Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmTop 3 Bí quyết chọn mua giường tầng sắt cực chuẩn cho...

Top 3 Bí quyết chọn mua giường tầng sắt cực chuẩn cho bé yêu của bạn

Giường tầng sắt trẻ em với sự tiện lợi về diện tích lắp đặt được đông đảo người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt là các gia đình đông con hoặc không gian nhà ở nhỏ hẹp.

So với những chiếc giường truyền thống, giường tầng sắt trẻ em đang là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình không chỉ bởi sự tiết kiệm diện tích mà còn vì nhiều tính năng ưu việt khác.

Bạn dự định mua giường tầng sắt nhưng vẫn còn cảm thấy do dự. Hãy theo dõi bài viết sau đây để nắm được các lưu ý giúp bạn mua được chiếc giường như ý cho con yêu của bạn.

bi quyet chon mua giuong tang sat cuc chuan cho be yeu cua ban
Hình 1. Bí quyết chọn mua giường tầng sắt cực chuẩn cho bé yêu của bạn

1. Những lợi ích khi mua giường tầng sắt cho bé

Tiết kiệm diện tích

Một chiếc giường sắt trở nên thật cần thiết và hữu ích khi không gian nhà của bạn khá chật hẹp hoặc bạn có nhiều con. Giường tầng giúp bạn tận dụng tối đa diện tích phòng ngủ. Từ đó, không gian vui chơi của trẻ sẽ thoải mái và rộng rãi hơn rất nhiều.

Giường tầng với cấu trúc cơ bản là 2 giường sắt đơn chồng lên nhau được khá nhiều phụ huynh lựa chọn. Ngoài ra, một số thiết kế đặc biệt còn có thêm một tầng nữa tại vị trí áp sát mặt đất dạng ngăn kéo. Như vậy, 3 người có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái trên cùng một khoảng diện tích của giường.

Mang lại môi trường sống hiện đại

Giường tầng không chỉ mang đến cho bé một giấc ngủ êm đềm mà còn có các chức năng cần thiết như giá sách, bàn học và tủ quần áo… Bé của bạn sẽ có một khoảng không gian nhỏ vừa nghỉ ngơi vừa vui chơi thật tiện ích và hiện đại.

Rèn luyện nếp sống tự lập cho trẻ

Trẻ em các nước phương tây được bố mẹ cho sử dụng nôi ngay từ lúc mới sinh. Các chuyên gia tâm lý cho rằng trẻ em nên sớm được cho ngủ riêng với bố mẹ sẽ giúp phát triển trí thông minh và rèn luyện nếp sống tự lập. Do đó, giường tầng sẽ giúp bạn có thể sắp xếp cho bé một không gian riêng để rèn luyện những đức tính tốt.

hinh 2 giuong tang sat giup be renthoi quen tu lap
Hình 2. Giường tầng sắt giúp bạn dễ dàng sắp xếp không gian riêng cho bé và rèn tính tự lập

Đảm bảo an toàn cho bé

Gường sắt đa năng với thiết kế vững chắc và được trang bị thanh chắn đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của bé.

2. Các tiêu chí cần quan tâm khi mua giường tầng sắt

Khoảng cách giữa các thanh chắn ngang ở 2 đầu ở giường trên: không nên quá rộng vì sẽ khiến bé bị kẹt hoặc rơi ra ngoài.

1. Chất lượng

  • Các góc và cạnh của giường: cần được làm mịn, bởi những góc cạnh dễ dẫn đến bé bị cào, xước, và có thể gây ra tai nạn không đáng có.
  • Độ vững của giường: giường phải đảm bảo độ chắc chắn, giường bị lắc lư, xiên vẹo dẫn đến nguy cơ sập giường. Ngoài ra, bạn có thể gia cố thêm chiếc giường của mình bằng các phụ kiện, để cho chiếc giường luôn được vững chắc.
  • Thang lên xuống: đảm bảo đủ rộng để bé di chuyển dễ dàng. Đồng thời cầu thang cũng không được làm bằng chất liệu trơn trượt vì dễ khiến bé bị ngã từ trên xuống.
  • Khoảng cách của tầng 1 với tầng 2: đủ lớn để bé không bị chạm đầu vào tầng trên khi ngồi.
  • Độ cao: giường không nên quá cao mà nên vừa tầm, đề phòng các bé hiếu động có thể nhảy từ tầng trên xuống. Cạnh thành giường cao cũng giúp trẻ được an toàn hơn khi ngủ.
  • Loại sơn của giường: nên chọn giường được sơn từ những loại sơn an toàn, không mùi là tốt nhất. Nếu một số loại giường có các thông số về chất lượng để đảm bảo an toàn cho bé như hàm lượng chì thì các phụ huynh nên chú ý lựa chọn kỹ càng.
  • Diện tích giường: không nên chọn giường có diện tích quá nhỏ vì trẻ lớn rất nhanh. Do đó, bạn cần chọn những chiếc giường tầng cho trẻ có kích thước đủ lớn hoặc những chiếc giường linh hoạt trong quá trình lắp ráp, có thể thay đổi kích cỡ….

2. Tính thẩm mỹ

Chọn giường cho bé nên chọn các kiểu dáng đẹp phù hợp với sở thích và thiết kế nội thất phòng của bé để bé thích thú và chịu ngủ ngon. Trẻ cần một không gian thoải mái nhất, một bầu trời của riêng bé, nơi bé thực sự được phát triển trí tưởng tượng và tư duy…

hinh 3 chon giuong co thiet ke dep mat
Hình 3. Lựa chọn giường phù hợp sở thích và không gian nội thất phòng ngủ của bé

3. Giá cả

Giá giường sắt luôn là yếu tố được các phụ huynh quan tâm. Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều các sản phẩm giường tầng sắt cho bé được bày bán với đa dạng thiết kế cũng như giá cả. Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng giá cả của các nhà sản xuất, cung cấp, không nên chọn giường sắt giá rẻ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con của bạn.

Lưu ý khác

  • Sử dụng nệm phù hợp: Khi mua và sử dụng giường, kích thước nệm cần phải theo quy định của giường, nệm để đảm bảo an toàn cho các bé. Bạn có thể mua riêng lẻ giường, nệm, drap giường nhưng tốt nhất nên mua trọn bộ sản phẩm vừa rẻ mà lại vừa vặn nhất với con.
  • Điện phòng ngủ hoặc công tắc điện an toàn: đặt gần chỗ bé ngủ để khi thức dậy nửa đêm bé có thể di chuyển lên xuống giường một cách an toàn.
  • Và một lưu ý vô cùng quan trọng là bạn không nên cho bé dưới 6 tuổi ngủ ở tầng phía trên, rất nguy hiểm!

Với những lợi ích thiết thực của giường tầng mang lại thì chẳng còn lý do gì mà bạn không mua ngay cho bé yêu một chiếc giường với nhiều màu sắc sinh động.

Ngọc Minh

>> Tìm hiểu: Những món đồ chơi hỗ trợ trẻ phát triển trí tuệ vượt trội

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ