Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôThông tin chi tiết về bảo hiểm thân vỏ ô tô được...

Thông tin chi tiết về bảo hiểm thân vỏ ô tô được cập nhật mới nhất

Bảo hiểm xe ô tô là loại bảo hiểm luôn được mọi người quan tâm, đặc biêt là bảo hiểm thân vỏ ô tô. Bài viết dưới đây Muaban.net sẽ giúp bạn hiểu rõ các thông tin chi tiết về bảo hiểm thân vỏ xe ô tô!

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là gì? 

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là một trong các loại dịch vụ bảo hiểm ô tô với mục đích bồi thường những mất mát, thiệt hại do những tác động mạnh va chạm vào xe ô tô của bạn như vỏ xe, kính chiếu hậu… Giúp bạn bảo vệ tài sản và giảm thiểu tổn thất về tài chính. 

Loại bảo hiểm thân vỏ ô tô thuộc loại bảo hiểm ô tô tự nguyện và hữu ích.

Giao thông thì ngày càng tấp nập điều này dễ dàng dẫn tới những va chạm hoặc tại nạn mà bạn không mong muốn khi di chuyển trên đường. Công ty bảo hiểm xem xét nguyên nhân tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm thân ô tô, từ đó căn cứ vào mức độ thiệt hại, phương án khắc phục tổn thất (sửa chữa, thay thế,…) để quyết định số tiền bồi thường cho khách hàng.

Khách hàng sẽ được chi trả toàn bộ các chi phí hư hỏng xe từ thân vỏ, máy móc, ngập nước, thủy kích, cháy nổ, mất cắp (bộ phận hay toàn bộ xe). Khi tham gia gói này khách hàng còn được chi trả chi phí đi lại trong thời gian xe nằm xưởng, ngay cả khoản thu nhập do xe mang lại.

Bảo hiểm thân vỏ ô tô
Bảo hiểm thân vỏ ô tô giúp bảo vệ tài sản và giảm thiểu tổn thất về tài chính. 

Các chi tiết mà bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ chi trả nếu gặp vấn đề là:

  • Động cơ: Khối động cơ, hệ thống bơm nhiên liệu, hệ thống đẩy động cơ
  • Hộp số, trục và khớp các đăng
  • Cầu trước, cầu sau, bánh xe và hệ thống phanh
  • Hệ thống lái: treo trước và treo sau
  • Két nước, két dầu

Đối tượng nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô

Đối tượng nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô có thể là những tay lái mới, chưa có nhiều kinh nghiệm xử lí tính huống, dễ xảy ra va chạm hoặc gây ra những đáng tiếc mà phần lỗi thuộc về mình. Tuy vậy, để đảm bảo sau những va chạm đều được xem xét hỗ trợ, tất cả mọi người nên tham gia bảo hiểm thân xe ô tô, bởi nó đảm bảo những thiệt hại không đáng có đối với “xế hộp” của bạn, đặc biệt là những chiếc xe ô tô có giá thành cao và chi phí sửa chữa thì cực kì đắt đỏ.

than vo 2
Đối tượng nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô có thể là những tay lái mới, chưa có nhiều kinh nghiệm xử lí tính huống

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là một bảo hiểm quan trọng đối với mỗi người khi sở hữu chiếc xe ô tô. Đây là loại hình bảo hiểm cần thiết mà chủ xe nên cân nhắc tham gia nhằm phòng các trường hợp thiệt hại xảy ra. Tuy nhiên, cũng tùy từng trường hợp và nhu cầu sử dụng mà chủ xe có thể cân nhắc chọn các gói tương ứng để vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo các quyền lợi đi kèm.

>>> Xem thêm: Hợp đồng mua bán xe ô tô và những điều cần nhớ 

Quyền lợi và lợi ích của bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Quyền lợi và lợi ích cơ bản nhất đối với việc khi tham gia bảo hiểm thân vỏ ô tô là bảo vệ mặt tài chính cho chủ xe tức là khi phát sinh các rủi ro do yếu tố bên ngoài tác động vào và thuộc phạm vi bảo hiểm (không bị loại trừ bởi quy tắc của công ty bảo hiểm) thì chủ xe sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán (bồi hoàn bằng tiền hoặc sửa chữa – thay thế) nguyên trạng đối với các thiệt hại phát sinh lên các bộ phận cấu thành chiếc xe.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ và lỗi trong thiệt hại mà công ty bảo hiểm sẽ xem xét và quyết định bồi thường tổn thất bộ phận hay bồi thường tổn thất toàn bộ cho chủ xe:

  •  Nếu như thân vỏ xe ô tô bị tổn hại do các sự cố thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí sửa chữa hoặc thay mới theo hợp đồng bảo hiểm căn cứ trên mức thiệt hại của ô tô.
  •  Thông thường, nếu xe va chạm gây tai nạn, nếu thiệt hại trên xe thấp hơn miễn thường thì chủ xe sẽ tự chọn cách giải quyết, còn nếu cao hơn miễn thường thì số tiền bảo hiểm sẽ tính là lấy thiệt hại trừ đi khấu hao. Trong trường hợp này lại liên quan đến việc chủ xe sử dụng bảo hiểm không trừ hao thay mới.
  • Khi sử dụng bảo hiểm thân vỏ ô tô thì người dùng cần xem xét kĩ các quyền lợi cũng như phí bảo hiểm để có được phương án bảo hiểm tốt và phù hợp.
  • Trong gói bảo hiểm thân vỏ ô tô cũng có các điều khoản tùy chọn như: bảo hiểm mất cắp toàn bộ, bảo hiểm mất cắp bộ phân, tổn thất toàn bộ, tổn thất bộ phận.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cứu hộ ô tô là gì? Khi nào nên gọi cứu hộ lưu ý gì?

Ưu đãi từng loại bảo hiểm thân vỏ ô tô

  • Gói bảo hiểm thân vỏ ô tô Bảo Việt: hỗ trợ chi phí sơn vỏ 100% với điều điện khi bị tai nạn không may xảy ra gây hư hỏng hơn 1 nữa diện tích màu xe. Thực sự đây là một loại bảo hiểm đáng cân nhắc khi các chi phí sơn đắt đỏ hiện nay. Có thể giao động từ 1-25 triệu đồng tùy từng bộ phận hoặc toàn bộ xe, có thể hơn nữa nếu xe bạn diện tích lớn và loại sơn tốt.
d
Lựa chọn gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô phù hợp với điều kiện của bản thân
  • Gói bảo hiểm thân vỏ ô tô Pjico: loại dịch vụ này rất cần thiết khi chẵng may xe ô tô bạn bị hư hỏng. Hoặc hết điện khởi động xe ô tô không được, xe hư hỏng bánh thì dịch vụ bảo hiểm Pjico sẽ đến cứu hộ miễn phí trong 70km tính từ trung tâm cứu hộ Pjico gần nhất
  • Gói bảo hiểm thân vỏ ô tô Pvi: Gói thân vỏ ô tô hãng này thực sự rất đáng quan tâm. Khi gặp nạn sẽ trợ giúp phí ô tô hư hỏng tới gara oto để sửa chữa lên đến 20tr VND một vụ

Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp

Bảo hiểm thân vỏ ô tô
Mỗi hãng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô đều có 1 lợi thế riêng và giá bảo hiểm khác nhau

Trên thực tế, mỗi công ty dịch vụ bảo hiểm thân vỏ ô tô đều có giá khác nhau và cực kì đa dạng khiến bạn choáng ngợp. Tuy vậy mỗi loại hình của mỗi bảo hiểm chủ yếu bảo vệ quyền lợi cho xe ô tô của bạn. Chỉ với mức giá rơi trung bình tầm từ một đến 2,5% giá trị của chiếc xe, dựa vào các khoản do bảo hiểm quy định.

Mỗi hãng bảo hiểm đều có 1 lợi thế riêng và giá bảo hiểm khác nhau. Nên bạn sẽ phải cân nhắc kĩ lưỡng để lựa chọn nơi thật uy tín và phù hợp để trao trọn niềm tin bạn nhé!

Các hình thức cơ bản của bảo hiểm thân vỏ ô tô

Thông thường có 5 hình thức từ cơ bản đến mở rộng gồm:

  • Bảo hiểm cơ bản
  • Bảo hiểm mất cắp phụ tùng
  • Bảo hiểm thủy kích
  • Bảo hiểm cháy nổ
  • Bảo hiểm toàn bộ
c
Các hình thức cơ bản và đa dạng của bảo hiểm thân vỏ ô tô

Bảo hiểm cơ bản của bảo hiểm thân vỏ ô tô đảm bảo một phần thiệt hại khi bị các va chạm ảnh hưởng đến thân và vỏ xe ô tô.

Bảo hiểm mất cắp phụ tùng chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe khi có bất kỳ bộ phận nào trên xe bị trộm mất (gương, logo, camera lùi…). Hiện nay, các phụ tùng trên các dòng xe từ tầm trung hay cao cấp đều được rao bán với mức giá cao, do vậy hiện tượng trộm cắp phụ tùng rất hay xảy ra trên những chiếc xe này. 

Bảo hiểm thủy kích (ngập nước) là gói bảo hiểm có khả năng chi trả cho những chiếc xe bị ngập nước, hư hỏng nặng do ngập nước. Do chi phí sửa chữa khi xe bị thủy kích là rất cao, nếu sở hữu bảo hiểm thủy kích sẽ giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí sửa chữa cho chủ xe.

Bảo hiểm cháy nổ hỗ trợ khách hàng hoàn lại số tiền tương ứng với thiệt hại xảy ra khi gặp sự cố cháy nổ đến từ yếu tố khách quan bên ngoài hoặc từ chính chiếc xe. 

Cuối cùng, bảo hiểm toàn bộ là cấp độ bảo hiểm cao, bảo hiểm này giúp khách hàng chi trả toàn bộ các chi phí hư hỏng từ thân vỏ, máy móc, ngập nước, thủy kích, cháy nổ đến mất cắp hay khi gặp sự cố.

Bảo hiểm thân vỏ ô tô hãng nào tốt?

Có thể thấy, những sự cố phát sinh trong quá trình lưu thông trên đường là điều không mong muốn đối với bất kỳ ai nhưng khi bạn chọn mua bảo hiểm thân vỏ ô tô ở đâu uy tín sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề. Tại đây Muaban sẽ giới thiệu cho bạn một vài hãng bảo hiểm thân vỏ ô tô uy tín.

t Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô hỗ trợ khi va chạm gây trầy xước vỏ xe ô tô

Bảo hiểm thân vỏ ô tô hàng không VNI

Dịch vụ bảo hiểm thân vỏ ô tô của hãng này được nổi tiếng bởi loại hình đa dạng và mức thiệt hại bồi thường khổng lồ của chúng.

Bảo hiểm thân vỏ ô tô Hàng Không VNI có mức phí nộp ban đầu 11.160.000 đồng cho mọi loại xe vận tải. Đây là đơn vị đáng tin cây với thâm niên lâu năm trên thị trường bảo hiểm Việt, được khách hàng đặt lòng tin.

Khi tham gia bảo hiểm thân vỏ ô tô tại hãng này, doanh nghiệp sẽ bồi thường thiệt hại vật chất do nhiều tác nhân có trong luật như do tai nạn bất ngờ, thiên tai, hỏa hoạn, cháy nổ, mất trộm xe, chủ xe tuân thủ đúng luật lệ giao thông. Ngoài số tiền được bồi thường, công ty sẽ hoàn trả những chi phí cho chủ xe theo thỏa thuận hợp đồng tùy theo mức độ thiệt hại, nguyên nhân sự cố nhằm giảm thiểu tối đa tổn thất phát sinh thêm. Chi phí bồi thường lên đến 900.000.000 đồng. Đến đây, có lẽ bạn đã suy xét được mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô ở đâu tốt rồi đúng không?

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách xử lí sự cố ô tô chết máy dọc đường

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô PVI

Bảo hiểm thân vỏ ô tô PVI là loại hình dịch vụ bảo hiểm chỉ dành cho phụ kiện bên ngoài xe như kính, cửa, đèn, gương, gạt nước, cabin, capo, chắn bùn. Trong trường hợp này, công ty bảo hiểm sẽ chi trả mức phí do sự cố gây ra đúng theo hợp đồng bảo hiểm thân vỏ ô tô. Bên cạnh đó, PVI sẽ bồi thường một khoản phí hợp lý cho sửa chữa, chăm sóc sức khỏe, mức thu nhập hao hụt, mai táng phí nếu chủ xe mất tùy theo mức độ lỗi.

Đối với các tai nạn bất ngờ, mất trộm, cháy nổ, va đập, số tiền bồi thường bảo hiểm có thể lên tới 800.000.000 đồng tùy mức phí đóng bảo hiểm, mức độ thiệt hại.

j
Bảo hiểm thân vỏ ô tô – nơi đầu tư thông minh

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô Bảo Việt

Bảo hiểm thân vỏ xe Bảo Việt có phạm vi bảo hiểm, đối tượng bảo hiểm và số tiền bảo hiểm tương đương. Có 3 gói dịch vụ bảo hiểm xe ô tô chất lượng như gói bắt buộc, phổ thông và gói nâng cao. Gói bắt buộc do Nhà nước quy định áp dụng cho trách nhiệm dân sự của chủ xe về tính mạng, thân thể và hành khách trên xe.

Gói phổ thông hoàn toàn tự nguyện bao gồm chịu trách nhiệm dân sự cho chủ xe, bảo hiểm vật chất cơ bản và người ngồi trên xe khi xảy ra sự cố. Gói nâng cao sẽ bổ sung thêm một số quyền lợi như bảo hiểm xe ngập nước, mất cắp, có thể tự do lựa chọn xưởng sửa chữa mình ưng ý.

Mức phí tối thiểu của bảo hiểm bắt buộc 1,55% giá trị xe, bảo hiểm thân vỏ 2,55% và bảo hiểm người ngồi trên xe 0,1%. Hơn thế, Bảo Việt còn triển khai những ưu đãi hấp dẫn cho chủ xe nếu như trong một năm đầu không xảy ra bất cứ phát sinh bồi thường nào.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tra cứu thông tin xe ô tô cũ bằng cách nào?

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô PTI

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô PTI luôn đồng hành bên bạn suốt mọi chặng đường, cung cấp đa dạng các gói bảo hiểm xe ô tô từ tự nguyện đến bắt buộc hỗ trợ bồi thường tài chính cho chủ xe khi sự cố phát sinh xảy ra.

Bao gồm các bảo hiểm như bảo hiểm thiệt hại vật chất của xe, bảo hiểm dành cho tài xế, phụ xe, hành khách, hàng hóa, trách nhiệm chủ xe với người thứ ba. Về phạm vi bảo hiểm tương tự với các hãng bảo hiểm khác, tối đa mức bồi thường cho thiệt hại về tính mạng, thân thể do chủ xe gây ra sẽ lên tới 100.000.000 đồng/tai nạn.

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô PJICO

Đây là gói bảo hiểm tiện ích dành cho xe ô tô của hãng Petrolimex PJICO nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng người tham gia bảo hiểm. Đến với PJICO, bạn có thể chọn lựa gói vật chất xe, trách nhiệm dân sự bắt buộc, bảo hiểm người ngồi trên xe khi tai nạn với thủ tục đơn giản, tư vấn 24/7.

Ngoài mức phí bồi thường, công ty PJICO sẽ hoàn trả những chi phí cần thiết cho chủ xe theo thỏa thuận hợp đồng bao gồm: phí ngăn ngừa tổn thất phát sinh thêm và chi phí cứu hộ, vận chuyển xe tới nơi sửa chữa nhưng không không quá 10% số tiền bảo hiểm.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm mua các dòng ô tô cũ, uy tín, bạn có thể truy cập vào các tin đăng tại website Muaban.net:

Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Thanh lý 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2022 Siêu Lướt như mới
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe Ford Escape đời 2010, mới 80% tại TpHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Bán xe oyota Camry đăng ký tháng 11/2018, mầu đen, chính chủ, xe ngon
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
MERCEDES-BENZ E280 - T12/2008 - 1 chủ - zine 100%
11
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 S500 (nhập Đức nguyên chiếc) SX cuối 2013
11

Bảo hiểm thân vỏ ô tô giá bao nhiêu?

k
Bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ giúp tiết kiệm được một phần chi phí sửa chữa ô tô thông thường

Bảo hiểm thân vỏ ô tô được tính bằng cách lấy tỉ lệ % phí bảo hiểm nhân với giá trị xuất hóa đơn xe. Hiện nay, có rất nhiều công ty bảo hiểmvới các mức phí khác nhau, tuy nhiên mức phí dao động từ 1.4% – 2.0% giá trị xe, còn tùy vào điều khoản giá trị bồi thường mà chủ xe nhận được.

Tóm lại, bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí sửa chữa ô tô thông thường. Hãy chọn một trong những đơn vị cung cấp bảo hiểm ô tô uy tín trên để mua bảo hiểm thân vỏ, ngoài ra bạn nên tham khảo thêm các sản phẩm bảo hiểm ô tô phổ biến khác trên thị trường hiện nay để có được sự bảo vệ toàn diện và tốt nhất cho xe trước những sự cố và rủi ro có thể xảy ra như cháy nổ , nổ, trộm ô tô. Truy cập trang muaban.net để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa về thị trường mua bán các dòng ô tô cũ hot nhất hiện nay.

Trần Tuyết

 

 




Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ