Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiBí quyết kinh doanh siêu thị mẹ và bé thành công dễ...

Bí quyết kinh doanh siêu thị mẹ và bé thành công dễ dàng

Bạn là người mới bắt đầu kinh doanh? Mặt hàng bạn muốn nhắm đến là đồ dùng cho mẹ và bé? Kinh doanh không hề khó nhưng để đạt được thành công thì đó lại là một chuyện khác.

Đời sống vật chất hiện nay của đất nước ta đang ngày càng tăng cao, vậy nên trẻ em thời bấy giờ rất được bố mẹ cưng chiều và luôn giành cho bé những thứ tốt nhất có thể. Các ông bố bà mẹ thời nay chăm con từng li từng tí từ cái ăn đến các mặc vì thế họ rất cẩn trọng trong khâu chọn đồ cho con họ. Nếu bạn đang có nhu cầu mở một siêu thị kinh doanh đồ dùng mẹ và bé nên thật cẩn trọng trong tất cả các bước cơ bản để khởi nghiệp được thành công. Để đạt được điều đó chúng tôi gợi ý cho bạn những bí quyết sau:

1. Địa điểm mở cửa hàng

Việc chọn địa điểm để mở cửa hàng quyết định sự thành công đến 60% trong kinh doanh vì thế bước này vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu khởi nghiệp. Bạn nên để ý những điều sau để chọn được một mặt bằng kinh doanh cho mình:

  • Chọn khu vực đông đúc dân cư: không ai lại đi mở cửa hàng ở những nơi vắng vẻ cả vì lượng khách không chỉ ít mà mọi người cũng ngại đi tới những nơi ít người. Hãy chọn vị trí gần các khu dân cư vì họ có nhu cầu sử dụng rất cao. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là nên hạn chế chọn những nơi gần các siêu thị lớn vì rất dễ bị phân tán khách hàng.
siêu thị đông
Chọn địa điểm tại nơi đông đúc dân cư
  • Thuận tiện cho việc đi lại.
  • An ninh tốt và có vỉa hè để xe chính là một điểm cộng mà khách hàng dành cho bạn.
st có vỉa hè
Siêu thị có vỉa hè để xe là một lợi thế

Ngoài ra bạn nên có kế hoạch kinh doanh rõ ràng để xác định quy mô cửa hàng của mình lớn hay nhỏ để có thể tập trung phát triển vào các sản phẩm khác.

2. Trang trí đẹp mắt, sạch sẽ

Đã là siêu thị dành riêng cho mẹ và bé thì bạn không thể nào trang trí qua loa hoặc rập khuôn như các cửa hàng khác được. Tâm lý của mọi người nói chung cũng như các bà mẹ bỉm sửa nói riêng luôn để ý đến phần trang trí đẹp mắt và cửa hàng nên trông thật sạch sẽ, gọn gàng mọi người mới có ý định ghé thăm. Bạn có thể dùng các màu sơn nổi bật để thu hút sự chú ý của mọi người, hãy sắp xếp, bố trí các mặt hàng ở những nơi dễ thấy nhất để khi chỉ lướt qua khách hàng có thể thấy ngay thứ họ cần và chỉ việc ghé vào để mua.

st trang trí
Siêu thị được trang trí đẹp mắt, các sản phẩm được trưng bày gọn gàng, ngăn nắp là lợi thế cho cửa hàng

3. Đa dạng các sản phẩm

  • Dựa vào thị trường cũng như địa điểm buôn bán để chọn nhập các mặt hàng khác nhau. Nếu cửa hàng của bạn dành cho những gia đình có thu nhập cao thì nên chọn các mặt hàng chất lượng hoặc hàng xách tay, giá cả nhỉnh hơn so với sản phẩm thông thường khác; nếu bạn muốn tập trung vào các khách hàng có thu nhập trung bình thì nên nhập các mặt hàng với giá thành bình dân nhưng lại đầy uy tín.
  • Nếu bạn kinh doanh nhiều mặt hàng hoặc chỉ một thì nên có đầy đủ các sản phẩm đó để khách hàng luôn ưu tiên tìm đến bạn lần sau.
1 st
Siêu thị mẹ và bé với đa dạng sản phẩm
  • Điều quan trọng không kém chính là sản phẩm của bạn nên có xuất sứ rõ ràng: hàng của Việt Nam hoặc nhập khẩu từ Thái Lan, Singapore,…
  • Để tránh lỗ vốn bạn nên buôn bán các mặt hàng cơ bản được nhiều người ưa chuộng nhất. Siêu thị mẹ và bé thường nên kinh doanh những mặt hàng sau: đồ sơ sinh, bình sữa, bỉm trẻ em, khăn tắm, dầu gội,…

4. Quảng cáo rộng rãi

Bước quảng cáo không thể nào thiếu được nếu bạn muốn khách hàng biết đến mình nhiều hơn. Hãy tích cực quảng bá trên các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo,… Ngoài ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi: giảm giá khi mua nhiều, mua 3 tặng 1, ship hàng giá rẻ, làm thẻ tích điểm… nên được áp dụng theo từng tuần hoặc tháng để thu hút khách hàng hơn.

st giảm giá
Các chương trình khuyến mãi nên được chú trọng nhiều hơn

5. Tăng cường đầu tư vào bao bì

Bạn đừng nghĩ bao bì là điều không cần thiết vì nó cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công nếu muốn để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Những bao bì ngộ nghĩnh, mang nét đặc trưng cho cửa hàng sẽ khiến mọi người thích mê cũng như nhớ đến bạn nhiều hơn.

bao bì đẹp
Bao bì đẹp để lại dấu ấn tốt với khách hàng

6. Đào tạo thật tốt nhân viên

Hơn 50% khách hàng đánh giá một cửa hàng tốt hay xấu phụ thuộc vào thái độ phục vụ của nhân viên. Những bạn luôn tươi cười, tận tình tư vấn, giúp đỡ sẽ làm khách hàng hài lòng hơn khi bước vào những cửa hàng có nhân viên với một thái độ trái ngược như trên. Vì thế đừng quên đào tạo nhân viên mình thật tốt, hãy tạo cho họ thói quen luôn tươi cười khi gặp khách hàng và nên có các giải thưởng cuối tháng khi nhân viên nào được sự yêu thích của khách hàng nhất, đó chính là động lực giúp mọi người cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình hơn.

nhân viên
Nhân viên được đào tạo tốt hay không cũng quyết định đến sự thành công của cửa hàng

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ