Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmThạch anh tím và 6 tác dụng thần kỳ ít người biết...

Thạch anh tím và 6 tác dụng thần kỳ ít người biết trong phong thủy

Sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy với công dụng thần kỳ, thạch anh tím luôn chiếm giữ vị trí độc tôn trong giới đá quý. Mặc dù thạch anh chiếm hơn 12% bề mặt địa cầu nhưng những viên đá thạch anh với sắc tím lung linh lại trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. Vậy thạch anh tím là gì? Nguồn gốc xuất xứ của thạch anh tím từ đâu? Đá thạch anh tím mang lại những tác dụng gì đối với con người? Nếu đang sở hữu hoặc muốn tìm hiểu thêm về loại đá quý này thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây của Mua Bán.

Thạch anh tím là gì?

Thạch anh tím hay Amethyst là một biến thể của dòng đá thạch anh. Cái tên Amethyst xuất phát từ thần thọai Hy Lạp có nghĩa là không say. Màu tím là màu được cho là thể hiện sự tôn quý và giàu có kể cả ở phương Đông và phương Tây. Chính vì thế Amethyst từ thời xa xưa đã được xem là loại đá quý tộc và thuộc về hoàng gia. 

Thạch anh tím là loại đá biểu tượng cho sự giàu có
Thạch anh tím là loại đá quý biểu tượng cho sự giàu có

Thời Trung Đông cổ, nhiều người tin rằng Amethyst có sức mạnh liên kết với các nền tảng vũ trụ, mang lại nguồn năng lượng tích cực. Tương truyền hình ảnh đá thạch anh tính là biểu tượng kết nối với hành tinh Neptune. Do đó loại đá quý này có nhiều tác dụng trong việc điều trị sức khỏe, giúp giảm áp lực tinh thần và thu hút tài lộc. Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy thạch anh tím có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ điều trị cai nghiện.

Xuất xứ đá thạch anh tím

Vào thời cổ đại, thạch anh tím được tìm thấy ở Sri Lanka và các khu mỏ ở Châu Âu. Cho đến thế kỷ 18 loại đá quý này cũng được phát hiện ở Nga. Ngày nay với những loại Amethyst có chất lượng tốt vẫn được gọi là Siberi.

Thạch anh tím có xuất xứ lâu đời
Thạch anh tím có xuất xứ lâu đời từ thời Trung Đông cổ

Kể từ thế kỷ 19 cho đến nay hầu hết các loại thạch anh tím trên thị trường được khai thác tại Brazil. Bên cạnh đó nhiều nơi trên thế giới cũng tìm thấy Amethyst như: Pau d’Arco, Marabávà và Rio Grande do Sul. Những quốc gia như Bolivia và Uruguay cũng bắt đầu sản xuất Amethyst từ rất lâu. Tại Việt Nam cũng phát hiện những viên thạch anh tím có màu hồng lạ mắt tại Gia Lai, Thanh Hóa và Vũng Tàu.

Tính chất vật lý và tính chất hóa học của thạch anh tím

Thạch anh tím có công thức hóa học là SiO2, đây là một loại khoáng vật học đặc trưng cho nhóm đá thạch anh. Loại đá này hình thành trong tự nhiên dưới hình dạng khối lục lăng với các thành phần chính như permatit granit, quartzit, granit cùng nhiều thành phần silicat khác.

Thạch anh tím với hình dạng lục lăng
Thạch anh tím với hình dạng lục lăng đẹp mắt

Thạch anh tím mang sắc tím chủ đạo và những dạng khác của màu tím như: trắng phớt tím, xanh biển và xám, tím violet, tím sẫm, tím ánh hồng. Lượng sắc tím nhiều hay ít còn phụ thuộc vào lượng sắt và mangan có trong tinh thể. Ngoài ra tinh thể trong thạch anh tím có thể thay đổi màu sắc thành xanh lá hay vàng trong điều kiện nhiệt độ cao khoảng 500 độ C. Điều này cũng được ứng dụng vào trong sản xuất để giúp đá thạch anh chuyển màu.

>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng 5 Bảo Vật quý hiếm trên thế giới, dù có tiền tỷ cũng khó lòng mua nổi

Ý nghĩa thạch anh tím theo quan niệm phong thủy

Amethyst là loại đá phong thủy chuyên dùng để trấn trạch, loại bỏ các năng lượng xấu ra khỏi gia đình. Trong các dòng đá thạch anh thì thạch anh tím giữ vị trí đặc biệt do năng lượng Thổ bên trong tinh thể. Đá Amethyst còn mang lại hiệu quả cân bằng, giải trừ năng lượng tiêu cực, mang lại cảm giác an toàn.

Quả cầu thạch anh tím
Quả cầu thạch anh tím tốt cho phong thủy

Nhiều người xem đá thạch anh tím là bùa bình an vì có công dụng trừ tà, chống bị thôi miên. Sử dụng Amethyst làm trang sức bên người giúp tâm trí hài hòa, từ đó nhìn nhận mọi việc tích cực hơn, công việc và cuộc sống đều trở nên suôn sẻ.

Cách sử dụng thạch anh tím trong phong thủy

Amethyst là loại đá quý tinh thể ngày càng khan hiếm. Do vậy để biết cách sử dụng Amethyst sao cho hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo các thông tin sau:

  • Đặt quả cầu thạch anh tím ở hướng Đông và Bắc nếu bạn muốn cầu vận may vể đường học vấn. Đặt ở hướng Nam, Tây của phòng ngủ nếu muốn cầu mong hạnh phúc gia đình.
  • Nếu muốn hóa giải mọi xung khắc trong nhà, bạn nên đặt thạch anh tím trước hang động thạch anh vòm tím rồi đặt tại nơi nhiều sát khí. Mọi may mắn và an lành sẽ tự tìm đến gia đình bạn.
  • Mang trang sức thạch anh tím bên mình còn giúp bạn điều hòa tính khí, hạn chế nóng nảy, thuận buồm xuôi gió.

Thạch anh tím hợp mệnh gì?

Theo phong thủy, thạch anh tím thuộc hỏa nên rất hợp với người mệnh Hỏa (tương hợp) hay những người mệnh Thổ do Hỏa sinh Thổ. Đá Amethyst sẽ mang lại nhiều tài lộc cho người thuộc hai mệnh này và giúp trí tuệ minh mẫn hơn. Cũng theo chiêm tinh học phương Tây, thạch anh tím rất thích hợp cho những ai thuộc cung Song Ngư có ngày sinh từ 19/02 đến 20/3.

>>> Xem thêm: 3 Điều lưu ý khi bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa

Thạch anh tím có tác dụng gì?

Amethyst thu hút tài lộc

Thạch anh tím từ xưa được xem như loại trang sức quý giá của hoàng gia giúp thu hút vận may và tiền tài. Do đó bạn có thể đặt viên đá này trong phòng ngủ hoặc bàn làm việc để giúp sự nghiệp phát triển. Hướng Đông Nam sẽ phù hợp nhất với vị trí đặt những viên Amethyst về phương diện này. 

Đá thạch anh tím thu hút tài khí
Đá thạch anh tím thu hút tài khí, vượng tài lộc

Amethyst và luân sa số 6

Trong hệ thống luân xa, Amethyst mang nguồn năng lượng lớn và tương ứng với luân xa số 6. Đây là vị trí giữa hai mắt và hai chân mày hay còn gọi là con mắt thứ 3. Đặt Amethyst lên trán thiền định hay đeo trang sức Amethyst sẽ giúp bạn thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não, khai mở tâm trí, phát triển trí thông minh. 

Tham khảo một số tin đăng dưới đây:

cửa hàng màn trang trí bảo nhi
14
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Thanh lý nhiều bộ vest nam đẹp, chất lượng
24
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Áo Montagut Mông Tơ Ghi Xịn Đẹp Giá Rẻ
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thanh lý tủ đầm dự tiệc đồng giá 70k
12
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý tủ quần áo đồng giá 30k
30
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN THỢ MAY HÀNG THỜI TRANG CAO CẤP
2
  • 18/03/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
 NHÃN ÉP NHIỆT QUẦN ÁO, SỐ 1 HIỆN NAY
10
  • 27/02/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán 4 phiếu mua quần áo Việt Tiến
2
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Băng keo 100y, 200y, 1000y, trong, đục tại Gò Vấp, giá sỉ.
1
  • 29/01/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Kinh doanh sỉ áo phông thời trang giá rẻ trên toàn quốc
1
Cung cấp sỉ áo thun in chữ hiệu Fendi
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán sỉ quần short áo thun thời trang giá rẻ
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM

Amethyst mang đến quý nhân phù trợ

Với năng lực kết nối vũ trụ, Amethyst thường được gia chủ đặt ở hướng Đông Bắc của ngôi nhà. Điều này giúp gia tăng cơ hội trong cuộc sống và gặp được quý nhân giúp đỡ trên con đường sự nghiệp.

Thạch anh tím mang đến quý nhân cho gia đình
Trang sức thạch anh tím mang đến quý nhân cho gia đình

Đá Amethyst mang lại một giấc ngủ an lành

Thạch anh tím có tác dụng trị liệu tốt, giúp giải tỏa căng thẳng, xoa dịu tổn thương. Vì thế bạn có thể đặt dưới gối đối với những người bị mất ngủ hay ngủ không ngon để cải thiện giấc ngủ.

Amethyst hỗ trợ thiền định

Đá Amethyst là biểu trưng cho sự kết nối tâm linh, củng cố trực giác. Đặt một viên Amethyst trên bàn thờ hay trong lòng bàn tay giúp thiền định tĩnh tâm và dễ dàng đạt tới một cảnh giới cao hơn. 

Amethyst đại diện cho tình yêu vĩnh cữu

Thạch anh tính được mệnh danh là “đá bảo hộ tình yêu” trong tư tưởng phương Tây. Do đó tại đây nhẫn thạch anh tím thường được sử dụng cho nhẫn cưới. Những cặp đôi nên đặt một viên đá quý vào phòng ngủ sẽ giúp gắn kết tình cảm, hòa giải những bất đồng. Bên cạnh đó sắc tím “thủy chung” từ Amethyst sẽ trao cho những cặp đôi này nguồn năng lượng mang tính trung thực, quả cảm và sự sâu sắc trong tình yêu.

Thạch anh tím đại diện cho tình yêu vĩnh cửu
Thạch anh tím đại diện cho tình yêu vĩnh cửu

Hướng dẫn bảo quản thạch anh tím

Amethyst là tinh thể tự nhiên mang lại vô vàn lợi ích và tài lộc cho người sử dụng. Do đó để bảo quản thạch anh tím một cách tốt nhất, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Hạn chế đeo vòng thạch anh tím mọi lúc mọi nơi để tránh va đập.
  • Không để đá thạch anh tiếp xúc với các chất có độ tẩy rửa cao như xà phòng làm ảnh hưởng đến độ bóng của viên đá.
  • Không nên phơi Amethyst trực tiếp dưới ánh mặt trời quá lâu vì có thể làm phai màu sắc của đá và mất đi độ từ trường vốn có.
  • Amethyst thường có tác dụng thu hút tài vận, xua đuổi điềm xấu, bảo vệ thân chủ. Do vậy định kỳ 3 tháng bạn nên thực hiện tẩy uế nạp lại năng lượng cho thạch anh tím.
Thạch anh tím cần được bảo quản cẩn thận
Thạch anh tím cần được bảo quản cẩn thận

>>> Tham khảo: 5 Cách phân biệt đá thạch anh thật giả mà không phải ai cũng biết

Cách phân biệt thạch anh thật giả

Độ tinh khiết

  • Thạch anh thật: độ tinh khiết của mỗi viên thạch anh tím là khác nhau tùy vào phẩm chất ban đầu của viên đá thô. Viên đá thạch anh tím càng tinh khiết và có độ trong suốt cao càng có giá trị, tuy nhiên khi nhìn vào hàng thật sẽ luôn có vân mây cho dù là hàng phẩm chất nào đi nữa, viên có vết rạn và đục thì giá trị sẽ giảm đi nhiều.

Lưu ý: vân mây và vết rạn là khác nhau, vân mây dày sẽ làm cho viên đá đục hơn. Mỗi viên thạch anh tím luôn có từng đặc điểm khác nhau, không viên nào giống viên nào.

  • Thạch anh giả: thường được chế tác bằng nhựa, thủy tinh hay bột đá sau đó được đem đi chế biến để cho ra viên thạch anh tím giả nhìn như hàng thật. Nhìn bằng mắt thường có thể nhận ra các viên đều giống nhau và có độ trong suốt cao nhằm đánh lừa những người mua thiếu hiểu biết, ham đẹp, ham rẻ. Thạch anh tím giả sẽ không có vân mây.
Phân biệt thạch anh tím thật giả
Phân biệt thạch anh tím thật giả bằng mắt thường – Dựa vào độ trong suốt

Màu sắc và độ đồng đều màu sắc

Nhìn vào màu sắc thì thạch anh tím giả luôn có màu tím đậm đà, trông rất bắt mắt, tất cả các viên giả luôn có một sự đồng đều về màu sắc nhất định. Điều này là do thạch anh giả được sơn và tẩm màu bằng máy, nếu làm thủ công thì nghịch lý còn đắt hơn hàng thật, vừa không đẹp, vừa không tạo ra sản lượng cao.

Thạch anh tím thật sẽ luôn có nhiều tone màu tím, có viên đậm viên nhạt, không viên nào giống viên nào. Tuy nhiên trong một vòng tay hay chuỗi cổ, người ta luôn lọc ra các hạt có cùng màu sắc, đặc điểm tương tự để tăng tính thẩm mỹ, nâng cao giá trị sản phẩm.

Giác cắt

Giác cắt của hàng giả trông rất thô, không sắc cạnh như hàng thật. Điều này là do tính chất vật lý của viên đá. Thạch anh tím có thể được cắt theo nhiều hình dạng khác nhau, phổ biến nhất là hình tròn vì đây là hình dạng có thể che đi các tạp chất có bên trong viên đá (hàng thật).

Hàng giả sẽ không có tạp chất vì vậy người mua hay nhầm với thạch anh thật chất lượng cao. Các giác cắt của hàng thật sẽ cho ra các góc phản xạ ánh sáng khác nhau dưới ánh sáng mặt trời, còn hàng giả sẽ không phản xạ ánh sáng.

giác cắt
Dựa vào giác cắt để phân biệt thạch anh thật giả bằng mắt thường

Độ cứng

Cách kiểm tra thạch anh tím thật hay giả chính xác nhất là thử độ cứng của đá bằng máy đo độ cứng. Khi áp máy vào viên đá sẽ hiển thị một con số, với thạch anh tím thì độ cứng theo thang Mohs sẽ là 7. Nếu máy cho ra kết quả như vậy thì bạn hoàn toàn yên tâm đây là hàng thật. Thạch anh tím sẽ không bị trầy xước bởi các vật thể nào dưới 7.

Cách sạc lại năng lượng cho thạch anh tím

Rửa bằng nước

Cũng giống như con người cần sạch sẽ thì sẽ cảm thấy thật sảng khoái và tỉnh táo. Rửa thạch anh tím bằng nước là một cách sạc lại năng lượng cho đá. Đối với vòng tay hay chuỗi cổ khi đeo sẽ bị thấm mồ hôi, bụi bẩn; do đó cần vệ sinh sạch sẽ cho chiếc vòng hay chuỗi cổ để tránh gây ngứa ngáy hay bị nổi mẩn đỏ. Lưu ý không nên dùng các loại hoá chất tẩy rửa để rửa thạch anh tím.

Rửa thạch anh tím bằng nước
Rửa thạch anh tím bằng nước – Cách thanh tẩy thạch anh tím

Phơi dưới ánh mặt trời

Ánh sáng mặt trời là một loại ánh sáng mạnh, có thể tẩy uế bất cứ năng lượng tiêu cực nào và làm sạch chúng hiệu quả. Đây là cách phổ biến bởi vì khi đeo sản phẩm thạch anh tím như vòng tay hay chuỗi cổ ra đường dưới ánh nắng mặt trời đã là một cách sạc lại năng lượng cho đá hữu hiệu mà không cần phải phơi.

Để đảm bảo an toàn bạn không nên phơi thạch anh tím dưới nắng gần các vật dụng dễ bắt lửa như gỗ, giấy bởi chúng có tính phản xạ ánh sáng rất mạnh. Lâu ngày viên đá cũng có thể bị đục dần và xỉn màu do bị làm nóng thường xuyên.

Phơi dưới ánh trăng

Ánh trăng là một loại ánh sáng thuần khiết có thể sạc lại năng lượng cho thạch anh tím. Phơi dưới ánh trăng, đặc biệt là vào ngày trăng tròn sẽ đem lại hiệu quả cao. Bạn cần phơi dưới ánh trăng trong vòng vài giờ để viên đá có thể hấp thụ đủ năng lượng từ ánh trăng.

Ánh trăng mang nguồn năng lượng tái tạo
Ánh trăng mang nguồn năng lượng tái tạo

Tẩy uế bằng thiên nhiên

Một cách sạc lại năng lượng cho đá nữa là có thể tẩy uế bằng các phương pháp thiên nhiên, đặc biệt là ở những nơi trong lành như: cây cối, suối mát, đất tốt,… Nhìn chung là ở những nơi mang lại cho bạn tâm trạng tích cực, hãy đem viên đá thạch anh tím theo cùng. 

Tẩy uế bằng các loại đá khác

Người ta thường sử dụng thạch anh trắng như là một loại đá có thể tẩy uế và làm sạch các loại đá khác. Chỉ cần đặt chúng cạnh nhau trong vài giờ hoặc qua đêm là thạch anh tím của bạn đã sẵn sàng trở lại. Bạn cần lưu ý nên để các loại đá có cùng độ cứng Mohs với nhau, các loại đá có độ cứng Mohs lớn hơn sẽ làm trầy xước các loại đá có độ cứng Mohs nhỏ hơn.

Thanh tẩy bằng thạch anh trắng
Thanh tẩy bằng thạch anh trắng

Với những thông tin trên chắc hẳn Cẩm Nang Mua Bán đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh thạch anh tím. Việc sở hữu món “bảo vật” này sẽ giúp bạn tự tin và khí chất hơn rất nhiều trong cuộc sống. Chúc bạn nhiều sức khỏe và đừng quên theo dõi Mua Bán để nắm bắt những cơ hội đầu tư tốt trong tương lai.

Content Writer – Thu Nhung

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ