Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomeViệc làmBarista là gì? Muốn làm barista đừng bỏ qua 6 điều này

Barista là gì? Muốn làm barista đừng bỏ qua 6 điều này

Barista là đang là một nghề nghiệp cực “Hot” thuộc lĩnh vực pha chế được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích hiện nay. Đây là một nghề nghiệp được đánh giá đầy tiềm năng và có xu hướng phát triển mạnh mẽ không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai sắp đến. 

Vậy Barista là gì? Barista chính là người tạo ra linh hồn và hương vị đặc trưng cho các loại đồ uống, điển hình nhất là cafe. Có không ít người thường nhầm lẫn giữa Barista và Bartender, tuy nhiên đây là hai nghề nghiệp có phạm trù khác nhau hoàn toàn. Bài viết sau đây của Mua bán sẽ tìm ra điểm khác biệt giữa hai nghề nghiệp này cũng như chia sẻ những phẩm chất cần thiết để trở thành một barista đúng chuẩn, tìm hiểu ngay thôi nào!

Tìm hiểu Barista là gì?

Barista là gì? Đây là thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng Ý, thuật ngữ này này dùng để chỉ những người chịu trách nhiệm pha chế cafe và một số loại đồ uống không cồn khác. Những loại thức uống mà Barista thường pha chế có thể là Cappuccino, Americano, Macchiato, Mocha, Latte, Espresso,…

Barista là gì? - Là người chịu trách nhiệm pha chế các loại thức uống từ cafe
Barista là gì? – Là người chịu trách nhiệm pha chế các loại thức uống từ cafe

Barista là gì? Đây là người không chỉ nắm rõ cách pha chế của từng loại cafe mà còn phải làm cho chúng bắt mắt, ấn tượng hơn bằng cách trang trí ly đồ uống rất cầu kỳ và yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Có thể nói rằng người làm Barista chính là nghệ nhân bởi vì họ nắm được trong tay nghệ thuật vẽ độc đáo mang tên Latte Art trên tách cafe của khách hàng đặt.

Vai trò của Barista là gì? Họ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì và phát triển của một thương hiệu cafe. Nếu thức uống của họ làm ra vừa ngon vừa mang tính thẩm mỹ cao thì sẽ càng chinh phục và có được sự yêu mến, tin cậy từ khách hàng. Điều này sẽ thu hút khách hàng đến quán ngày một đông hơn, xây dựng được hình ảnh tốt cho quán, tạo ra doanh thu và tăng lợi nhuận cho quán. Đây cũng chính là lý do mà các quán cafe nên đầu tư một đội ngũ Barista chất lượng và chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: 6 điều nhân viên phục vụ quán cafe phải biết để thành công

Công việc của barista gồm những gì?

Từ những hạt cafe được thu hoạch đến việc tạo ra những ly cafe thơm phức với hương vị thơm ngon đúng chuẩn thì Barista chính là một trong những mắt xích vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc pha chế đồ uống thì những công việc khác của barista là gì? Nhân viên barista có thể thực hiện một số công việc khác như sau:

  • Tiến hành kiểm tra chất lượng nguồn cafe đầu vào, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, máy móc và dụng cụ phục vụ cho công việc pha chế trong ngày.
  • Điều chỉnh các thông số của tủ lạnh, tủ đông, máy pha cafe,… xem đã đạt tiêu chuẩn hay chưa.
  • Tư vấn đồ uống cho khách hàng theo sở thích của họ
  • Pha chế đồ uống theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo đạt chuẩn về hương vị, màu sắc, tính thẩm mỹ của thức uống,…
Barista có những công việc cụ thể được quy định rõ ràng
Barista có những công việc cụ thể được quy định rõ ràng
  • Sáng tạo ra những món đồ uống mới lạ, độc đáo giới thiệu đến khách hàng, làm tăng sự đa dạng của menu thức uống.
  • Vệ sinh khu vực pha chế; dụng cụ, máy móc cần được bảo quản đúng cách.
  • Kiểm tra và thiết lập các hóa đơn nhập nguồn hàng, quản lý nguồn nguyên liệu tồn kho.
  • Phối hợp với quản lý kiểm tra và bảo trì máy móc, thiết bị pha chế định kỳ.

Đặc biệt barista còn cần phải là một người thật sự am hiểu, hay nói cách khác là “từ điển sống” về cafe và các loại thức uống từ cafe. Chính vì vậy barista cần phải tìm hiểu tất tần tật mọi thứ từ nguồn gốc của từng hạt cafe, các kỹ thuật pha cafe, cách kết hợp giữa các loại cafe, thức uống,… để có thể trả lời một cách lưu loát và bài bản nhất khi khách hàng đặt câu hỏi.

>>>Tham khảo thêm: Nghề booking bar là gì? Mức lương nghề booking bar bao nhiêu?

Barista và bartender có gì khác nhau?

Cả Barista và Bartender đều là những nhân viên pha chế đồ uống. Nếu không hiểu rõ tính chất chuyên môn thì nhiều người thường đánh đồng hai nghề nghiệp này giống nhau. Tuy nhiên thực tế hai nghề nghiệp này lại hoàn toàn khác nhau. Vậy điểm khác nhau phân biệt giữa bartender và barista là gì?

Barista là gì - Nghề nghiệp xoay quanh cafe và các loại đồ uống không cồn
Barista là gì – Nghề nghiệp xoay quanh cafe và các loại đồ uống không cồn

Nếu như barista là những người phụ trách việc pha chế cafe và các loại thức uống không cồn đã được đề cập bên trên như cappuccino, latte, espresso,…và làm việc tại các cửa hàng cafe thì bartender lại hoàn toàn ngược lại. Bartender là những nghệ nhân chuyên pha chế những loại đồ uống có cồn như cocktail, mocktail,… và làm việc tại quầy bar trong các nhà hàng, khách sạn, club,…

Barista là gì? Đây là người có hiểu biết sâu rộng về cafe, cách pha chế cafe,… còn bartender là người có sự am hiểu về các loại rượu, cách mix và pha chế rượu. Bên cạnh đó, nếu như barista là nghệ nhân tạo hình cho các tách café thì bartender là người cần có các kỹ năng biểu diễn pha chế rượu, cocktail thu hút, gây ấn tượng mạnh.

Bartender là người chuyên pha chế các loại đồ uống có cồn
Bartender là người chuyên pha chế các loại đồ uống có cồn

Tóm lại với những gì đã phân tích trên đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy barista và bartender khác nhau hoàn toàn về môi trường làm việc, kiến thức chuyên môn và các kỹ thuật cần có. Đây là những điểm cần thiết giúp phân biệt hai nghề nghiệp thuộc lĩnh vực pha chế đồ uống này.

Theo đuổi nghề barista cần những tố chất nào?

Để trở thành một barista chuyên nghiệp không quá khó khăn nhưng cũng chẳng phải là điều dễ dàng. Điều cần thiết nhất để trở thành một barista là gì? Họ phải có niềm đam mê mãnh liệt với nghề, siêng năng, chăm chỉ và kiên trì luyện tập, học hỏi các kỹ năng cần thiết. Dưới đây là tất cả các kỹ năng cần phải có ở một barista chuyên nghiệp:

Nắm chắc và hiểu rõ kiến thức về các loại cafe

Barista là gì? Đây là người trực tiếp tạo ra những ly cafe thơm ngon và đẹp mắt để phục vụ người dùng, do đó việc am hiểu về cafe chính là điều kiện tiên quyết cần phải đảm bảo. Tất cả các kiến thức liên quan về cafe, tính chất và đặc thù của từng loại cafe phải được barista nắm rõ và thuộc nằm lòng.

Barista là gì - Họ là người cần phải nắm rõ các kiến thức về cafe
Barista là gì – Họ là người cần phải nắm rõ các kiến thức về cafe

Nói một cách đơn giản nhất, barista cần phải biết lịch sử của từng loại cafe, hương vị đặc trưng riêng, cách nhận biết và phân biệt từng loại, phương pháp sơ chế và pha chế riêng phù hợp nhất ứng với mỗi loại cafe. Biết được hết những điều này chứng tỏ bạn đã hiểu rõ về cafe, có như vậy bạn mới có thể tạo ra được những tách cafe thơm ngon và chất lượng nhất.

>>> Xem thêm: Cần phải biết những điều gì để trở thành một bartender giỏi?

Kỹ năng pha chế thành thạo

Đây là kỹ năng bắt buộc phải có ở một barista chuyên nghiệp. Yêu cầu của kỹ năng pha chế ở barista là gì sẽ được liệt kê đầy đủ nhất sau đây:

  • Nắm rõ công thức pha chế như liều lượng cần dùng, cách pha đúng chuẩn, sự kết hợp các loại nguyên liệu với nhau và cách lựa chọn tách/ly phù hợp nhất với mỗi loại thức uống.
Barista cần có kỹ năng pha chế thành thạo và chuyên nghiệp
Barista cần có kỹ năng pha chế thành thạo và chuyên nghiệp
  • Biết sử dụng các loại máy móc, thiết bị và dụng cụ pha chế
  • Nắm chắc các kỹ thuật sơ chế cafe như rang, xay, nghiền, nén cafe,…
  • Có khả năng định lượng nhanh chóng và đúng chuẩn các thành phần cần có để pha chế thức uống.
  • Có khiếu thẩm mỹ, tỉ mỉ, khéo tay để trang trí và tạo hình cho tách cafe được bắt mắt và ấn tượng.

Có trí nhớ tốt

Một trí nhớ tốt sẽ giúp barista ghi nhớ các loại nguyên liệu, thành phần, cách sơ chế và pha chế của từng loại đồ uống. Bên cạnh đó còn giúp họ có thể ghi nhớ các yêu cầu về đồ uống của từng vị khách để mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất.

Barista cần có trí nhờ tốt để ghi nhớ công thức và liều lượng pha chế của thức uống
Barista cần có trí nhờ tốt để ghi nhớ công thức và liều lượng pha chế của thức uống

Đặc biệt trí nhớ tốt giúp barista ghi điểm và tạo được thiện cảm đối với khách hàng. Lấy một ví dụ cụ thể về khách hàng quen, barista có thể ghi nhớ đồ uống mà họ hay chọn mỗi lần đến quán mà bỏ qua khâu order. Điều này sẽ khiến khách hàng hài lòng về sự quan tâm và tinh tế của quán đấy!

Vị giác và khứu giác nhạy bén

Khả năng cảm vị hay thẩm định thức uống đạt chuẩn hay không chính là một trong những kỹ năng quan trọng không thể thiếu ở barista chuyên nghiệp. Mỗi barista cần phải có khả năng đánh giá mùi vị tất cả các loại đồ uống mà mình làm ra đã đạt chuẩn về màu sắc, hương vị và chất lượng hay chưa trước khi đưa đến tay người dùng thưởng thức.

Barista cần có vị giác và khướu giác tốt
Barista cần có vị giác và khướu giác tốt

Khéo léo và có óc nghệ thuật

Để lôi kéo và giữ chân được khách hàng đến quán thì bên cạnh chất lượng thức uống, tính thẩm mỹ cũng là yếu tố quan trọng không kém được nhiều khách hàng quan tâm và đánh giá. Điều này thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ và cái tâm của người phục vụ và cửa hàng.

Việc tạo hình trên tách cafe đẹp và ý nghĩa chính là điểm cộng, điều này yêu cầu barista phải là người cực khéo léo và tỉ mỉ vì vẽ tạo hình không cho phép phạm lỗi sai.

Cần có óc thẩm mỹ để sáng tạo và trang trí trên những tách cafe
Cần có óc thẩm mỹ để sáng tạo và trang trí trên những tách cafe

Một người barista giỏi phải là người có thể kể được “câu chuyện cafe” cho khách hàng của mình. Thông qua sự hiểu biết chuyên sâu về các loại cafe, tư duy nghệ thuật, óc thẩm mỹ và kỹ năng tạo hình, người barista có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến thực khách của mình, giúp họ cảm nhận được những giá trị tích cực thông qua tách cà phê trên tay. Chỉ từ những thứ nhỏ nhặt mà tinh tế, người barista tài năng có thể làm nên một ngày tươi đẹp cho khách hàng của mình.

Chính vì vậy barista cần phải luyện tập thường xuyên để cứng tay nghề, đồng thời kết hợp với khối óc nghệ thuật, óc quan sát sẽ giúp barista có thể thỏa sức sáng tạo với những hình thù độc đáo, mới lạ gây ấn tượng và bắt mắt hơn.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi theo đuổi nghề hot Bartender

Sự kiên trì, tính cẩn thận và tỉ mỉ

Yêu cầu của nghề barista là gì? Đây là nghề đòi hỏi tính cẩn thận và sự tỉ mỉ vô cùng cao. Bởi vì chỉ cần sai lệch một thành phần pha chế bất kỳ cũng sẽ khiến cho đồ uống bị biến vị, không còn đạt chuẩn về mùi vị nữa.

Yêu cầu đối với barista là gì - Họ là người phải có sự cẩn thận và tỉ mỉ nhất định
Yêu cầu đối với barista là gì – Họ là người phải có sự cẩn thận và tỉ mỉ nhất định

Chính vì vậy mà trong suốt quá trình làm việc, barista cần phải chú trọng ở từng khâu sơ chế đến pha chế cafe, thời gian pha chế và tạo hình nghệ thuật cho thức uống. Ngoài ra còn cần phải cẩn thận vệ sinh khu vực pha chế để đảm bảo an toàn thực phẩm và tính thẩm mỹ.

Tham khảo ngay những tin đăng việc tìm người mới nhất, uy tín, lương cao

Tuyển LDPT Nhận việc làm ngay tại TP.HCM
7
Tuyển LDPT Nhận việc làm ngay tại TP.HCM 7 triệu - 14,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Tuyển LĐPT (Trực Quầy Đóng Gói Soạn Hàng Bảo Vệ Tạp Vụ Phụ Bán Hàng)
17
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Gò Vấp Việc Làm Phù Hợp Mọi Độ Tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vị bia tuyển nhân viên bàn làm việc ngay
5
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Tuyển gấp tạp vụ nam nữ tại khu vực huyện Bình Chánh
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần Tuyển Tạp Vụ - Lau Chùi Tại Quận Tân Phú Từ 20 Trở Trở Lên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP 30NAM NỮ ĐỦ 18 TUỔI CÓ CCCD ĐI LÀM LUÔN(GỌI SỚM THÌ CÒN)
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cần gấp 2 bạn phụ soạn hàng đóng gói tại kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 Chị cần nhân viên LĐPT. Làm giờ hành chính.
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Quán phở Q3 tuyển NV tạp vụ rửa chén ca tối
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Cửa hàng mới khai trương cần bổ sung thêm 05 bạn hộ trợ tại cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần Tuyển Gấp LĐPT Đi Làm Ngay Chính Thức& Thời Vụ Khu Vực TPHCM
21
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Chăm Sóc Sức Khoẻ Đại Cát cần tuyển KỸ THUẬT VIÊN Massage bấm huyệt
5
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tuyển gấp nhân viên đóng gói và giao hàng tiêu dùng
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
TUYỂN TẠP VỤ NAM NỮ CHUNG CƯ VÀ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG QUẬN 2 VÀ QUẬN 7
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển giúp việc nhà đi về, không ở lại
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN GẤP NAM/NỮ TẠP VỤ LÀM CHUNG CƯ, TTTM, CAO ỐC VP
4
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Quận Gò Vấp Tuyển Gấp Nhiều Vị Trí Không Cần Kinh Nghiệm
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Nghề barista là gì và cần có thêm kỹ năng mềm gì? Barista cần biết cách điều phối, tổ chức và sắp xếp công việc, chính vì vậy nên kỹ năng làm việc nhóm là điều vô cùng cần thiết. Nhất là trong những thời điểm quán đông khách, barista cần phải biết cách phối hợp và hỗ trợ nhau để mang đến hiệu suất cao và phục vụ khách hàng một cách chất lượng và hiệu quả nhất, đồng thời hạn chế rắc rối và sai lầm phát sinh.

Kỹ năng cần có của Barista là gì? - Làm việc nhóm là điều cần có ở một barista chuyên nghiệp
Kỹ năng cần có của Barista là gì? – Làm việc nhóm là điều cần có ở một barista chuyên nghiệp

Thực trạng tuyển dụng và mức lương barista ra sao?

Ngành nghề “Hot” và có nhu cầu tuyển dụng cao

Nếu là thời gian nhiều năm về trước, khi nhắc đến barista chắc hẳn sẽ có rất nhiều người thắc mắc không biết đây là nghề gì và công việc cụ thể ra sao. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại thì barista là một ngành nghề rất “Hot” từ sự hội nhập và đẩy mạnh phát triển kinh tế, du lịch.

Hiện nay barista là một nghề nghiệp được đánh giá đầy tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng tại Việt Nam vô cùng lớn. Đây là những điều kiện thuận lợi cho người có niềm đam mê và yêu thích nghề barista nên tham khảo và mạnh dạn theo đuổi.

Barista là gì - Nghề nghiệp đầy tiềm năng và có cơ hội việc làm cao
Barista là gì – Nghề nghiệp đầy tiềm năng và có cơ hội việc làm cao

Từ sự xuất hiện của các thương hiệu cafe lớn trong nước và ngoại nhập xuất hiện ở nước ta như Starbuck, Highlands, The Coffee House, Trung Nguyên,… là một trong những yếu tố tạo ra cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn cho ngành nghề này.

Đặc biệt, ngoài việc ứng tuyển vào các vị trí pha chế tại các nhà hàng, khách sạn, quán café thì khi đã trở thành một barista chuyên nghiệp, bạn cũng có thể thử sức xây dựng và phát triển thương hiệu cafe của riêng bản thân mình. Đây không chỉ là đích đến đáng mơ ước mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho các bạn trẻ đam mê barista khác.

Mức lương vô cùng ấn tượng

Bên cạnh việc tìm hiểu barista là gì, nhu cầu tuyển dụng và các kỹ năng cần có của barista là gì thì mức lương chính là điều mà nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức lương hấp dẫn đã góp phần thúc đẩy nghề barista được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi hiện nay.

Nghề Barista có mức lương hấp dẫn phù hợp với từng vị trí
Barista là gì? Nghề Barista có mức lương hấp dẫn phù hợp với từng vị trí

Đối với một barista mới vào nghề mức lương khởi điểm có thể ở tầm 4 – 7 triệu đồng/tháng (xét theo năng lực). Sau khoảng thời gian được đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy thêm kinh nghiệm barista sẽ được thăng tiến và có mức lương cao hơn.

Nếu đã trở thành một barista chuyên nghiệp, bạn sẽ được đảm nhiệm các vị trí như quản lý, chuyên viên đào tạo, cửa hàng trưởng với mức lương trên 10 triệu đồng/ tháng là điều vô cùng dễ dàng.

>>> Xem thêm: Pha chế là công việc dễ hay khó?

Lộ trình và cơ hội thăng tiến rõ ràng

Công việc barista là gì và có lộ trình thăng tiến như thế nào chắc hẳn cũng là thắc mắc chung của nhiều người. Barista có lộ trình thăng tiến rõ ràng, ở từng thời điểm khác nhau sẽ có những công việc cụ thể và thăng tiến theo lộ trình. Chính vì vậy, theo đuổi nghề barista cần phải kiên trì và nỗ lực phấn đấu để trở thành một barista có trình độ với mức lương hấp dẫn. Lộ trình barista là gì và cụ thể ra sao sẽ được chia sẻ bên dưới đây:

Phụ bar: dành cho người mới vào nghề, lúc này bạn có thể làm phục vụ và hỗ trợ pha chế một vài loại thức uống đơn giản.

Barista: sau thời gian học pha chế tại quán cafe, bạn sẽ được nhận lên làm nhân viên pha chế chính thức của quán, sẽ trực tiếp pha chế đồ uống theo yêu cầu của khách hàng.

Bar trưởng: khi đã có đủ kinh nghiệm, bạn có thể được thăng tiến trở thành quản lý, chuyên viên đào tạo pha chế, người cầm tay chỉ việc cho các barista mới vào nghề khác.

Barista có lộ trình thăng tiến bài bản, rõ ràng
Barista có lộ trình thăng tiến bài bản, rõ ràng

Giám sát bộ phận pha chế đồ uống: nắm quyền quản lý và giám sát quá trình và chất lượng làm việc của nhân sự quán cafe, đảm bảo đồ uống đạt chuẩn vị và chất lượng phục vụ tốt, làm hài lòng khách hàng. Bên cạnh đó còn có nhiệm vụ tìm kiếm và nghiên cứu các loại đồ uống mới phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng.

Làm chủ quán cafe: một khi bạn đã có kinh nghiệm về pha chế và quản lý, đồng thời biết lập kế hoạch kinh doanh thì bạn có thể tự mở một quán cafe của riêng mình và làm chủ.

Giải đáp một số thắc mắc về nghề barista

Học nghề pha chế ở đâu?

Ngoài việc tìm hiểu rõ barista là gì thì câu hỏi học nghề pha chế ở đâu cũng được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Dưới đây là một số những trung tâm đào tạo pha chế chuyên nghiệp dành cho người đang muốn học barista:

Trung tâm đào tạo pha chế ở miền Bắc

  • Học viện đào tạo pha chế Namas (cơ sở tại Hà Nội)
  • Học viện đào tạo pha chế Javis
  • Trung tâm đào tạo pha chế Vietblend
  • Trung tâm hướng nghiệp Á – Âu
Học viên có thể học barista ở Trung tâm hướng nghiệp Á – Âu
Học viên có thể học barista ở Trung tâm hướng nghiệp Á – Âu

Trung tâm đào tạo pha chế ở miền Nam

  • Học viện đào tạo pha chế Namas (cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh)
  • Trường dạy nghề Việt – Úc
  • Trung tâm Nhất Hương
  • Trường trung cấp du lịch và lữ hành Saigon Tourist

Con gái có thể làm barista được không?

Nghề barista nói riêng hay tất cả nghề pha chế nói chung đều không phân biệt giới tính, độ tuổi. Chỉ cần bạn có kỹ năng, sự kiên trì và niềm đam mê thì đều có thể chọn nghề này. Chính vì vậy câu trả lời sẽ là có khi trả lời cho câu hỏi “con gái có thể làm barista được không?”

Nghề barista không phân biệt giới tính, độ tuổi
Nghề barista không phân biệt giới tính, độ tuổi

Điều này thể hiện rõ ở việc hầu hết tất cả các quán cafe hiện nay đều tuyển dụng nhân viên nam và nữ đồng đều nhau. Đặc biệt có nhiều bạn gái đã mạnh dạn theo đuổi và thành công khẳng định được tay nghề của mình trong lĩnh vực này.

>>> Xem thêm: Nghệ thuật tuyển dụng nhân viên pha chế

Tóm lại Barista là một nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn và được nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm và theo đuổi. Với môi trường làm việc năng động cùng lộ trình thăng tiến rõ ràng, mức lương ấn tượng đã thu hút nhiều người tìm đến hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Mua bán đã cung cấp các thông tin cần thiết về barista là gì? Công việc cụ thể của barista là gì và kỹ năng cần có để trở thành barista chuyên nghiệp gồm những gì? Tất cả điều này sẽ vô cùng hữu ích cho người đang có đam mê và theo đuổi giấc mơ trở thành barista, chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ