Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiBất động sản Vĩnh Phúc nhiều tiềm năng phát triển mạnh

Bất động sản Vĩnh Phúc nhiều tiềm năng phát triển mạnh

Bất động sản Vĩnh Phúc là một trong những khu vực đang thu hút khá nhiều nhà đầu tư và khách hàng.

Giá bất động sản Vĩnh Phúc nói chung và bất động sản Vĩnh Yên Vĩnh Phúc nói riêng ngày càng tăng.

Vậy Vĩnh Phúc đang có những tiềm năng nào thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ hơn?

🏘 Những tiềm năng giúp thị trường bất động sản phát triển mạnh

Bất kỳ khu vực nào cũng đều sẽ có những tiềm năng phát triển bất động sản. Cái quan trọng là bạn có nhận ra các tiềm năng để đẩy mạnh nó lên hay không? Bất động sản Vĩnh Phúc hiện đang có những tiềm năng nào?

1. Bất động sản Vĩnh Phúc được lợi gì từ vị trí địa lý?

Vĩnh Phúc là một trong những tinh thuộc khu vực đồng bằng Sông Hồng. Đây cũng là tỉnh nằm trong khu vực quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm của vùng Bắc Bộ. Vĩnh Phúc có vị trí địa lý tiếp cận với nhiều khu vực xung quanh.

👉 Vị trí địa lý của tỉnh Vĩnh Phúc

  • Phía Đông giáp Sóc Sơn và Mê Linh của Hà Nội
  • Phía Tây giúp Phú Thọ
  • Phía Bắc giáp Tuyên Quang và Thái Nguyên
  • Phía Nam giáp Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ của Hà Nội

 

Bất động sản Vĩnh Phúc
Vĩnh Phúc có vị trí địa lý tiếp cận với nhiều khu vực xung quanh.

 

Vĩnh Phúc là khu vực có đặc điểm là có ba vùng sinh thái vô cũng rõ: đồng bằng – trung du – miền núi. Là một trong những tỉnh có bốn con sông lớn chảy qua địa phận của mình. Đó là sông Lô, sông Hồng, sông Phó Đáy và sông Cà Lồ. Vị trí đặc biệt này giúp cho tỉnh có tuyến đường thủy khá quan trọng, thuận lợi cho các tàu bè di chuyển.

2. Bất động sản phát triển nhờ kinh tế mạnh hơn

Kinh tế Vĩnh Phúc được đánh giá là một trong những tỉnh công nghiệp trọng điểm của vùng kinh tế Bắc Bộ. Khu vực tỉnh có khoảng 20 khu công nghiệp và khoảng 41 cụm công nghiệp khác nhau. Một số các khu công nghiệp như Vĩnh Tường, Vĩnh Thịnh, Tam Dương, Sông Lô 1, 2…

👉 Bất động sản Vĩnh Phúc phát triển nhờ thương mại – dịch vụ được đẩy mạnh

Bên cạnh đó, hoạt động thương mại dịch vụ cũng rất phát triển. Hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại cũng được đầu tư và hình thành nhiều ở Vĩnh Phúc. Điều này thúc đẩy quá trình mua sắm và nâng cao nhu cầu tiêu dùng của mọi người dân trong khu vực.

 

Bất động sản Vĩnh Phúc
Dịch vụ thúc đẩy và nâng cao nhu cầu tiêu dùng của mọi người dân trong khu vực.

 

👉 Bất động sản Vĩnh Phúc phát triển nhờ có sự phát triển đô thị cao

Vĩnh Phúc có chủ trương lấy Vĩnh Yên và Phúc Yên làm trung tâm để phát triển rộng ra. Từ hai thành phố đó, sẽ đẩy mạnh quá trình đô thị hóa sang các khu vực lân cận. Chính vì yếu tố này mà bất động sản Vĩnh Yên Vĩnh Phúc hiện nay khá sôi động.

 

Bất động sản Vĩnh Phúc
Vĩnh Phúc có chủ trương lấy Vĩnh Yên và Phúc Yên làm trung tâm để phát triển đô thị hóa rộng ra.

 

Quá trình đô thị hóa dựa trên cơ sở kết nối các khu vực thông qua giao thông và sự đồng bộ giữa hạ tầng. Nhờ kinh tế phát triển mạnh mà lượng lao động đổ về làm việc đông. Đây là lý do để bất động sản có cơ hội phát triển mạnh hơn nhằm đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho người dân.

3. Cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện hơn

Vĩnh Phúc có vị trí liền kề Hà Nội, di chuyển khá gần đến sân bay Nội Bài. Đặc biệt có hệ thống giao thông từ đường bộ, đường thủy, đường sắt nên rất thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa. Các hệ thống trường học các cấp, trung tâm thương mại, siêu thị cũng được đầu tư mạnh. 

 

Bất động sản Vĩnh Phúc
Hệ thống giao thông hoàn thiện nên rất thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa.

 

Tỉnh có 1 bệnh viện tuyến trung ương cùng 6 bệnh viện thuộc tỉnh và các bệnh viện cấp huyện khác nhau. Chất lượng giáo dục cũng được đầu tư mạnh với hệ thống trường học các cấp đầy đủ. Bên cạnh đó, các sân gofl, sân bóng cũng khá nhiều nhằm giúp người dân nâng cao chất lượng thể thao.

4. Bất động sản được đà phát triển hơn nhờ du lịch 

Du lịch phát triển cũng là yếu tố thúc đẩy bất động sản Vĩnh Phúc phát triển. Đặc biệt là điểm mạnh để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Vĩnh Phúc là nơi có khá nhiều cảnh quan du lịch hấp dẫn. Ví dụ như khu vực bất động sản Bình Xuyên Vĩnh Phúc hấp dẫn hơn khi có lễ hội Kéo Song….

👉 Các di tích lịch sử văn hóa, làng nghề thu hút khá nhiều khách du lịch

Các làng nghề tại Vĩnh Phúc cũng vừa tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế vừa là điểm du lịch. Làng nghề cũng được xem là một trong những điểm hấp dẫn cho khách du lịch trải nghiệm văn hóa. Điển hình có làng gốm, làng mây, làng mộc, làng chế biến tơ nhựa hoặc làng đá…

 

Làng nghề được xem là một trong những điểm hấp dẫn cho khách du lịch trải nghiệm văn hóa.
Làng nghề được xem là một trong những điểm hấp dẫn cho khách du lịch trải nghiệm văn hóa.

 

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có hơn 500 di tích lịch sử – văn hóa, trong đó có 67 di tích được cấp quốc gia. Vĩnh Phúc còn có khá nhiều đầm và hồ thích hợp để phát triển điểm du lịch nghỉ dưỡng. Một số điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc có Tam Đảo, Hồ Đại Lải, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên…

5. Giao thông được đầu tư phát triển và hoàn thiện

Là tỉnh có hệ thống giao thông phát triển với các loại hình giao thông đường bộ, đường sông và đường sắt. Trên địa bàn Vĩnh Phúc có nhiều trục đường chính kết nối các khu vực và vùng lân cận. Như đường cao tốc trung tâm Hà Nội – Lào Cai, đường vành đai 5 nối Thái Nguyên – Hà Nội… Một số các trục đường Quốc lộ như 2B, 2C, tỉnh lộ 305 hoặc trục đường nối thành phố với thành phố…

 

Bất động sản Vĩnh Phúc
Hệ thống giao thông phát triển với các loại hình giao thông đường bộ, đường sông và đường sắt.

 

Các tuyến đường xe buýt ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng giao thông công cộng. Tuyến đường sắt cũng là lợi thế giúp kết nối các khu vực với nhau. Hạ tầng giao thông đồng bộ và được ưu tiên về nguồn vốn đầu tư để phát triển và hoàn thiện.

🏘 Bất động sản Vĩnh Phúc ngày càng tăng giá

Nhờ các yếu tố tiềm năng trên mà giá trị bất động sản tại khu vực tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng tăng. Đầu năm 2021, ngoài các khu vực trung tâm thì bất động sản Mỹ Tín Vĩnh Phúc cũng khá sôi động.

👉 Bất động sản Vĩnh Phúc nổi bật ở loại hình Shophouse

Dòng sản phẩm được phần lớn khách hàng quan tâm hiện nay là loại hình Shophouse. Nó hấp dẫn khách hàng và các nhà đầu tư nhờ biên độ tăng giá cũng như khả năng hấp thụ tốt. Đặc biệt là đối với những dự án có vị trí thuận lợi với hạ tầng đồng bộ. Điều này sẽ thu hút khách hàng và các nhà đầu tư kinh doanh sinh lời với khả năng thu hồi vốn cao.

 

Dòng sản phẩm được phần lớn khách hàng quan tâm hiện nay là loại hình Shophouse.
Dòng sản phẩm được phần lớn khách hàng quan tâm hiện nay là loại hình Shophouse.

 

👉 Vĩnh Phúc nhiều dự án đất nền, nhà xây sẵn

Những sản phẩm này được mở bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy vào từng khu vực. Các sản phẩm được nhiều khách hàng tập trung giao dịch là đất nền có giá từ 800 triệu đến khoảng 1,2 tỷ. Đất nền có sổ đỏ với các giấy tờ lại càng được khách hàng quan tâm nhiều. Nếu bạn quan tâm bất động sản phong thủy Vĩnh Phúc nên tìm hiểu kỹ về vị trí khu vực cần mua.   

 

Bất động sản Vĩnh Phúc
Những sản phẩm này được mở bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy vào từng khu vực.

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Đất Vĩnh Long – Cơ hội đầu tư mới trên thị trường bất động sản 

Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, kinh tế phát triển mạnh về nhiều mặt nên Vĩnh Phúc đang là điểm đầu tư hấp dẫn. Tốc độ đô thị hóa nhanh cùng sự chuyển dịch kinh tế – xã hội đẩy mạnh nhu cầu về nhà ở cao. Những vấn đề trên giúp bất động sản Vĩnh Phúc ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Nếu bạn đang tìm hiểu về thị trường bất động sản, bạn có thể tham khảo trên website muaban.net. Chắc chắn bạn sẽ tìm được những thông tin đầu tư hấp dẫn với khả năng sinh lời cao!

–  Vân Anh (Content Writer) –

 

Bất động sản Vĩnh Phúc được lợi gì từ vị trí địa lý?


Vĩnh Phúc là tỉnh nằm trong khu vực quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm của vùng Bắc Bộ. Vĩnh Phúc có vị trí địa lý tiếp cận với nhiều khu vực xung quanh.

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ