Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắm5 Lưu ý "vàng" cần nhớ khi thuê xe giá rẻ

5 Lưu ý “vàng” cần nhớ khi thuê xe giá rẻ

Bạn đang có nhu cầu thuê xe du lịch để cùng gia đình, người thân thỏa sức vi vu trên mọi nẻo đường hoặc phục vụ nhu cầu vận chuyển…? Đừng quên tham khảo ngay 5 lưu ý vàng cần nhớ khi thuê xe giá rẻ mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

>>> Xem thêm: 5 Ưu điểm nổi bật của Grand i10 – mẫu xe ô tô Hyundai rẻ nhất hiện nay

1. Xác định nhu cầu thuê xe

Nếu bạn đi chuyến dài thì cần lưu ý chọn thuê xe du lịch đủ rộng rãi để có thể thoải mái duỗi chân hoặc chợp mắt. Kinh nghiệm là nếu có trẻ em đi cùng thì nên thuê xe có dư ra một băng ghế để trẻ có thể  nằm thoải mái trên băng ghế này. Hãy chọn một chiếc xe có chỗ thoải mái cho tất cả mọi người hơn là chỉ vừa đủ chỗ để ngồi.

Xác định nhu cầu thuê xe
Xác định nhu cầu thuê xe

Hãy đếm số người có thể sẽ đi xe. Nếu sẽ ghé thăm người thân hoặc bạn bè trong chuyến đi, bạn có thể sẽ cùng ăn tối hoặc đến đâu đó cùng họ, nên cần tính toán số chỗ trên xe cho những tình huống đó. Cũng cần lưu ý là các băng ghế sau hoặc ghế giữa ở một số xe phù hợp với trẻ nhỏ, nhưng có thể một số người lớn sẽ cảm thấy không thoải mái với chỗ ngồi như vậy.

2. Kiểm tra nội – ngoại thất

Theo kinh nghiệm đi thuê xe thì tốt hơn cả là khách hàng nên kiểm tra xe thật cẩn thận. Việc kiểm tra xe không chỉ để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng mà còn rất cần thiết để tránh những tranh cãi không đáng có hay những phiền hà về đền bù khi trả xe.

Trước khi thuê xe, người đi thuê nên xem xét kỹ mục đích của mình để chọn gói dịch vụ và loại xe phù hợp.

Thông thường bạn cũng chỉ có thể kiểm tra kỹ tình trạng vỏ xe. Còn về máy thì hơi khó, nhất là những người có ít kinh nghiệm. Vì thế, lúc nhận xe, người thuê xe nên kiểm tra xe thật kỹ thân vỏ bên ngoài xe vì điều này chưa bao giờ là thừa bởi nếu thiếu kinh nghiệm, khách hàng sẽ phải chịu những khoản phí “trên trời rơi xuống”. Chẳng hạn, nếu chỉ kiểm tra tình trạng vỏ xe một cách qua loa, khi về có khả năng khách hàng sẽ phải chi tiền đền một vết xước bị bùn đất che lấp và có từ đời nào với giá không rẻ.

Kiểm tra nội – ngoại thất
Kiểm tra nội – ngoại thất

Do vậy, khách hàng hãy chịu khó soi thật kỹ các vết xước, vết móp trên vỏ xe, vành bánh, gương kính, đèn pha, đèn hậu, kiểm tra lốp sơ cua và một vài phụ tùng đi kèm nếu có. Sau đó, hãy chỉ rõ cho chủ xe rồi ghi chi tiết vào thoả thuận nếu người thuê không muốn mất tiền oan. Bên cạnh đó, với một số mẫu xe, người thuê xe hãy để mắt đến cả lốp sơ cua và phụ tùng đi kèm như đồ nghề, kích…

Máy lạnh là điều bắt buộc phải có. Ngoài ra, khi đi xa bạn có thể cần có DVD để xem phim giải trí, làm chuyến đi có cảm giác ngắn hơn. Cũng có thể bạn sẽ thích nhìn ra ngoài xe nhiều hơn để ngắm cảnh hai bên đường và dừng lại chụp ảnh nữa, và việc kết nối với Internet để chia sẻ ngay với bản bè những khoảnh khắc của chuyến đi giờ đây là một nhu cầu không thể thiếu. Vì vậy, cũng nên chú ý xem xe có wifi không.

Nếu bạn có yêu cầu đặc biệt như mang theo thú cưng khi đi du lịch thì cũng phải tham khảo xem chủ xe có chấp nhận hay không.

Bạn không chỉ đem theo trong chuyến đi những chiếc valise, mà còn có thể xách theo cả đồ ăn, nước uống và quà biếu người thân. Bạn cũng có thể sẽ mua đồ ở nơi sẽ đến, nên chặng về hành lý thường sẽ nhiều hơn chặng đi. Vì vậy, hãy cân nhắc thuê xe du lịch có khoang hành lý rộng rãi.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 “Ứng cử viên sáng giá” dành cho những ai muốn thuê xe 16 chỗ

3. Thương lượng giá

Hãy so sánh giá của các nhà xe khác nhau để tìm ra giá tốt nhất. Bạn nên tìm xem các trang tổng hợp thông tin của nhiều nhà xe để lấy báo giá, thay vì liên hệ từng nhà xe riêng lẻ.

Thương lượng giá
Thương lượng giá

Bạn cũng đừng quên kiểm tra xem báo giá gồm những gì: giá bao gồm bao nhiêu kilomét được đi, có tính tiền lưu trú chưa, có tiền ăn ở cho tài xe chưa, có tiền phí cầu đường chưa, có giới hạn giờ được sử dụng xe không. Nếu không cẩn trọng, bạn có thể thuê một chiếc xe với giá thuê tưởng chừng rất rẻ nhưng cuối chuyến thì phải trả một số tiền không hề rẻ vì phải tính thêm các chi phí phát sinh khác trên đường đi.

4. Làm hợp đồng thuê xe rõ ràng

Lưu ý, hầu hết các điểm cho thuê xe tự lái vào dịp Tết Nguyên đán thường chỉ nhận làm hợp đồng cho thuê xe cả gói từ 7 – 10 ngày chứ không cho thuê xe lẻ, nên nếu muốn thuê 2 – 3 ngày, bạn phải thuê xe sớm với giá cao hơn một chút.

Khi thoả thuận đặt cọc hãy thêm điều khoản đền bù cụ thể của trung tâm cho thuê xe trong trường hợp không giao xe đúng hẹn, không đúng loại xe đã hợp đồng… Chẳng hạn, trong hợp đồng thuê xe tự lái thường có mục thuê xe loại nào, đời xe, biển số xe, màu xe… Tuy nhiên, nếu bạn không để ý tới điều khoản này thì hầu hết các điểm cho thuê xe đều bỏ qua luôn để tránh bị ràng buộc, và khi giao xe tự lái nhiều khách hàng đã phải nhận những chiếc xe cũ, không an toàn…

Làm hợp đồng thuê xe rõ ràng
Làm hợp đồng thuê xe rõ ràng

Hiện nay chưa có quy chế nào chuẩn cho việc thuê xe mà mỗi nơi cho thuê lại tự đặt ra những quy định riêng và phần thiệt thòi luôn thuộc về bên thuê xe, do đó người đi thuê luôn phải cẩn trọng trong các thủ tục.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cho thuê xe tự lái với quy mô lớn, có nhiều loại xe sẵn sàng phục vụ khách có nhu cầu du lịch bằng ô tô. Không có quy chuẩn cho việc thuê xe mà mỗi nơi cho thuê lại tự đặt ra những quy định riêng để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên. Vì vậy cả khách và người cho thuê xe luôn phải cẩn trọng trong các thủ tục là điều cần thiết trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu thuê xe máy hãy tham ngay:

Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • 25/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe Honda đời mới tại Thành phố Thái Bình
5
  • 09/03/2024
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
CHO THUÊ XE MÁY GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
17
Chuyên cho thuê xe máy tại trần não  -Quận 2
0
  • 11/02/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại xô viết nghệ tĩnh ,bình thạnh
1
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên cho thuê xe tay gas ,bình thạnh ,Nouvo - Lead
1
  • 20/05/2023
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Honda PS 150i đỏ đen 2007 mới đẹp nguyên zin .
9
  • 13/09/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Dịch vụ cho thuê xe máy tại tphcm
2
  • 04/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại An phú - Quận 2 - Tphcm
1
  • 20/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe gắng máy tại Sài Gòn ( BS 00005)
1
  • 12/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe máy , tại xuân thủy ,thảo điền ,quận 2
2
  • 23/06/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

5. Đừng quên xác nhận trước ngày nhận xe

Trước khi đi 1-2 ngày, nếu chủ xe hoặc tài xế chưa gọi điện thoại xác nhận với bạn thì bạn nên chủ động gọi cho họ để bảo đảm không có sai sót, nhầm lẫn gì về thời gian giao nhận xe. Vì điều hay xảy ra trong các mùa cao điểm như Lễ Tết là nhà xe không có xe cho bạn thuê mà cũng không báo lại cho bạn biết, dù bạn đã đặt cọc.

Xác nhận trước ngày nhận xe
Xác nhận trước ngày nhận xe

Khi xe đến đón, bạn hãy kiểm tra xem đó có đúng là chiếc xe như bạn đã đặt hay không. Nếu có điểm nào không khớp với các yêu cầu thì bạn phải phản ánh ngay cho chủ xe và đề nghị thay đổi.

>>> Xem thêm: 6 Điều cơ bản nhưng nhiều người lầm tưởng khi mua xe ô tô trả góp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ