo cấp đại học sẽ giúp bạn học thêm nhiều kiến thức mới cũng như kỹ năng chuyên môn.

Cao đẳng ngành điều dưỡng chú trọng nhiều về thực hành

Cao đẳng ngành điều dưỡng
Cao đẳng ngành điều dưỡng chú trọng nhiều về thực hành

Chương trình đào tạo Cử nhân điều dưỡng tại đại học chiếm nhiều về kiến thức hàn lâm chuyên sâu. Phần lớn ít có tính ứng dụng trong thực tế vì vậy có nhiều trường hợp sinh viên tốt nghiệp bằng giỏi đại học nhưng không làm được việc hay hiệu suất không cao.

Trong khi đó, chương trình đào tạo cao đẳng ngành điều dưỡng chú trọng vào tính thực tế, cho phép sinh viên thực hành song song việc học lý thuyết. Đồng thời sinh viên được dẫn dắt bởi các giảng viên công tác trong ngành y cùng cơ sở vật chất phù hợp để thực hành chuyên sâu. Từ đó sinh viên ra trường dễ dàng hoàn thành công việc được giao.

Có thời gian để tăng kinh nghiệm làm việc

cao đẳng ngành điều dưỡng
Có thời gian để tăng kinh nghiệm làm việc

Sinh viên cao đẳng ngành điều dưỡng thường ra trường trước sinh viên cùng ngành bậc đại học 1 đến 2 năm. Do đó khi sinh viên đại học ra trường thì sinh viên hệ cao đẳng đã có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc. Đây là lợi thế rất lớn vì hiện nay hầu như các công ty chỉ quan tâm đến khả năng hoàn thành công việc của sinh viên, bình thường hóa bằng cấp.

Thu nhập của điều dưỡng trình độ cao đẳng không hề kém cạnh so với bậc đại học, thậm chí sinh viên cao đẳng biết tận dụng lợi thế và không ngừng học hỏi cải thiện tay nghề thì hoàn toàn có thể đạt được mức lương mong muốn.

Công việc sau khi học Cao đẳng ngành điều dưỡng

cao đẳng ngành điều dưỡng
Công việc sau khi học Cao đẳng ngành điều dưỡng

Điều dưỡng viên sau khi tốt nghiệp có thể công tác tại các bệnh viện y tế Nhà nước, tư nhân hoặc công ty và các tập đoàn nước ngoài. Điều dưỡng cũng có thể tự mở cơ sở chăm sóc sức khỏe của riêng sau khi tích lũy đầy đủ kinh nghiệm cần thiết. Công việc cụ thể của điều dưỡng là:

  • Thực hiện theo các chỉ định của bác sĩ và phối hợp hiệu quả với bác sĩ để chăm sóc cùng theo dõi sức khỏe người bệnh.
  • Chăm sóc, vệ sinh cá nhân và thăm hỏi động viên người bệnh thường xuyên khi có kết quả chẩn đoán và phương pháp điều trị.
  • Tiến hành ghi chép các biểu hiện của người bệnh sau khi sử dụng thuốc và báo cáo cho bác sĩ phụ trách.
  • Thực hiện các kỹ thuật chuyên môn như: tiêm chích, truyền dịch, vệ sinh dụng cụ y tế, thay băng cho bệnh nhân.
  • Thực hiện các kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng cho bệnh nhân bị trở nặng hay sức khỏe chậm hồi phục.
  • Tư vấn về cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tại các cơ sở y tế địa phương cho cộng đồng và người bệnh.
  • Nắm rõ thực đơn uống thuốc và tiến hành cho bệnh nhân uống thuốc đúng liều lượng, đúng giờ.
  • Thực hiện việc bảo quản, vệ sinh các dụng cụ y tế và phòng bệnh theo ca trực hoặc được phân công bởi các bác sĩ.
  • Thực hiện các công việc khác được phân công bởi điều dưỡng trưởng hoặc y tá trưởng.

Sinh viên sau khi ra trường có thể lựa chọn làm việc tại nước ngoài như Nhật Bản, Đức bằng cách xuất khẩu lao động làm việc tại các bệnh viện hay viện dưỡng lão.

Bên cạnh đó, các cử nhân ngành điều dưỡng giỏi tiếng anh có thể làm việc tại các tổ chức chính phủ có mục đích hoạt động vì sức khỏe cộng đồng . Mức lương ở vị trí này khá hậu nghĩnh và có cơ hội được đi đây đi đó cho những bạn thích trải nghiệm điều mới mẻ.

>>> Xem thêm: Lương điều dưỡng là bao nhiêu? Cơ hội việc làm điều dưỡng mới nhất

Trường Cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng năm 2022

Việc tìm một nơi đào tạo cao đẳng ngành điều dưỡng tốt chắc hẳn đang là vấn đề đau đầu của các sĩ tử. May thay, các bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề này vì Mua Bán sẽ giới thiệu 6 trường cao đẳng đào tạo tốt ngành này trên TPHCM.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

cao đẳng ngành điều dưỡng
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường đào tạo tốt nhất về Cao đẳng Điều dưỡng chính quy. Trường hướng đến việc đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ, đáp ứng tốt cho nhu cầu của ngành Y tế. Phương châm của trường là đào tạo nên người thầy thuốc “Giàu về Y đức – Vững Y thuật”.

Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, nhà trường không ngừng cách tân, đổi mới phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất để sinh viên có môi trường giáo dục tốt. Chất lượng giáo dục của nhà trường được khẳng định bởi có hàng nghìn sinh viên ra trường và có được sự nghiệp vững vàng, cung cấp nhiều nhân viên y tế chất lượng cao cho khu vực miền Nam.

Điều kiện trúng tuyển chỉ cần thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, các ngành đào tạo ở trường khá đa dạng, gồm có: 

  • Cao đẳng Dược 
  • Cao đẳng Điều dưỡng 
  • Xét nghiệm y học 
  • Hộ sinh 
  • Kỹ thuật phục hồi chức năng

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

cao đẳng ngành điều dưỡng
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã trải qua hơn 13 năm tuổi đời, đào tạo ra hơn 10000 sinh viên cho các ngành nghề khác nhau phục vụ xã hội. Đây là một trong những trái ngọt mà trường đã gặt hái được, góp phần khẳng định vị thế quan trọng của trường trong việc đào tạo nhân lực chăm sóc sức khỏe cũng như sự nghiệp giáo dục.

Kim chỉ nam trong sứ mệnh đào tạo của trường là “Sáng Y Đức – Sâu Y Lý – Giỏi Y Thuật”. Tất cả sinh viên đều được giảng dạy kiến thức chuyên môn và những phẩm chất cần có của một người hành nghề y chân chính. Do đó trường luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn sĩ tử muốn học ngành y.

4 ngành học trọng điểm:

  • Y học cổ truyền 
  • Kỹ thuật phục hồi chức năng 
  • Cao đẳng Dược 
  • Cao đẳng Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur TP.HCM

cao đẳng ngành điều dưỡng
Trường Cao đẳng Y dược Pasteur TP.HCM

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur TP.HCM là một trong những trường thu hút được lượng lớn sinh viên ứng tuyển hàng năm. Nguyên do vì nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập và thực hành tại những nhà thuốc và bệnh viện liên kết. Sinh viên cũng được trải nghiệm với thiết bị máy móc tối tân trong y dược.

Các ngành tuyển sinh tại trường là:

  • Cao đẳng Dược 
  • Cao đẳng Điều dưỡng 
  • Cao đẳng Hộ sinh
  • Kỹ thuật xét nghiệm y học 
  • Vật lý trị liệu 

Trường Cao đẳng Viễn Đông

cao đẳng ngành điều dưỡng
Trường Cao đẳng Viễn Đông

Cao đẳng Viễn Đông là trường giảng dạy đa ngành, đa nghề. Để đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên, trường có đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm dồi dào ở nhiều nghề và trường không ngừng đẩy mạnh chất lượng giảng dạy để đảm bảo sinh viên được cọ xát nhiều nhất với thực tiễn, có tay nghề tốt để chuẩn bị sẵn sàng cho công việc tương lai.

Đặc biệt ngành điều dưỡng tại trường được chú trọng phát triển mạnh, luôn có nhiều nhân sự đem đến cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức chuyên sâu.

Các ngành nghề được giảng dạy tại trường rất đa dạng, gồm có: Điều dưỡng, hộ sinh, công nghệ kỹ thuật ô tô, cơ khí, điện – điện tử, xây dựng. công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa và một số ngành khác thuộc khối ngành tài chính – ngân hàng, kinh doanh.

Trường Cao đẳng Bách Việt

Trường Cao đẳng Bách Việt
Trường Cao đẳng Bách Việt

Cao đẳng Bách Việt cũng là một trường giảng dạy đa ngành và đa nghề lên đến 14 ngành học hệ Cao đẳng và 22 ngành học Trung cấp. Về lĩnh vực Y dược, trường có cả hai hệ Cao đẳng và Trung cấp cho sinh viên lựa chọn. Theo học tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo theo chương trình chuẩn học lý thuyết và thực hàng ngay trên trang thiết bị tiên tiến, hiện đại.

Theo học Điều dưỡng tại đây, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức về chăm sóc bệnh nhân và giúp đỡ bác sĩ thực hiện xét nghiệm. Bên cạnh đó, sinh viên còn có lợi thế được thực hành tại các bệnh viện lớn để mau chóng có những kinh nghiệm làm việc đầu tiên. Nhờ thế sinh viên sau ra trường không bị bỡ ngỡ trong quá trình làm việc.

Tham khảo ngay các tin đăng về việc làm tại Muaban.net để có sự lựa chọn ngành nghề hợp lý nhất

Tuyển nhân viên nam nữ bán hàng (không cần kinh nghiệm)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng Làm việc Lâu Dài
4
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Thông Báo Tuyển Dụng Nhân Viên ( Bán hàng , Phụ Hàng , Thu Ngân)
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bách Hóa Tổng Hợp EVOL Đang Tuyển Gấp NV
10
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
💥Nhận Liền Phụ kho, Bán hàng tại Siêu Thị
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển 3 nhân viên bán hàng tại quầy.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
TUYỂN DỤNG TẠP VỤ NAM/NỮ ĐI LÀM NGAY TẠI TP THỦ ĐỨC
3
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
QUẬN 6 ĐANG CẦN NGƯỜI LÀM VIỆC GIỜ HÀNH CHÍNH
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
✅ CẦN gấp 02 bạn: đóng gói và dọn dẹp ( chịu khó, trung thực )
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN ĐÓNG GÓI VÀ GIAO HÀNG
1
TUYỂN NHÂN VIÊN ĐÓNG GÓI VÀ GIAO HÀNG 7,7 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty bao bì Ánh Dương TUYỂN 03 NAM CÔNG NHÂN
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thường Tín, Hà Nội
CTY tuyển trực tiếp 20 nam/nữ LDPT người lớn tuổi SV Nội trợ đi làm ng
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cty Banmaixanh tuyển gấp 40 Nam, nữ vệ sinh làm Phòng Gym, Chung cư
1
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tuyển nhân viên, nam, nữ đóng gói và giao hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Việc làm ca 4.6.8. Tiếng giờ hành chính di làm ngay không cần Kinh Ngh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển LĐPT-Trực Quầy, Tạp Vụ,Soạn Hàng,Đóng Gói Chính Thức Và Thời Vụ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên mua hàng làm việc tại quận Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng quần áo tổng hợp ở Lê Đức Thọ cần tuyển nhân viên nam nữ
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng-Tạp Vụ-Đóng Gói) Fulltime/Parttime
18
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM

Trường Cao đẳng Y dược Hồng Đức

cao đẳng ngành điều dưỡng
Trường Cao đẳng Y dược Hồng Đức

Trường Cao đẳng Y dược Hồng Đức không chỉ là nơi đào tạo ra nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho ngành mà còn là một cơ sở nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực y dược. Trường tập trung đào tạo ra thế hệ điều dưỡng tốt cả về trình độ và thái độ, có những phẩm chất chính trị đạo đức để phục vụ tốt nhân dân.

Trường hiện tại đào tạo hai ngành là Dược (mã ngành 6720201) và Điều dưỡng (mã ngành 6720301).

Nếu bạn đã xem xong bài viết Học cao đẳng ngành điều dưỡng đào tạo tốt ở đâu trên TPHCM?, Muaban.net hy vọng rằng bạn đã nắm được các trường đào tạo tốt ngành Điều dưỡng và lý do để bạn học hệ cao đẳng thay vì hệ đại học. Ngoài ra, bạn có thể vào trang Muaban.net để  tìm việc làm với thu nhập cao và hàng trăm công việc khác nhau nhé.

>>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ