Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôBạt phủ ô tô, chống nắng loại nào tốt? Những lưu ý...

Bạt phủ ô tô, chống nắng loại nào tốt? Những lưu ý khi mua

Cũng giống như việc mặc áo khoác để bảo vệ da, xe ô tô rất cần được bảo vệ ngoại thất bằng bạt phủ. Tuy nhiên chỉ khi đã mua xe ô tô, sử dụng ô tô một thời gian hay xe đã bị hư hại do không dùng bạt phủ thì mọi người mới tìm hiểu và quan tâm đến vấn đề sử dụng bạt phủ ô tô. Vì thế ngay bây giờ, hãy cùng Muaban.net nghiên cứu về bạt phủ ô tô, chống nắng để cùng tìm ra loại nào tốt và đáng mua nhất nhé.

Có nên mua bạt phủ xe ô tô?

Để trả lời câu hỏi có nên mua bạt phủ ô tô hay không, chúng ta nên phân tích những yếu tố cơ bản sau đây:

  • Yếu tố khách quan:

Đối với môi trường sinh sống, làm việc, chỗ thường đậu đổ xe liệu đã có thực sự tốt, trong lành hay không. Nếu có các vấn đề như: nắng gắt, khói bụi, mưa, lá cây, nhiều chim…khiến bạn lo lắng đến tuổi thọ của chiếc xe ô tô của mình, lời khuyên là nên mua bạt phủ ô tô để tránh những tác động tiêu cực đó.

Bên cạnh đó, để tránh bị người khác phá hoại gây trầy xước, hư hỏng hoặc đảm bảo sự riêng tư đối với tài sản bạn cũng nên cân nhắc mua ngay một tấm bạt phủ ô tô.

có nên mua bạt phủ ô tô hay không?
Nên đánh giá các yếu tố khách quan xem có nên mua bạt phủ ô tô hay không
  •  Yếu tố chủ quan:

Loại sơn bao phủ lên xe của bạn có đủ sức chống chọi với các vấn đề môi trường?

Hiện nay nhiều dòng xe ô tô đã có trang bị lớp sơn bảo vệ cực kỳ bền bỉ và chống chọi khá tốt với ảnh hưởng của thiên nhiên. Dĩ nhiên giá của nó tỷ lệ thuận với chất lượng nhận được. Những người sử dụng dòng xe ô tô giá rẻ thì khả năng bảo vệ của sơn cũng kém hơn, dễ dẫn đến hư hỏng bên ngoài thậm chí ảnh hưởng đến nội thất bên trong. Thế nên cần chủ động bảo vệ xe ô tô bằng bạt phủ.

bạt phủ ô tô, chống nắng loại nào tốt
Nên xem xét các yếu tố chủ quan để quyết định có nên mua bạt phủ ô tô hay không

Ngoài ra khi mua bạt phủ ô tô bạn nên cân nhắc về vấn đề giá, lựa chọn loại phù hợp với năng lực tài chính của bản thân (Giá của bạt phủ hiện tại trên thị trường giao động từ vài trăm đến vài triệu đồng cho một sản phẩm tùy kích cỡ, chất liệu, thương hiệu).

>>> Bài viết có liên quan: Các dòng xe Toyota được ưa chuộng nhất trong năm 2022 – Bảng giá tất cả các dòng xe Toyota 2022

Bạt phủ xe ô tô loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bạt phủ ô tô, mỗi loại có những tính năng, ưu và nhược điểm riêng. Dựa vào diện tích che phủ, có thể phân chia thành 3 loại bạt phủ: Bạt phủ ô tô toàn xe, bạt phủ ô tô chỉ che kính xe, bạt phủ che nóc (che cả kính xe). Ngoài ra người ta còn chia bạt phủ xe ô tô dựa vào chất liệu của bạt. Ví dụ: 

  • Bạt phủ ô tô tráng nhôm: cách nhiệt, chóng nắng và chống thấm nhưng giá thành khá cao và khó gấp gọn
  • Bạt phủ ô tô chần bông: êm ái, nhẹ nhàng và không gây trầy xước tuy nhiên khá cồng kềnh và khó vệ sinh
  • Bạt phủ ô tô vải thường: giá rẻ, nhẹ nhàng, dễ tháo lắp và giặt tuy nhiên dễ thấm nước và không chắc chắn
  • Bạt phủ ô tô vải dù chống thấm: giá thành hợp lý, nhẹ, chống thấm và dễ gấp gọn 
nên chọn loại bạt phủ ô tô  nào
Nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn bạt phủ ô tô loại nào

Bạt phủ vải dù

Bạt phủ vải dù chống thấm được sản xuất từ chất liệu vải dù chống thấm nước (Parachute Fabric), còn gọi là vải Polyester không thấm nước .Đây là loại bạt phủ phổ biến nhất thời điểm hiện tại.

Vải may loại bạt này gồm các thành phần như Cotton, Polyester, PVC, PE, TPE, Silicon và sáp… có khả năng chịu lực, chống thấm nước, cách nhiệt, chống bụi giúp cho xe ô tô được an toàn và bền bỉ hơn dưới thời tiết mưa, gió, nắng…

bạt phủ ô tô vải dù
Bạt phủ ô tô vải dù là một loại được rất nhiều người sử dụng

Bạt phủ chống nắng

Bạt phủ chống nắng hay còn gọi là bạt phủ ô tô một phần. Loại bạt này cũng có tác dụng bảo vệ xe tuy nhiên chỉ bảo vệ phía trên, có khả năng chống lại tác hại từ tia UV của nắng chiếu trực tiếp từ trên xuống.

Dựa theo cách mắc bạt có thể chia ra 2 loại là bạt cố định (mắc vào kính xe hoặc bộ phận khác) và bạt không cố định (có thể di chuyển được). Dựa trên mức độ bao phủ cũng có thể chia làm 2 loại là bạt chỉ phủ riêng kính trước và bạt phủ nửa xe. 

Ưu điểm của bạt chống nắng ô tô

Dễ dàng thấy khi mua bạt chống nắng ô tô bạn sẽ thấy được nhiều ưu điểm hơn là khuyết điểm. Cùng điểm qua những lợi ích nổi bật của bạt phủ che nắng ô tô nhé:

  • Tiện lợi: đây là một lợi thế của bạt che nắng khi bạn cần đổ xe ở chỗ nắng trong tức thời, thời gian ngắn.
  • Dễ vệ sinh: nhờ vào tính năng ít bám bụi bẩn nên việc lau chùi, vệ sinh bạt rất nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian.
  • Không bị nhăn: nhiều bạt phủ ô tô khi dùng xong nếu không xếp ngay sẽ rất dễ bị nhàu và trông rất mất thẩm mỹ. Tuy nhiên đối với bạt che nắng thì không vậy, rất khó bị nhăn nhàu vì kích thước nhỏ hơn, không bao phủ toàn xe nên dễ xếp gọn.
  • Trọng lượng nhẹ: với kích thước vừa phải chỉ đủ che nắng phía trên thì trọng lượng của bạt chống nắng nhẹ hơn đáng kể so với bạt phủ toàn ô tô.
  • Giá thành rẻ: vì có diện tích nhỏ hơn nên giá bạt che nắng rẻ hơn bạt phủ toàn thân ô tô rất nhiều.
bạt chống nắng ô tô
Bạt phủ ô tô một phần được nhiều người yêu thích vì nhỏ gọn, tiện lợi

Bạt phủ ô tô tráng nhôm cách nhiệt phản quang

Một loại bạt phủ ô tô thường gặp nữa là bạt phủ tráng nhôm. Chất liệu  của bạt phủ loại này gồm 1 lớp vật liệu chống xước (bông) bên trong, lớp chống thấm ở giữa và lớp tráng nhôm cách nhiệt nằm bên ngoài. Trọng lượng giao động từ 2,75-3 kg. Phù hợp với môi trường cực khắc nghiệt: nắng gắt, mưa đá, mưa acid…

bạt phủ ô tô tráng nhôm 3 lớp
Bạt phủ ô tô tráng nhôm 3 lớp được nhiều người đánh giá cao

Kinh nghiệm cần nhớ khi mua bạt phủ, che nắng ô tô

Sau những chia sẻ vừa rồi chắc hẳn bạn đang tự hỏi nếu không có kinh nghiêm từ trước thì làm sao để mua được một tấm bạt phủ ô tô, che nắng ô tô tốt nhất đúng không? Đừng lo, sau đây là những kinh nghiệm mà Muaban.net mách bạn để chọn mua bạt phủ ô tô, che nắng hiệu quả nhất:

Chọn loại bạt trùm phù hợp

Nếu muốn quá trình sử dụng sau này được thuận lợi và lâu dài bạn nhất định phải chọn bạt phủ ô tô phù hợp với bản thân. Lựa chọn bạt phủ ô tô thông minh và khoa học có nghĩa là phải phù hợp về chất liệu, kích cỡ, màu sắc, giá tiền…

Chọn đúng kích cỡ với xe

Chọn bạt phủ ô tô đúng với kích cỡ cũng là một điểm đáng lưu ý. Bạn cần phải xem xét chiều rộng tổng thể và chiều dài tổng thể của xe ô tô để chọn ra kích cỡ bạt phủ ô tô thật sự vừa vặn. 

Bảng kích thước tổng thể của một số dòng xe phổ biến ở Việt Nam (đơn vị:mm)

Loại xe

Chiều dài

Chiều rộng

Chiều cao 

Toyota Fortuner

4.795 

1.855

1.835

Toyota Innova 2021

4.735

1.830

1.795 

Hyundai Accent

4.440 

1.729 

1.460 

Ford Ranger 

5.351

1.850

1.821

Mercedes C200

4.686 

1.810

1.442

Honda CRV

4584

1.855

1.679

Vinfast Lux A2.0

4.973 

1.900 

1.464

Hyundai Grand i10

3.995

1.660

1.505

Không nên chọn bạt phủ ô tô quá rộng sẽ gây cảm giác lỏng lẻo, luộm thuộm và lãng phí. Trái lại, nếu bạn chọn loại bạt quá chật sẽ gây khó khăn khi dùng, khiến các đường may trên bạt dễ bị bung và đứt chỉ. 

Tránh mua bạt giá rẻ, kém chất lượng

Bên cạnh những lưu ý đã nêu trên, cần nhớ rằng hiện tại trên thị trường xuất hiện tràn lan những loại bạt phủ ô tô được quảng cáo với mức giá cực ưu đãi mà không được kiểm định.

Lợi dụng tâm lý muốn mua được hàng giá rẻ, nhiều người đã bán những tấm bạt phủ ô tô kém chất lượng. Thậm chí, nhiều nơi còn trộn lẫn những tấm bạt chất lượng thấp với bạt đã được kiểm định chất lượng và gắn nhãn mác hàng chất lượng cao để bán giá đắt cho người dùng. Hậu quả là bạt chỉ bảo vệ xe một thời gian rất ngắn ban đầu sau đó hư hỏng như bị rách, bung chỉ và trở nên vô dụng.

Mọi người cần xem xét kỹ lưỡng, tìm những nhãn hiệu, nhà cung cấp bạt uy tín để mua và sử dụng lâu dài.

bạt phủ ô tô
Người tiêu dùng không nên chọn bạt phủ ô tô không rõ nguồn gốc, kém chất lượng

Tránh mua các loại bạt phủ màu tối

Nên ưu tiên chọn những bạt phủ ô tô màu sáng, tránh chọn màu quá tối (đen, xám đen, nâu đen…). Nguyên nhân màu sáng là những màu hấp thụ ánh sáng kém, có thể phản xạ lại ánh sáng, giữ cho xe ô tô bạn không bị hấp thụ quá nhiều nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Những màu sắc tươi sáng không những mang đến niềm tin về sự may mắn, phát triển, tài lộc mà còn rất dễ phát hiện vết bẩn để lau chùi, vệ sinh.

Bạt phủ ô tô màu tối tuy trông rất cá tính và bí ấn nhưng nó có khả năng hấp thụ ánh sáng khá tốt và giữ nhiệt, dùng bạt phủ ô tô màu này khiến xe ô tô sẽ nóng hơn nhiều so với dùng bạt phủ ô tô sáng màu.

bạt phủ ô tô
Nên chọn các loại bạt phủ ô tô có màu sắc tươi sáng

>>> Bài viết có liên quan: Đèn cảnh báo nguy hiểm trên ô tô – Các loại đèn cảnh báo và ý nghĩa

Nên mua bạt phủ ô tô, bạt che nắng ô tô ở đâu tốt?

Để tìm mua một chiếc bạt phủ cho ô tô tốt là việc không hề khó, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng, Showroom liên quan đến ô tô để lựa chọn, xem xét chất liệu và màu sắc. Có thể “ướm thử” cho ô tô của mình. 

Việc mua trực tiếp có ưu điểm là giúp dễ dàng nhận được sự tư vấn từ người có chuyên môn, chủ cửa hàng và người dùng trước đó. Ngoài ra, người mua sẽ dễ tìm ra được chiếc bạt phủ đúng với mong muốn nhất, dễ thương lượng về giá và tránh những rắc rối về việc đổi trả hay bảo hành sau này. 

Nhưng ngược lại với một số người thì họ không thích đi lên shop mua trực tiếp vì gây mất thời gian hoặc địa điểm xa nên việc chọn mua hàng online sẽ hợp lý hơn trong trường hợp này.

bạt phủ ô tô
Có thể dễ dàng mua bạt phủ ô tô ở các cửa hàng phụ kiện, phụ tùng hay showroom ô tô

>>> Có thể bạn quan tâm: Nên mua Vios hay Accent với ngân sách 600 triệu?

Một cách nữa là mua sắm bạt phủ ô tô tại các cửa hàng trực tuyến. Khi mua bạt phủ ô tô trên mạng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thứ, ví dụ: giá sẽ rẻ hơn, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Tuy vậy cũng không tránh khỏi những rủi ro như: mua phải hàng kém chất lượng, giao nhầm mẫu, bạt không vừa với ô tô…

bạt phủ ô tô
Mua bạt phủ ô tô trên mạng cũng là một gợi ý khá hay ho

Kết luận

Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn tìm hiểu các vấn đề xoay quanh bạt phủ ô tô hiện nay và lựa chọn ra cho mình một chiếc bạt phủ ưng ý. Nếu muốn tham khảo thêm các bài viết thú vị xoay quanh chủ đề ô tô cũng như mua bán ô tô giá tốt mời bạn ghé thăm Muaban.net tại chuyên mục Ô ngay bây giờ nhé!

>>>Tìm hiểu thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ