Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách làm giàu nhanh? - Chìa khóa nằm ở bản thân bạn

Cách làm giàu nhanh? – Chìa khóa nằm ở bản thân bạn

Cách làm giàu nhanh nhất là gì? Hay 10 cách làm giàu nhanh nhất?… Nếu bạn thử tìm kiếm các từ khóa này trên Google bạn sẽ nhận được cả trăm ngàn kết quả khác nhau (Chính xác là 52.700.000 kết quả). Từ những chỉ dẫn về các công việc giúp làm giàu nhanh chóng. Những tấm gương sáng để bạn học cách làm giàu nhanh nhất.

Có thể cách làm giàu nhanh nó phụ thuộc một phần đến công việc mà bạn đang làm. Nhưng  bạn có biết yếu tố cốt lõi nằm ở việc điều chỉnh hành vi, và thói quen bản thân mình.

Cách làm giàu nhanh: 5 bước giúp thay đổi cuộc đời bạn

Đây là lời khuyên được đưa ra của anh Grant Sabatier . Đây là chủ nhân của trang blog chuyên về tiền bạc Millennial Money. Từng có một thời gian Grant rơi vào cảnh túng quẫn, kiệt quệ. Đến mức anh chỉ còn vỏn vẹn 2,26 USD trong tài khoản ngân hàng. Nhưng nhờ vào 5 bước thay đổi tư duy bản thân này. Trong vòng 5 năm anh đã kiếm được cho mình 1 triệu USD đầu tiên.

cachlamgiaunhanh1

Grant Sabatier – chủ nhân của trang blog chuyên về tiền bạc Millennial Money. Chỉ cách làm giàu nhanh nhờ 5 bước thay đổi bản thân

Cách làm giàu nhanh thứ nhất: Đưa ra mức lương tương xứng giá trị bản thân

Đây được xem là nền tảng của cách làm giàu nhanh chóng. Nhưng cũng là bước khó khắn nhất để thực hiện. Hầu như mỗi chúng ta. Ai cũng đã từng có một thời điểm bị rơi vào trạng thái không biết bản thân mình đang có vị trí như thế nào?. Không biết rõ ràng mình có năng lực ở mức độ nào?. Giỏi về việc gì, dở việc gì?. 

Đây là vấn đề thường rất hay gặp ở những người trẻ. Mới bước ra đời, chưa va vấp nhiều. Họ thường dễ mắc hai sai lầm. Một là tự tin thái quá về năng lực của bản thân. Và hai là đánh giá không đúng năng lực bản thân. Và sai lầm nào thì cũng ngăn cản bản thân bạn đến với việc làm giàu.

cachlamgiaunhanh2

Xác định đúng giá trị bản thân luôn là khó khăn đối với những người trẻ

Một trong những cách khẳng định được giá trị của bản thân mình là hãy đòi hỏi công ty tăng lương. “Yếu tố số 1 quyết định tiềm năng thu nhập trong tương lai và giúp bạn có được 1 triệu USD một cách nhanh nhất, đó là mức lương hiện tại của bạn,” Grant nói. 

Hãy nhìn lại kinh nghiệm mình tích lũy được trong quá trình làm việc. Liệt kê những đóng góp của bản thân cho sự phát triển công ty. Sau đó hãy thẳng thắn đề nghị với sếp mức lương mình mong muốn. Đây chính là phép thử để bạn đánh giá được bản thân mình đang ở vị trí nào. Đừng buồn nếu yêu cầu tăng lương không được chấp thuận. Ít nhất bạn sẽ biết bạn cần phải cố gắng thêm để có thể làm giàu nhanh chóng.

cachlamgiaunhanh3

Nhiều người sợ bị từ chối khi xin tăng lương. Vì vậy, họ đã đánh giá thấp bản thân lẫn những gì mình làm

Cách làm giàu nhanh thứ hai: Tiết kiệm tiền và dùng nó để đầu tư

“Muốn giàu có, bạn phải kiếm được nhiều tiền hết mức có thể từ chính đồng tiền của mình. Vì nghề nào cũng chỉ đem lại một khoản thu nhập nhất định. Đầu tư chính là chìa khóa mở ra tương lai giàu có.” Grant chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Trong vòng 5 năm. Grant chỉ chi tiêu trong 50% thu nhập của mình. Có nghĩa là 50% còn lại anh dùng để tiết kiệm. Việc này đã tạo thành thói quen mãi về sau này. Dù cho đã trở nên giàu có, Grant vẫn tiết kiệm 40 – 50% thu nhập hàng tháng.

cachlamgiaunhanh4

Tiết kiệm là một trong những cách làm giàu nhanh nhất. Nhưng nó không phải là cách hiệu quả nhất

Đồng ý việc tiết kiệm tiền có thể sẽ giúp bạn tích lũy được khối tài sản lớn. Nhưng điều quan trọng là bạn sẽ làm gì tiếp theo với khối tài sản này. Bạn cứ để yên chúng và kiên trì tích lũy từ năm này qua tháng nọ?. Đây có thể là cách làm giàu nhanh. Nhưng không phải nhanh nhất. Thay vào đó, hãy để đồng tiền tích lũy của bạn tiếp tục sinh ra tiền. Bằng cách đầu tư chúng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, để duy trì được thói quen tiết kiệm là điều rất khó khăn. “Hãy nói chuyện với bộ phận nhân sự của công ty và nhờ họ gửi ít nhất 20% thu nhập của bạn vào tài khoản đầu tư ngay từ khi bạn còn chưa nhận lương. Nhớ rằng, đây là 20% thu nhập sau khi bạn đã đóng quỹ hưu trí. Tôi đã sắp xếp để tiền tự động chuyển về tài khoản đầu tư của mình, sau đó được đầu tư vào các quỹ chỉ số khác nhau.” Grant chia sẻ bí quyết tiết kiệm của mình.

cachlamgiaunhanh5

Đầu tư mới chính là cách làm giàu nhanh nhất

Cách thứ ba: Kiếm thêm thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau là cách làm giàu nhanh chóng

“Nếu mục tiêu của bạn là làm giàu, bạn cần có thêm nghề tay trái hoặc tìm cách nào đó để kiếm tiền, chứ không thể chỉ chăm chăm đi làm toàn thời gian,” Grant chia sẻ. “Bạn có thể làm thêm nhiều nghề như lái xe Uber, tư vấn, thiết kế web,…”

Đừng xem thường các nghề tay trái. Vì thực tế, nó có thể đem lại cho bạn thu nhập còn nhiều hơn so với công việc chính. Tuy vậy, có một sai lầm ở đây là bạn thường chỉ xem công việc tay trái như một cách để có thêm ít tiền tiêu xài. Bạn sẽ chỉ muốn dùng số tiền đó để chi tiêu hàng ngày thay vì tiết kiệm nó. Và đầu tư với số tiền này. 

cachlamgiaunhanh6

Một khi có công việc tay trái đem lại thu nhập tốt. Hãy dùng 100% số tiền kiếm được tích lũy. Và đầu tư nó

Cách thứ tư: Chỉ đầu tư vào thứ bạn hiểu rõ

Ai đó đã từng nói đầu tư là một cuộc chơi maọ hiểm.Và rằng phải có gan thì mới làm giàu được. Câu nói này thật sự không sai. Các khoảng đầu tư mạo hiểm luôn đem lại cho bạn nguồn lợi nhuận rất khổng lồ. Nhưng nó cũng đi kèm với rủi ro không hề nhỏ. Thậm chí chỉ một bước sẩy chân là bạn sẽ mất trắng tất cả. 

Việc đầu tư rủi ro như vậy có lẽ chỉ phù hợp với những người đã giàu. Những người có thể trích một phần tài sản của mình và đầu tư. Cũng không lo lắng mình sẽ phá sản bởi vụ đầu tư này. Còn nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cách làm giàu nhanh thì thật sự bạn không nên dồn tất cả tài sản. Để đầu tư vào một thương vụ nhiều may rủi.

Thay vào đó, tìm các loại hình, phương thức đầu tư mà bạn biết rõ về nó. Sẽ là cách giúp bạn kiếm lợi một cách nhanh chóng. Và an toàn hơn rất nhiều. “Hãy nhìn vào các sản phẩm bạn sử dụng và tiêu thụ hàng ngày; sau đó nghiên cứu về những công ty này và tìm hiểu về tiềm năng đầu tư của chúng.” Grant cho biết.

cachlamgiaunhanh7

Đây cũng chính là chiến lược mà huyền thoại Warren Buffett đề cao. Vị tỷ phú USD 88 tuổi này chỉ đầu tư những thứ nằm trong vòng tròn hiểu biết của mình

Cách thứ năm: Giám sát khối tài sản bản thân

Sai lầm lớn nhất ngăn cản bạn đến với việc làm giàu là tiêu xài một cách quá phung phí. Tất nhiên là vậy. Nhưng yếu tố dẫn đến sai lầm này nằm ở chỗ bạn không nắm rõ được mình đang có tài sản bao nhiêu. Và tiêu xài bao nhiêu, tiêu cho thứ gì.

Và chính vì thế, rất có thể trong một phút bốc đồng, bạn sẽ chi tiêu vượt mức cho phép. Vì bạn thực sự không biết được giới hạn của việc chi tiêu nằm ở đâu. Có thể nói, giám sát được khối tài sản của mình là điều hết sức quan trọng. Trước khi trở nên giàu có, bạn phải học cách quản lý tài sản trước tiên đã.

Bạn cần liệt kê được mình có nguồn thu nhập bao nhiêu. Và chi ra bao nhiều tiền. Cho những việc gì. Từ đó bạn có thể cân đối được chi tiêu cho hợp lý. Bỏ bớt các khoản không cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ.

cachlamgiaunhanh8

Quản lý được tài sản bản thân là điều hết sức quan trọng

Ngay cả Grant cũng đã từng rơi vào tình huống này. “Năm 2012, tôi nhận ra mình đã tiêu 3.000 USD cho gọi đồ ăn Mexico về nhà chỉ trong 1 năm.” Grant chia sẻ.

Hy vọng, bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về cách làm giàu nhanh. Bạn có thể tìm hiểu thêm những kiến thức, kinh nghiệm khác thông qua Muaban.net. Với rất nhiều bài hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cực kỳ chất lượng. Nằm trong chuyên mục Blog.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Truy tìm top 10 việc làm thêm tại nhà “hốt bạc mỏi tay” không cần vốn

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ