Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọAi đang săn mua đất Hà Nội giá rẻ nhất định không...

Ai đang săn mua đất Hà Nội giá rẻ nhất định không nên bỏ qua

Mua đất Hà Nội mà bỏ qua những điều này thì rất khó mua được đất tốt giá rẻ. Do đó đừng quên tích lũy cho mình kinh nghiệm khi đi mua nhà đất Hà Nội.

Những ai đang săn mua đất Hà Nội giá rẻ chắc hẳn đều biết thị trường bất động sản ở thành phố này lúc nào cũng trong trạng thái “nóng sốt”. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhu cầu mua đất định cư của người dân ngày càng tăng cao, đặc biệt là người dân từ các tỉnh thành khác đến sinh sống, làm việc lâu dài tại Hà Nội. Việc mua được một lô đất hợp phong thủy mà giá tốt thực sự không hề dễ dàng.

>>> Mua đất quy hoạch – Ván bài may rủi cho những người liều lĩnh

Để giúp người mua có thêm kinh nghiệm hữu ích khi đi mua đất Hà Nội, muaban.net xin tổng hợp lại một số lưu ý quan trọng trong mua bán nhà đất sau đây. Hi vọng sẽ giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro không mong muốn và giúp bạn sớm mua được một lô đất ưng ý với mức giá phải chăng.

Tham khảo giá đất ở một số khu vực ngoại thành

Thông thường, càng gần khu vực trung tâm thành phố giá đất càng đắt đỏ và quỹ đất cũng rất khan hiếm. Nên việc chọn mua được một miếng đất giá rẻ ở khu vực nội thành gần như là bất khả thi. Chủ yếu mọi người thường mua căn hộ chung cư tại các khu đô thị thay vì mua nhà đất thổ cư.

Tham khảo giá đất ở các khu vực ngoại thành
Tham khảo giá đất ở các khu vực ngoại thành

Ưu điểm của nhà đất thổ cư là không gian sống thoáng đạt, hòa hợp với thiên nhiên chứ không chật chội, bí bách như cuộc sống ở các tòa nhà chung cư cao tầng. Nhiều gia đình may mắn chọn mua được miếng đất rộng có thể vừa xây nhà vừa làm vườn trồng rau củ quả khá tiện lợi. Đây gần như là cuộc sống trong mơ của rất nhiều người bởi lẽ nó tránh xa khói bụi và ồn ào thường nhật.

Vậy mua đất Hà Nội ở đâu để có mức giá tốt? Lời khuyên cho bạn là nên tham khảo những lô đất nằm ở khu vực ngoại thành hoặc thuộc các quận cách xa trung tâm thủ đô. Cụ thể là mua đất Hà Đông, Long Biên, Đông Anh, Hoài Đức hay Thanh Trì đều khá dễ mua, mức giá cũng rất dễ chịu. Chưa kể những khu vực này rất có tiềm năng phát triển trong tương lai nhờ được đầu tư cơ sở hạ tầng và nằm trong vùng quy hoạch chức năng đô thị.

>>> Ngân hàng siết chặt vốn vay bất động sản nhưng việc mua đất vẫn “sốt”

Chắt lọc thông tin khi tìm mua đất Hà Nội giá rẻ

Vốn dĩ trong cuộc sống bận rộn như hiện nay, chúng ta không thể dành nhiều thời gian và công sức để đi từng ngõ ngách, từng khu phố nhằm tìm mua được một miếng đất xây dựng nhà cửa. Mọi thông tin về thị trường nhà đất đều được đăng tải trên các diễn đàn nên người mua có thể dễ dàng tiếp cận tin tức mà không cần vất vả tìm kiếm.

Tuy nhiên đây cũng được xem là một khuyết điểm của tìm mua đất Hà Nội thông qua mạng lưới internet. Các thông tin được đăng tải có sự lẫn lộn giữa tin chính thống và tin “lá cải” khiến mức độ tin cậy của nguồn tin giảm đáng kể. Bởi vì đây là phân khúc thị trường khá hấp dẫn nên những tin tức mua bán nhà đất Hà Nội luôn thu hút được một lượng lớn người quan tâm hưởng ứng.

Phân tích thông tin thị trường giúp tránh những tin tức sai lệch
Phân tích thông tin thị trường giúp tránh những tin tức sai lệch

Người mua cần biết chắt lọc thông tin để tránh những tin tức từ cò đất. Vì những tin rao bán từ cò mồi thường không đảm bảo chính xác về mặt thông tin, đôi khi còn đăng những thông tin hết sức sai lệch. Nhiều trường hợp chủ nhà liên kết với hội “cò” để nhử bán, sau đó lại đổi ý khiến bạn mất một khoản phí lớn cho phí môi giới. Tốt nhất hãy tìm đọc tin tức mua đất Hà Nội tại các trang tin uy tín hoặc những trung tâm môi giới có tên tuổi để tránh mất tiền, mất thời gian mà vẫn không được việc.

>>> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để được cấp số đỏ khi mua đất nông nghiệp?

Đảm bảo rõ ràng về mặt pháp lý để tránh rắc rối về sau

Vấn đề pháp lý là vấn đề hết sức nhạy cảm nên luôn cần được làm rõ trong bất kỳ giao dịch mua bán bất động sản nào. Dù nhà đất có giá rẻ chỉ vài trăm triệu hay ở mức giá đắt đỏ hơn khoảng vài tỷ đồng thì người mua vẫn cần trao đổi rõ ràng với bên bán. Trong trường hợp cần thiết, có thể nhờ đến dịch vụ tư vấn luật để mọi thủ tục diễn ra suôn sẻ mà bạn cũng nhanh chóng mua được nhà.

Dịch vụ tư vấn luật hiện đang rất phổ biến
Dịch vụ tư vấn luật hiện đang rất phổ biến

Tất nhiên trước khi đi đến quyết định ký kết giấy tờ để tiến hành giao dịch, người mua cần xác thực thông tin bên bán cung cấp là thật hay không. Để biết bất động sản có nằm trong diện quy hoạch, bạn có thể lên công an phường hoặc dò hỏi thông tin người dân sống quanh khu vực đó. Lưu ý đừng nêu đích danh căn nhà cần mua tránh trường hợp người bán móc nối với người khác để đưa thông tin sai lệch, lừa đảo người mua nhà.

Sau đó cần kiểm tra thông tin trong sổ đỏ như diện tích đề cập trong sổ đỏ có đúng với diện tích thực, người bán có phải chính chủ đứng tên trong sổ đỏ không,… Nếu thông tin không khớp thì người mua nên đàm phán để đòi giảm giá, đồng thời yêu cầu được làm việc trực tiếp với chính chủ. Nếu chủ đất đã xây nhà nhưng trong sổ đỏ chỉ nêu tên đất thì không loại trừ khả năng sẽ bị Nhà nước thu hồi sau này. Lúc này cũng nên thương lượng để đòi giảm giá hoặc tốt nhất không mua nữa.

Trên đây là một số kinh nghiệm hay dành cho những ai đang săn mua đất Hà Nội giá rẻ. Hãy tìm mua đất tại những khu vực quanh ngoại thành để có mức giá tốt và làm rõ vấn đề pháp lý để quá trình mua bán diễn ra thuận lợi.

>>> Bản đồ quy hoạch có tác dụng gì khi chuẩn bị mua nhà đất?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ