Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐịnh nghĩa Application Form và các dạng Application form phổ biến năm...

Định nghĩa Application Form và các dạng Application form phổ biến năm 2022

Nếu như bạn đang có dự định ứng tuyển vào một doanh nghiệp hay tổ chức nào đó thì nhất định phải tìm hiểu Application Form là gì? Application form gồm những phần nào? Tham khảo một số mẫu Application form phổ biến? Để có thêm nhiều thông tin hữu ích về nó hơn thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Application Form là gì?

Mẫu hồ sơ dự tuyển
Mẫu hồ sơ dự tuyển

Application Form dịch sang tiếng Việt là đơn đăng ký hoặc hồ sơ dự tuyển. Application form là một mẫu đơn được sử dụng khi bạn có nguyện vọng ứng tuyển vào một doanh nghiệp hay tổ chức nào đó. Trong các lĩnh vực khác nhau, application form lại có cách viết và tiêu chuẩn riêng biệt. Một số mẫu application form phổ biến: đơn ứng tuyển việc, đơn đăng ký thành viên, đơn xin tín dụng, đơn xin nghỉ phép, đơn xin tình nguyện, đơn xin nhận con nuôi,…

Application Form gồm những phần nào?

Phần mở đầu của application form
Phần mở đầu của application form

Mẫu application form thường yêu cầu ứng viên điền đầy đủ thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm và portfolio của ứng viên. Nhà tuyển dụng sẽ tạo một Employment Application form tiêu chuẩn để thống nhất các thông tin họ cần biết ở ứng viên rồi gửi cho các ứng viên điền vào. Application form thường được tạo và hoàn thành dưới dạng trực tuyến. Dưới đây là một số thông tin tối thiểu của một mẫu Employment Application Form: 

  • Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email cá nhân,
  • Học vấn, bằng cấp, ngày tốt nghiệp
  • Các chứng chỉ liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển
  • Thời gian ứng viên có thể bắt đầu làm việc ở công ty
  • Các công ty từng làm – vị trí – thời gian làm
  • Cho phép liên hệ với quản lý của ứng viên tại công ty cũ
  • Mức lương mong muốn
  • Người tham chiếu
Phần thân của application form
Phần thân của application form

Nhiều Employment Application form cũng đưa ra các câu hỏi khác để nhà tuyển dụng có thể biết thêm một chút về ứng viên. Ví dụ như: 

  • Lý do bạn mong muốn làm việc tại đây?
  • Kể về khoảng thời gian mà bạn phải đưa ra quyết định khó khăn.
  • Tại sao bạn muốn xin nghỉ ở công ty cũ?
  • Kinh nghiệm gần đây nhất bạn có được từ đồng nghiệp cũ.
  • Hình mẫu người quản lý tuyệt vời theo bạn?
  • Thành tựu gần đây bạn đạt được làm bạn nhớ mãi không quên.
  • Điểm mạnh của bạn là gì và chúng giúp ích gì cho công việc này?

Xem thêm: Mẫu Viết Mục Tiêu Công Việc Trong CV ấn Tượng

So sánh giữa Employment Application Form và CV (Resume)

Mẫu CV
Mẫu CV

Điểm khác nhau

Employment Application Form CV
  • Employment Application Form yêu cầu ứng viên điền thông tin chi tiết về bản thân. Tuy nhiên, bạn nên trả lời tất cả các câu hỏi trong đơn để được nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ ràng hơn về bạn. Qua đó, giúp cho bạn dễ dàng có vị trí công việc nhất định.
  • CV được tạo bởi ứng viên và họ có quyền lựa chọn thông tin nào nên đưa vào CV, thông tin nào nên loại bỏ hay được giữ kín. 

Điểm giống nhau

Mẫu đơn ứng tuyển của Samsung
Mẫu đơn ứng tuyển của Samsung

Application Form và CV đều được dùng để cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin rõ ràng về ứng viên. Nhờ vậy, họ có thể sàng lọc và nắm bắt kịp thời những ứng viên tiềm năng. Nhà tuyển dụng có thể biết thêm thông tin của ứng viên trong Employment Application form. Ngoài ra, họ có thể sử dụng thông tin trong CV và Employment Application form để phục vụ cho buổi phỏng vấn sắp tới với điều kiện hồ sơ xin việc của bạn được thông qua.

+5 loại Application form phổ biến nhất

Employment Application form – Đơn ứng tuyển việc làm

Employment Application Form (đơn ứng tuyển việc làm) là mẫu đơn dùng để nhà tuyển dụng thu thập thông tin từ người ứng tuyển. Mẫu đơn này được sử dụng để yêu cầu ứng viên điền trước khi nộp đơn xin việc (CV/Resume). Employment Application Form cho phép nhà tuyển dụng đặt ra một loạt các câu hỏi cụ thể mà mọi ứng viên buộc phải trả lời. Nó giúp cho nhà tuyển dụng sàng lọc và so sánh các ứng viên nhanh chóng, dễ dàng hơn. 

Đơn ứng tuyển việc làm
Đơn ứng tuyển việc làm

Một lá đơn ứng tuyển việc làm thường bao gồm các nội dung sau: thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc, … Hiện nay, application form hầu hết được thực hiện trực tuyến dưới dạng google biểu mẫu. Qua đó, nó giúp cho các ứng viên dễ dàng truy cấp đường link và điền vào form đã có sẵn.

Việc điền Employment Application Form dưới dạng trực tuyến đảm bảo định dạng nhất quán, có một bức tranh toàn cảnh về ứng viên và lý lịch cá nhân , lấy chữ ký xác nhận của người nộp đơn, kiểm tra tính trung thực, xác minh xem ứng viên có hiểu hết chính sách và quy định của bên tuyển dụng.

Membership Application Form – Đơn đăng ký thành viên

Đơn đăng ký thành viên
Đơn đăng ký thành viên

Đơn đăng ký thành viên sử dụng trong tổ chức (câu lạc bộ) là “cánh cổng” đầu tiên dẫn dắt người quan tâm với tổ chức của bạn. Bạn nên đảm bảo mẫu đơn đăng ký thành viên của tổ chức dễ tìm, dễ hiểu, và dễ điền. Bởi nó vừa chào đón thành viên mới, vừa cung cấp thông tin về tổ chức và tạo ấn tượng đầu tiên với những thành viên tương lai của tổ chức.

Mẫu đơn đăng ký thành viên cũng là phương tiện để bạn biết được thành viên tương lai của tổ chức là ai? có tài năng gì? sẽ đóng góp được về khía cạnh nào cho tổ chức? Đây là cơ hội đầu tiên để xây dựng lòng tin. 

Xem thêm: Có Nên đưa References Vào CV Xin Việc?

Credit Application Form – Đơn xin tín dụng

Credit Application (đơn xin tín dụng) được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực tài chính- ngân hàng. Nó được sử dụng để yêu cầu gia hạn tín dụng. Mẫu đơn này được thực hiện bằng văn bản thông qua hệ thống điện tử. Credit Application Form bao gồm tất cả những thông tin hợp pháp có liên quan đến chi phí tín dụng cho người vay, tỷ lệ phần trăm hàng năm và các loại chi phí liên quan.

Mẫu đơn xin tín dụng bằng tiếng Anh
Mẫu đơn xin tín dụng bằng tiếng Anh

Quy trình liên quan đến đơn xin tín dụng ngày càng trở nên nhanh hơn và tự động hơn bởi sự xuất hiện của các công nghệ tài chính hiện đại. Công nghệ cho phép người cho vay cung cấp cho người vay các loại đơn xin tín dụng khác nhau và gia tăng lựa chọn nhà cung cấp.

Ngoài những người cho vay tín dụng truyền thống, người vay còn có thể chọn các công ty Fintech mới nổi cung cấp các loại cho vay khác nhau. Công nghệ tài chính cho phép người vay tự mình hoàn thành đơn tín dụng thông qua ứng dụng trực tuyến với sự phê duyệt nhanh chóng.

Trong tất cả các loại đơn xin tín dụng, thông tin được yêu cầu thường giống nhau. Quyết định cho vay thường dựa trên một cuộc điều tra tín dụng về điểm tín dụng, lịch sử tín dụng của người vay và quyết định cho vay đối với khoản nợ của người vay.

Volunteer Application Form – Mẫu đơn xin tình nguyện

Đơn xin tham gia vào tổ chức tình nguyện
Đơn xin tham gia vào tổ chức tình nguyện

Volunteer Application Form là mẫu đơn xin tình nguyện cung cấp thông tin và mong muốn được cống hiến của bạn cho các tổ chức tình nguyện. Một đơn xin tình nguyện được hiệu đính và điền đúng cách giúp cho các tổ chức phi lợi nhuận tự bảo vệ chính mình theo chính sách bảo hiểm của họ. Volunteer application form giúp cho quá trình sàng lọc và lựa chọn tình nguyện viên được sáng suốt hơn. Mẫu đơn xin tình nguyện nên được trình bày rõ ràng, dễ hiểu, đầy đủ thông tin cần thiết. 

Leave Application form – Mẫu đơn xin nghỉ phép

Đơn xin nghỉ phép dành cho giáo viên
Đơn xin nghỉ phép dành cho giáo viên

Leave Application Form (đơn xin nghỉ phép) là mẫu đơn của một cá nhân khi muốn xin nghỉ phép trong khoảng thời gian nhất định tại một tổ chức hay doanh nghiệp. Lý do nghỉ phép nên được đưa vào đơn và đảm bảo nó được phê duyệt bởi cấp trên của bạn.

Lý do xin nghỉ phép nên được trình bày rõ ràng và chính đáng. Có như vậy, yêu cầu của bạn sẽ không bị từ chối. Bạn nên cố gắng tránh những lỗi chính tả, ngữ pháp không đáng có trong đơn xin nghỉ phép. Đặc biệt, đơn xin nghỉ phép là cách thức xin nghỉ trang trọng nên cần viết một cách cẩn trọng, đảm bảo tính chuyên nghiệp. 

Xem thêm: Cách Dùng Bullet Journal Hiệu Quả

Internship Application form – Đơn xin thực tập

Đơn xin thực tập – internship application form là mẫu đơn quan trọng thường được sử dụng khi một người có ý định xin thực tập ở một vị trí nào đó. Nhóm đối tượng sử dụng đơn xin thực tập thường là sinh viên mới ra trường, người xin việc trái ngành và có thể là những sinh viên năm 2,3. Đơn xin thực tập sẽ được nộp kèm với hồ sơ thực tập. Nó bày tỏ mong muốn của người làm đơn muốn được thực tập tại công ty/ tổ chức.

Để tạo ấn tượng với cơ quan, doanh nghiệp xin thực tập, bạn cần lưu ý những điều sau đây: trình bày đơn rõ ràng, ngắn gọn, phần mục tiêu nghề nghiệp nên cho thấy ý chí và mong muốn của bạn, phần kỹ năng nên đưa những kỹ năng phù hợp với vị trí thực tập, không nên tạo thanh điểm tự chấm điểm kỹ năng của mình. 

Nội dung đơn xin thực tập
Nội dung đơn xin thực tập
Phần kết đơn xin thực tập cần ghi những gì?
Phần kết đơn xin thực tập cần ghi những gì?

Scholarship Application form – Đơn đăng kí học bổng

Đơn đăng ký học bổng
Đơn đăng ký học bổng

Đơn đăng kí học bổng (Scholarship Application Form) là loại đơn hành chính trong đó ghi rõ thông tin cá nhân, trình độ văn hóa, chuyên môn, thành tích nổi bật … sao cho phù hợp với yêu cầu xét duyệt học bổng đưa ra. Quan trọng hơn, đơn xin học bổng bao gồm phần bày tỏ nguyện vọng, mong muốn được xét duyệt học bổng.  

Đơn đăng kí học bổng có thể trình bày dưới dạng viết tay hay đánh máy tùy thuộc vào yêu cầu của tổ chức trao học bổng. Scholarship Application form chỉ thực sự nổi bật khi bạn thể hiện được bản lĩnh, ý chí phấn đấu không ngừng. Bạn nhớ tìm hiểu kỹ những yêu cầu của tổ chức trao học bổng để xác định được bạn cần những điều kiện gì để đạt học bổng và thực hiện dần ngay từ bây giờ nhé!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số tin đăng việc làm hành chính tại:

Cần tuyển nữ thu ngân - kế toán làm việc tại Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên văn phòng cho công ty chuyển phát nhanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty TNHH KINH KONG VINA tuyển nhân viên Hành chính kế toán nội bộ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
HỆ THỐNG SIÊU THỊ TIỆN LỢI HAPPY MART TUYỂN DỤNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kho SPX Shopee Cần Đước
0
  • Hôm nay
  • Huyện Cần Đước, Long An
Tuyển Quản Lý Thời Vụ Làm Việc Tại Công Ty
0
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Sale Admin
0
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Sale Admin 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển NV Tiếp Tân (Ưu Tiên Nữ)
0
Tuyển NV Tiếp Tân (Ưu Tiên Nữ) 6 triệu - 7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Hành Chính Tuyển Dụng Không Yc Kn
0
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tìm Đồng Đội 1 Thiết Kế Nhà Nội Thất, Sale
0
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
*** 5 Bạn Trợ Lý Kinh Doanh Tại Gò Vấp
0
*** 5 Bạn Trợ Lý Kinh Doanh Tại Gò Vấp 6 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhân Viên Tư Vấn + Nhân Viên Tuyển Dụng - LCB 6TR
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng 8 triệu - 60 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tuyển Dụng Hành Chính Nhân Sự
0
Tuyển Dụng Hành Chính Nhân Sự 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Dụng Chuyên Viên Hành Chính Nhân Sự
0
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
CRDN Tuyển Chuyên Viên HCNS - Kế Toán
0
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Cần Tuyển Nhân Viên Văn Phòng
0
Cần Tuyển Nhân Viên Văn Phòng 8 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nhân Sự Trực Hành Chính: 01 Người - 8.000.000 VNđ.
0
  • Hôm nay
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Adoption Application form – Đơn đăng kí nhận con nuôi

Mẫu đơn đăng ký nhận con nuôi chuẩn
Mẫu đơn đăng ký nhận con nuôi chuẩn
Thông tin cần có trong đơn
Thông tin cần có trong đơn

Vì nhiều lý do, một số gia đình/ cá nhân đã quyết định nhận con nuôi. Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người nhận nuôi và người được nhận nuôi, việc làm thủ tục đăng ký nhận nuôi con nuôi là hết sức cần thiết. Trong thủ tục xin nhận con nuôi, adoption application form – đơn đăng ký nhận con nuôi là mẫu giấy quan trọng nhất để hoàn thành thủ tục này. Vậy đơn xin đăng ký nhận con nuôi là gì? 

=> Đơn xin đăng ký nhận con nuôi là biểu mẫu được ban hành kèm theo Thông tư 24/2014/TT-BTP do Bộ Tư pháp ban hành dùng cho cá nhân có nhu cầu nhận con nuôi trong nước.

Xem thêm: Mẫu đơn Xin Nghỉ Học Chuẩn Nhất

Một số mẫu application form phổ biến nhất năm 2022

Dưới đây là 3 mẫu application đạt chuẩn phổ biến trong năm 2022. Bạn có thể tham khảo những mẫu đơn trong bài viết này để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng như những người nhận đơn. Những mẫu đơn này có thể giúp bạn có được thuận lợi trong quá trình tìm việc, xin tham gia vào các tổ chức, hội nhóm, câu lạc bộ. 

Mẫu application form tiêu chuẩn bằng tiếng Anh

Application form for admission
Application form for admission

Mẫu application form cho người có kinh nghiệm

Mẫu applicatiob form cơ bản
Mẫu applicatiob form cơ bản

Application form online gửi qua email

Đơn xin nghỉ phép cho nhân viên
Đơn xin nghỉ phép cho nhân viên

Trên đây, Muaban đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Application Form. Chắc hẳn bạn đã nắm bắt được application form là gì? Điểm giống và khác nhau giữa application form và CV? Một số mẫu application form mà bạn có thể sắp dùng đến? Chúng tôi tin rằng những thông tin này rất hữu ích cho các bạn. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để cập nhật thông tin việc làm, công nghệ, bất động sản mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ