Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCách tạo ra nhiều nguồn thu nhập cho nhân viên văn phòng

Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập cho nhân viên văn phòng

Bằng cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau, bạn không bị phụ thuộc hoàn toàn vào lương cứng mỗi tháng. Đồng thời, việc tạo ra nguồn thu nhập khác nhau cũng giúp bạn có thêm động lực để phát triển bản thân. 

✨Khi đó, quỹ tài chính của bạn sẽ trở nên bền vững hơn. Bản thân bạn thì có đa dạng kỹ năng, mở rộng chuyên môn hơn. Vì thế, tốt nhất hãy tìm hiểu về cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập ngay hôm nay.

Có rất nhiều cách để tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau cho nhân viên văn phòng. Bạn có thể nhận việc làm thêm buổi tối. Hoặc nhận việc theo dự án hoặc đầu tư để kiếm thêm thu nhập. Để giúp bạn tham khảo chi tiết hơn, Cẩm nang Mua Bán xin được gợi ý một số cách để tạo ra nhiều nguồn thu như sau.

Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập cho nhân viên văn phòng

Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập bằng đầu tư 

✨Khi bạn đã đi làm lâu năm và có một số tiền tích lũy nhất định thì đầu tư là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tạo ra nguồn thu nhập mới. Khi sử dụng tiền nhàn rỗi để đầu tư, bạn không phải tốn quá nhiều công sức lao động mà vẫn thu về lợi nhuận. Bù lại, bạn sẽ cần liên tục theo dõi tình hình thị trường để đầu tư đúng.

Dưới đây là một số hình thức đầu tư được ưa chuộng hiện nay để bạn tham khảo:

Làm thế nào để tạo ra nhiều nguồn thu nhập bằng đầu tư bất động sản 

✨Từ xưa đến nay, đầu tư bất động sản vẫn được đánh giá là một trong những khoản đầu tư khó lỗ nhất. Bởi con người luôn có nhu cầu mua hoặc thuê nhà để ở, dù là dài hạn hay ngắn hạn. 

Do vậy, khi đầu tư vào bất động sản, bạn có rất nhiều hạng mục để lựa chọn. Từ nhà đất, căn hộ chung cư đến căn hộ cho thuê. Miễn là bạn đủ kiên nhẫn và nguồn vốn đủ lớn, đủ linh động thì có thể yên tâm đầu tư bất động sản.

Làm thế nào để tạo ra nhiều nguồn thu nhập bằng đầu tư bất động sản 
Làm thế nào để tạo ra nhiều nguồn thu nhập bằng đầu tư bất động sản

Đầu tư vàng 

✨Đầu tư vàng cũng là một trong những hình thức đầu tư mang tính truyền thống. Tương tự như đầu tư bất động sản, đầu tư vàng nên là khoản đầu tư dài hạn. 

Bởi giá vàng thị trường lên xuống thường mang tính chất chu kỳ. Nếu không chấp nhận đầu tư dài hạn, rất có thể bạn phải bán vàng để huy động vốn trong thời điểm vàng hạ giá. Vì thế, nếu đầu tư vàng, hãy đảm bảo mình có vốn dài hạn hoặc vốn đủ lớn để đầu tư lướt sóng.

Đầu tư vàng
Đầu tư vàng

Đầu tư chứng khoán 

Từ năm 2018 đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng nhộn nhịp. Đó là nhờ vào sự phát triển của công nghệ và số hóa kinh tế. Ngày nay ai cũng có thể tìm hiểu và tham gia vào thị trường chứng khoán. Nên không ít người lựa chọn đầu tư vào chứng khoán như một cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập. 

Vậy nhưng khi chọn đầu tư chứng khoán, bạn cần có kiến thức về tài chính vững vàng. Đồng thời có cái nhìn bao quát về tình hình thị trường. Có như vậy thì mới đem lại doanh thu khi đầu tư chứng khoán.

Đầu tư kinh doanh

✨Đầu tư kinh doanh hay còn gọi là “hùn vốn” để kinh doanh. Đây là một cách tạo ra nguồn thu nhập phụ không mới. Bạn đóng góp một phần chi phí vốn cho một dự án kinh doanh nào đó. Sau đó được chia phần trăm lợi nhuận. Tùy vào lượng vốn mà bạn sẽ nhận lại được bao nhiêu phần trăm lợi nhuận. 

✨Tuy nhiên, khi chọn đầu tư kinh doanh, bạn cần nắm được tình trạng kinh doanh của dự án. Thậm chí vẫn phải dành thời gian để quản lý dự án. Đồng thời theo dõi cũng như bán hàng cho dự án. Vì thế, nếu bản thân có đủ thời gian và kiến thức thì hãy đầu tư kinh doanh. 

Còn không, bạn hãy tham khảo tiếp những cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập dưới đây.

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập bằng cách làm thêm công việc ngoài giờ

✨Đối với những người mới đi làm hoặc chưa có các khoản tích lũy riêng, việc đầu tư để tạo ra nguồn thu nhập phụ là khá khó. Do đó, bạn có thể chọn cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập bằng việc làm thêm ngoài giờ. 

✨Bằng việc tận dụng thời gian ngoài giờ như vậy, bạn có thể kiếm thêm thu nhập mà không ảnh hưởng đến công việc chính. Đồng thời cũng không phải bỏ vốn đầu tư. Đặc biệt bạn không phải chịu chi phí rủi ro nào như đầu tư. 

Những công việc ngoài giờ đem lại thu nhập tốt cho nhân viên văn phòng

✨Hiện nay, thị trường việc làm rất đa dạng. Vì thế, bạn có rất nhiều lựa chọn để làm thêm ngoài giờ. Ví dụ như làm thu ngân, cộng tác viên bán hàng, cộng tác viên chăm sóc khách hàng…

✨Ngoài ra, nhập liệu hay xử lý sổ sách cũng là một trong những công việc ngoài giờ đem lại thu nhập khá tốt. Tuy nhiên người thực hiện việc này cần phải đảm bảo mình đã có kinh nghiệm. Bởi đây là những công việc yêu cầu nhiều kỹ năng. Khi có kinh nghiệm bạn sẽ hạn chế xảy ra sai sót trong quá trình làm việc. Từ đó kết quả công việc hiệu quả hơn.

✨Hoặc nếu có kỹ năng viết lách, kỹ năng code hay thiết kế, chụp ảnh, sản xuất video,… bạn cũng có thể nhận thêm các dự án lẻ trong các mảng này. Bởi những mảng này đang được đánh giá là cần nhiều nhân lực lao động tự do nhất hiện nay.

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm phòng trọ, hãy tham khảo ngay:

Nhà có sân sau 1 trệt 1 lầu giá rẻ gần chợ Bình Chánh , Đinh Đức Thiện
10
  • Hôm nay
  • Xã Hưng Long, Huyện Bình Chánh
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
3
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
  • 125 m²
15 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán dãy nhà phố An Dương Vương-Võ Văn Kiệt, Trương Đình Hội, P.16, Q8
11
CHỈ HƠN 100 TRIỆU/M2 ĐẤT , Chốt 8 tỷ 500 triệu  nhà 618/16A CMT8 Q.3
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán nhà 1 trệt 1 lầu có sân, đường Đinh Đức Thiện, gần chợ Bình Chánh
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh
Bán nhà ngõ 185 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, diện tích 64m2 x 4 tầng
10
  • Hôm nay
  • Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai
Bán nhà Quận 8 đường 9m xe hơi tới nhà, Phạm Hùng nối dài, 4x9m, 1 lầu
5
Bán nhà giá: 890tr;2,65 tỷ; 4,3 tỷ ; 5,5 tỷ số 108/3 th q đức pn
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Bán nhà đường Cổ Linh, Long Biên, DT 50,5m2, nở hậu, xây 7,5 tầng
1
  • Hôm nay
  • Phường Long Biên, Quận Long Biên
Chính chủ bán đất mặt tiền đường khu công nghiệp, An Lập Dầu Tiếng, BD
5
  • Hôm nay
  • Xã An Lập, Huyện Dầu Tiếng
Chính chủ bán nhà mặt tiền Thống Nhất, Gò Vấp, 4,8x24m, trệt, 2 lầu
5
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Gò Vấp
Bán nhà mặt phố Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, diện tích 150m2, nở hậu
1
  • Hôm nay
  • Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm
Bán căn hộ Sunshine City, diện tích 103m2 3 phòng ngủ,Tây Hồ, Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ
Chính chủ bán căn hộ tập thể Thành Công, căn góc 3 mặt thoáng
13
  • Hôm nay
  • Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán nhà chính chủ tại số 78 ngõ 225 Phố Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, HN
2
  • Hôm nay
  • Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
1
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
  • 30.000 m²
3 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Xã Ngũ Hiệp, Huyện Thanh Trì

Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập bằng kinh doanh online

✨Khi công nghệ trở nên phổ biến, mọi thứ dần được số hóa thì kinh doanh online càng phát triển mạnh mẽ. Kinh doanh online vì thế mà trở thành một trong những cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập dồi dào cho nhân viên văn phòng. Bạn có thể kinh doanh rất nhiều thứ. Từ thực phẩm, đồ ăn liền, đặc sản quê hương, các mặt hàng gia dụng, thời trang, mỹ phẩm… đều được.

cachtaoranhieunguonthunhap 2 1

Những kênh bán hàng online tiềm năng hiện nay 

✨Để bắt đầu kinh doanh online, bạn có thể sử dụng chính trang mạng xã hội của cá nhân mình làm kênh bán hàng. Bắt đầu bán hàng cho những mối quan hệ có quen biết. Sau đó lấy ý kiến đánh giá và bán hàng trên các hội, nhóm mạng xã hội. Cuối cùng, bạn có thể tự lập website hoặc trang kinh doanh cá nhân cho dự án của mình. 

Hiện nay, trang mạng xã hội phổ biến nhất để bán hàng phải kể đến Facebook. Sau đó là Tiktok, Instagram và thậm chí là Pinterest. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bán hàng trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada… Đây đều là những kênh bán hàng tiềm năng có thể tạo ra thu nhập phụ cho bạn.

Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập bằng nghề sáng tạo nội dung 

✨Bên cạnh những cách tạo ra nguồn thu nhập truyền thống kể trên, sáng tạo nội dung là một cách tạo ra nguồn thu phụ cũng được rất nhiều người lựa chọn. Đây là một cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập phát triển dựa trên nhu cầu tiêu thụ nội dung của con người hiện đại. 

cachtaoranhieunguonthunhap 5

Những nền tảng xuất bản nội dung trả phí cho người sáng tạo nội dung 

✨Khi nhu cầu giải trí và tham khảo thông tin của người dùng mạng xã hội tăng lên, để níu chân người dùng, mạng xã hội buộc phải trả tiền cho những người sáng tạo nội dung để họ tiếp tục sản xuất các nội dung chất lượng đó. 

Đơn cử nhất là mạng xã hội Tiktok và Youtube. Với mỗi video có lượt xem cao, thu hút nhiều sự chú ý, thì bạn sẽ được trả tiền quảng cáo. Tiền đó đến từ những quảng cáo hiển thị trên nội dung bạn sản xuất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận làm nhân vật trải nghiệm, sản xuất ra các nội dung đánh giá trải nghiệm về sản phẩm của các nhãn hàng. Tuy nhiên, đối tượng này thường là những người làm sáng tạo nội dung lâu năm và có tiếng vang lớn trong cộng đồng.

Lời kết

✨Có muôn vàn cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Bạn có thể áp dụng một lúc cả 4 cách trên, tuy nhiên cần cân nhắc sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để tránh ảnh hưởng đến chất lượng công việc tại công ty hiện tại.

Đồng thời, bạn cũng nên thực hiện phân tích những mặt được và không được của mỗi cách tạo ra nguồn thu nhập phụ. Sau đó kết nối với các điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Như vậy, bạn sẽ tìm ra được cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập phù hợp nhất với điều kiện của mình. 

Cẩm nang Mua Bán hy vọng sau bài viết trên, bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn về cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập. Nhờ đó có thể bắt đầu tạo ra nhiều nguồn thu nhập hơn để bắt đầu một cuộc sống đầy đủ hơn.

Để tham khảo thêm các tin tuyển dụng việc làm ngoài giờ, việc làm thêm, mời bạn tham khảo tại đây nhé! 

Nguyệt Thu – Content Writer.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ