Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhCách kinh doanh mô hình cà phê bóng đá thu hút khách...

Cách kinh doanh mô hình cà phê bóng đá thu hút khách hàng

Ngày nay mọi người thường có xu hướng lựa chọn các quán cà phê để phục vụ cho mục đích cá nhân như vui chơi giải trí hay gặp gỡ bạn bè. Điều này khiến cho nhiều loại mô hình quán cà phê được ra đời.

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, mô hình cà phê bóng đá đang dần trở nên thịnh hành hơn. Vậy mô hình cà phê bóng đá là gì? Và làm thế nào để có thể mở quán cafe bóng đá thu hút khách hàng ? Cùng xem tiếp tại Muaban.net nhé!

Mô hình cà phê bóng đá

thế nào là cà phê bóng đá
Giải nghĩa về mô hình cà phê bóng đá

Để có thể bắt tay vào kinh doanh với hình thức này, chúng ta chắc chắn hiểu rõ được nó, hoàn toàn có thể làm chủ được nó mà không có bất kỳ trở ngại nào và phải biết cách phát triển loại mô hình này. 

Cà phê bóng đá là gì?

Mở quán cafe bóng đá
Mô hình cà phê bóng đá là gì?

Nói một cách đơn giản, thì mô hình cà phê bóng đá là để chỉ đến các quán kinh doanh thức uống có bố trí thêm tivi hoặc máy chiếu. Để khách hàng có thể xem các trận đấu bóng đá hay các môn thể thao.

Đây là nơi tập hợp các tín đồ yêu thích thể thao, thích tụ tập đông vui để theo dõi các trận bóng. Khác với các quán cà phê thông thường, thì cà phê bóng đá tương đối bình dân với giá thức uống giao động từ 20.000 – 30.000 đồng.

Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng xem trọn vẹn trận đấu, các quán cà phê theo mô hình này phải sử dụng các gói truyền hình K+ hoặc trang bị mạng internet chất lượng cao. Nên cà phê bóng đá cũng hay được gọi bằng Cà phê K+.

>>>Tham khảo thêm: Muốn mở quán cafe kinh doanh thì không thể bỏ qua những kinh nghiệm này

Ưu điểm

khách hàng cà phê bóng đá
Mô hình cà phê bóng đá hướng đến khách hàng mục tiêu
  • Dễ dàng trong việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Đối với mô hình kinh doanh này, luôn ưu tiên đối tượng khách hàng là những người đàn ông, có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Có niềm đam mê theo dõi các buổi thi đấu thể thao. 

Bên cạnh đó, ngày nay mô hình kinh doanh này cũng nhận được sự ủng hộ khá lớn từ các đối tượng là phụ nữ.

  • Dễ dàng đáp ứng nhu cầu khách hàng

Đối với các thực khách lựa chọn sử dụng dịch vụ tại mô hình cà phê bóng đá, họ không có yêu cầu quá cao về chất lượng đồ uống, chỉ cần ở mức trung bình tốt trở lên và đồ uống không cần được chế biến quá cầu kỳ.

Thế nhưng, chủ quán phải đầu tư thật mạnh tay đối với các thiết bị phục vụ cho việc xem thể thao như loa, máy chiếu hoặc tivi. Thiết bị càng chất lượng thì điểm cộng cho quán của bạn sẽ càng cao.

Nhược điểm

nhược điểm cà phê bóng đá
Cà phê bóng đá vẫn có những nhược điểm nhất định
  • Thường xuyên xuất hiện những mâu thuẫn, xô xát

Với các mô hình cà phê bóng đá thường tập trung số lượng người tương đối lớn mỗi khi có các trận đấu. Việc lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn giữa các khách hàng với nhau là việc không thể tránh khỏi.

Nếu là chủ của quán bạn phải tìm cách ngăn cản nhanh nhất có thể để tránh xảy ra ẩu đả và khiến khách hàng có những thương tích không đáng xảy ra.

  • Khách hàng chỉ đông đúc mỗi khi có những giải đấu

Ở mỗi mùa giải khác nhau, thì tích chất hấp dẫn cũng khác nhau, thời gian từ độ khoảng 2018 trở lại đây là thời kỳ hoàng kim đối với bóng đá Việt Nam, nên những trận đấu cũng trở nên thu hút người hâm mộ đến xem hơn. 

Lượng khách hàng đổ vào các quán cà phê bóng đá cũng cao hơn, điều này tạo nên một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Thế nhưng, nếu các chủ quán không biết cách giữ chân khách hàng thì sau khi kết thúc các trận đấu, quán của bạn sẽ trở nên vắng vẻ hơn và không thể duy trì kinh doanh được quá lâu.

Khách hàng mục tiêu của quán cà phê bóng đá

Mở quán cà phê bóng đá
Đối tượng khách hàng chủ yếu của mô hình này là gì?

Việc tìm hiểu và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu ngay từ đầu là điều vô cùng quan trọng với hầu hết các mô hình quán cà phê, đặc biệt là đối với mô hình quán cà phê bóng đá. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mở quán cà phê bóng đá thì đừng bỏ qua các đối tượng khách hàng dưới đây.

  • Những người đam mê thể thao: Đa phần là nam, độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.
  • Người yêu thích sự đông đúc, náo nhiệt: Việc tụ tập xem bóng đá tập trung, tạo nên một khí thế và nhiệt huyết khi cổ vũ nhất định.
  • Có mức thu nhập từ thấp cho đến trung bình cao: Mô hình cà phê bóng đá đa số sẽ hướng đến phục vụ bình dân nên sẽ rất phù hợp cho người có mức thu nhập từ thấp trở lên.
  • Là dân lao động hoặc văn phòng: Do mô hình này thuộc phân khúc bình dân nên sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các ngành nghề từ dân lao động tự do cho đến dân văn phòng.

>>>Tham khảo thêm: Customer service là gì? 4 cách đạt hiệu quả khi customer service

Cà phê bóng đá nên làm gì để thu hút khách

Giữa rất nhiều quán cà phê đang dần chuyển sang mô hình kinh doanh bóng đá, bạn phải biết cách chủ động tạo nên sự khác biệt để giúp quán của mình trở nên đặc biệt hơn trong mắt khách hàng hơn và luôn là sự lựa chọn hàng đầu. 

Cùng tham khảo với những cách thức dưới đây nhé!

Cách trang trí

mở quán cà phê bóng đá
Cách bài trí cà phê bóng đá đơn giản nhưng gần gũi

Vì là mô hình kinh doanh theo hướng bình dân nên cũng không có quá nhiều yêu cầu về cách trang trí, thế nhưng phải sử dụng những cách trang trí tạo nên không gian thoáng đãng và sôi nổi hơn.

Đối tượng khách hàng của mô hình này đa số là nam giới và họ sẽ có xu hướng sử dụng thuốc lá trong quá trình sử dụng dịch vụ, nên điều bắt buộc là không gian phải là không gian mở, thoáng khí.

Chủ yếu khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại quán của bạn là để phục vụ cho nhu cầu xem thể thao nên bạn có thể cân nhắc sử dụng cờ của nhiều đất nước hoặc hình cầu thủ để trang trí. Vừa đơn giản không tốn nhiều chi phí, lại vừa tạo thêm sự hứng thú cho khách hàng.

Xây dựng menu

mở quán cà phê bóng đá
Các loại nước uống cơ bản, đơn giản

Các món đồ uống để phục vụ có thể sử dụng những loại cơ bản như cà phê các loại, sinh tố, nước uống xay đá, bia hoặc tìm hiểu một số công thức pha nước với nguyên liệu chính là rượu. Có thể bán kèm theo đó các loại đồ nhắm như khô, đậu phộng, hoặc bánh snack,…

Đầu tư trang thiết bị

thiết bị cà phê bóng đá
Các trang thiết bị cho quán cà phê hiện đại

Ở mô hình này, để có thể giữ chân khách hàng thường xuyên đến quán là phụ thuộc vào trang thiết bị mà quán sử dụng. Vì thế, nên chủ quán nên bỏ một số tiền tương đối cao để mua các thiết bị như máy chiếu, loa hoặc tivi màn hình to từ 42 inch trở lên,…

Không chỉ phải mua các gói truyền hình thông thường mà nên đầu tư thêm truyền hình K+, để có thể đem đến một đường truyền phát sóng thật mượt mà và chất lượng. Bạn có thể đầu tư thêm các ghế ngồi tựa lưng có đệm để mang đến sự trải nghiệm thật thoải mái khi phải ngồi xem một trận đấu dài.

Chọn mô hình quản lý phù hợp

ứng dụng quản lý quán cà phê
Ưu tiên sử dụng các ứng dụng quản lý

Bên cạnh những vấn đề trên bạn cũng nên chú ý về việc chọn lựa một quy trình quản lý hợp lý và chuyên nghiệp. 

Bạn bắt buộc phải kiểm soát và quản lý được các vấn đề như hàng hóa ra vào, thông tin khách hàng, doanh thu, nhân viên, công nợ,… và cả việc nhập hàng hóa, chương trình khuyến mãi, thu chi trong quán,…

Để tránh xảy ra thất thoát, bạn cần hết sức lưu ý kiểm soát việc này từ những ngày bắt đầu hoặc bạn có thể dùng các phần mềm hỗ trợ quản lý dữ liệu đang rất được tin dùng thời gian gần đây.

Dùng chiến lược Marketing 

Quảng cáo quán cafe bóng đá
Ứng dụng các chiến lược marketing hiệu quả

Dù cho quán cà phê của bạn có quy mô lớn hay nhỏ, nhưng nếu bạn muốn quán có thể duy trì lâu và phát triển bền vững. Bạn nên lưu ý đến việc làm marketing cho thương hiệu quán cà phê của mình.

Với những lợi thế kinh doanh sau khi quảng bá của các hình thức quảng cáo mang lại, bất kỳ thương hiệu hay quán xá nào muốn được nhiều người biết đến cũng nên có một chiến lược marketing phù hợp, hướng đến đối tượng khách hàng cần thiết và tiềm năng.

>>>Tham khảo thêm: Social Media là gì? Cách áp dụng chiến lược social media vào marketing một cách hiệu quả

Những nơi có mặt bằng mở cà phê bóng đá đắc đạo

mặt bằng quán cà phê
Ưu tiên chọn mặt bằng thích hợp

Để có một mặt bằng đẹp và phù hợp với việc kinh doanh cà phê bóng đá, bạn cần lưu ý hai tiêu chí cơ bản sau:

  • Vị trí phải thích hợp với mô hình cà phê bóng đá

Vì tính chất của quán cà phê, bạn nên lựa chọn những mặt bằng cách các hộ dân cư, trường học ít nhất là 1 mét, để đảm bảo nếu khách hàng của bạn có cuồng nhiệt cổ vũ cũng sẽ không ảnh hưởng đến các hộ xung quanh

Bạn có thể ưu tiên lựa chọn mở tại các khu tích hợp văn phòng hay chung cư. Vừa gần với đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến vừa đáp ứng được sở thích la hét ăn mừng khi chiến thắng của khách hàng.

  • Tình trạng lưu thông tại khu vực

Ở các trận đấu, việc có một màn hình chiếu lớn toàn bộ diễn biến của trận đấu là rất hấp dẫn đối với khách hàng đang ngồi trong quán và cả những người đàn ông đang cầm lái trên đường.

Họ có thói quen đứng lại một lúc để theo dõi trận đấu nếu nó quá gay cấn, thế nên sẽ khiến giao thông tại khu vực quán của bạn trở nên ùn tắc.

Hoặc nếu lựa chọn địa điểm ở một con đường quá đông đúc, mà quán hoạt động không gian mở. Khách hàng của bạn sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi khói bụi do xe ngoài đường. 

Nên bạn phải cân nhắc lựa chọn các địa điểm có điều kiện giao thông tốt, không ngay đèn đỏ hoặc đường một chiều. 

  • Về diện tích 

Mặt bằng nơi bạn kinh doanh phải đáp ứng các yêu cầu là diện tích phải đủ rộng rãi và thoải mái để có đủ không gian phục vụ cho khách hàng và cả không gian để xe máy.

Vì đàn ông thích ngồi theo kiểu vỉa hè, vừa có màn hình rộng để xem vừa có thể hút thuốc mà ít gây ảnh hưởng đến người xung quanh.

>>>Tham khảo thêm: Bí Quyết để thuê mặt bằng kinh doanh tốt với mức giá phù hợp 

Số vốn cần có để mở quán cà phê bóng đá

vốn bao nhiêu để mở quán cafe
Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh cà phê bóng đá?

Để có thể mở một quán cà phê bóng đá bạn cần phải chuẩn bị số vốn tương đối lớn để có thể mạnh tay đầu tư các nội dung khác nhau trong quán, như:

  • Phí thuê mặt bằng
  • Phí thiết kế quán
  • Chi phí mua các trang thiết bị 
  • Dự trù kinh phí

Về mặt cơ bản, để có thể mở một quán với mức độ đầu tư trung bình bạn cần phải có trong tay khoảng 200 – 250 triệu đồng. Còn nếu muốn đầu tư quy mô lớn hơn thì sẽ cần số vốn cao hơn để đầu tư.

>>>Tham khảo thêm: Vốn cố định – Sự khác nhau giữa vốn cố định và vốn lưu động 

Các mô hình cà phê bóng đá ấn tượng có thể tham khảo

Với mô hình kinh doanh cà phê bóng đá, trước khi bước vào kinh doanh bạn có thể tham khảo một số quán cà phê dưới đây để có thể dễ dàng hình dung thiết kế cũng như hình thức kinh doanh của mô hình này.

Trixie cafe 

Cafe bóng đá hà nội
Quán cà phê Trixie – Hà Nội

Trixie cafe tọa lạc tại một con đường lớn ở Hà Nội, với không gian mang màu xanh đặc trưng, thiết kế mang phong cách riêng hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng chính chủ yếu là nhân viên văn phòng. 

Trixie mang đến một bầu không khí ấm áp nhưng cũng không kém phần sôi động đặc trưng ở mỗi mùa giải lớn.

Thông tin

Địa chỉ: 165 Thái Hà, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 06:00 – 23:30

Giá trung bình: Từ 28.000 – 60.000 đồng

NOC Coffee

cà phê bóng đá tại Hà nội
Quán NOC Coffee – HÀ Nội

Noc coffee là một quán khá quen thuộc đối với những người thích xem bóng đá tại các quán cà phê. Vì Noc mở cửa tới đêm muộn, đặc biệt là đối với các giải đấu ngoại hạng Anh chênh lệch giờ với Việt Nam đến 1 – 4h sáng.

Thông tin

Địa chỉ: Ngõ 210 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 07h30 – 23h00

Giá trung bình: 15.000 – 65.000 đồng

Cõi Riêng Cafe

Quán cafe bóng đá Sài Gòn
Quán Cõi Riêng Coffee – TP.HCM

Cõi Riêng Cafe sẽ đem đến cho khách hàng một không gian xanh tươi, mát mẻ, mặc dù tọa lạc ở giữa Sài Gòn nhộn nhịp. Nhưng đôi lúc nó cũng trở nên nhộn nhịp bởi các trận đấu bóng đá, đây là nơi tụ tập lý tưởng của các bạn trẻ đam mê tụ tập xem thể thao.

Thông tin

Địa chỉ: 334A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 2, Q.Tân Bình, TP. HCM

Thời gian mở cửa: 06:00 – 23:00

Giá trung bình: 25.000 – 330.000 đồng

Ở trên là toàn bộ các thông tin về mô hình cà phê bóng đá và cách để mở quán cafe bóng đá thu hút khách hàng hơn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp cho bạn hiểu hơn về mô hình kinh doanh này từ đó có thể phát triển nó hơn trong tương lai. Hãy luôn đón chờ các bài viết vô cùng thú vị tiếp theo tại Muaban.net nhé!

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm phục vụ quán, cho thuê nhà bán cafe,…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách mở quán cafe bóng đá hoặc kinh nghiệm kinh doanh khác, xem ngay tại Mua Bán:

CÔNG TY TNHH XNK TRUNG NINH TUYỂN NHÂN VIÊN KỸ THUẬT
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Tuyển gấp 2  nhân viên kinh doanh mở rộng thị trường
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN NVKD BĐS THU NHẬP CAO, KO CẦN K/N + NỮ GỌI ĐIỆN THOẠI TẠI CTY:
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Gas Thành Dương 776 Trương Định cần tuyển 3 nam tiếp thị và chở gas
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
TUYỂN NHÂN VIÊN KHO, ĐÓNG GÓI TẠI QUẬN TÂN BÌNH TP HỒ CHÍ MINH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty Ngọc Nguyễn tuyển gấp Trưởng Phòng Kinh Doanh
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh vải nội thất
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
DIC Resco tuyển dụng 100 sale bất động sản đi làm ngay tại Vũng Tàu
1
  • Hôm nay
  • TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Trợ lý tiếng Hàn, không cần kinh nghiệm, tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
0
Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng 5 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Nhân Viên Kinh Doanh - Gia Kiệm, Định Quán, Tân Phú
0
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CTY TNHH Môi Giới BDS Hưng Phát - Cần Tuyển 05 NV Kinh Doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
*** Nhân Viên Kinh Doanh Đi Làm Luôn
0
*** Nhân Viên Kinh Doanh Đi Làm Luôn 15 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cty Hưng Điền Cần tuyển gấp 01 Nam nhân viên thị trường
0
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
C.C.House tuyển 50 NVKD Nhà Bán: Lương+Hoa Hồng đến 65%
1
cần tuyển nhân viên kinh doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh trà Thái Nguyên lương 15 triệu (gt)
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cty cổ phần SX – TM – DV Thiện Trung tuyển Nam marketing bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Nguyễn Thị Hoàng Kim
Nguyễn Thị Hoàng Kim - Content writer tại Muaban.net- trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng những bài viết chúng mình mang tới sẽ là một bài viết thú vị và bổ ích cho các bạn đọc. Hãy nhớ tới mình và Muaban.net mỗi khi bạn có thắc mắc hay cần gợi ý cho một chủ đề nào đó nhé!!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ