Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm10 Điều không nên làm khi du lịch Thái Lan dịp Tết...

10 Điều không nên làm khi du lịch Thái Lan dịp Tết 2019

Mùa Tết năm nay, Thái Lan là một điểm đến du lịch được rất nhiều người Việt quan tâm. Thái Lan là đất nước có nền văn hóa đặc trưng, riêng biệt. Tuy nhiên, khi đi du lịch Thái Lan, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng tránh phạm phải. Vậy những điều đó là gì?

1. Không mặc váy ngắn vào hoàng cung

Khi vào thăm Hoàng Cung ở Băng Cốc, bạn nên mặc trang phục lịch sự. Phụ nữ không được mặc váy ngắn, áo hở cổ và phải mang dép phải có quai hậu. Chính vì vậy khi đi du lịch Thái, tốt nhất bạn nên mang giày thể thao sẽ là thuận tiện nhất.

Thái Lan nổi tiếng là xứ sở của chùa vàng, nơi tọa lạc của những cung điện nguy nga tráng lệ mà bất kỳ ai cũng muốn được một lần ghé thăm. Cung điện Vimanmek Mansion nằm trong quần thể kiến trúc hoàng gia nổi tiếng tại Thái Lan.Vì thế khi đến đây bạn cần cực kỳ chú trọng trang phục của mình. Nếu bạn không ăn mặc đúng quy định thì  khi đi qua cửa kiểm soát bạn sẽ không được quyền vào thăm cung điện, hoặc bạn bắt buộc phải mua chiếc khăn sarong Thái với giá khoảng 100 bath. Khá tốn kém nên bạn phải chú ý nhé.

thailan
Phải chú ý kỹ về trang phục khi đi vào những nơi tôn nghiêm ở Thái.

2. Không được mang dép vào nhà người dân

Nếu vào thăm nhà người dân Thái, bạn phải bỏ dép và không được giẫm lên ngưỡng cửa khi đi qua đó. Bạn phải chú ý nếu chủ nhân ngồi dưới nền đất, khách cũng nên làm theo như vậy chứ không nên làm khác. Đặc biệt, khi ngồi bạn không được vắt chéo chân chữ ngũ và làm lộ lòng bàn chân ra ngoài.

dulichthai1
Bạn phải nhìn và làm theo người Thái để không mắc phải những lỗi lầm vì khác biệt văn hóa.

3. Không được sờ đầu của người Thái

Người Thái cho ràng đầu là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể người. Do đó bạn không nên sờ hoặc vuốt ve đầu trẻ em. Vỗ vai, vỗ lưng người khác cũng là những cử chỉ xúc phạm. Vì thế nếu muốn thể hiện bằng hành động, bạn nên hỏi trước và nếu họ chấp thuận thì bạn mới nên thực hiện. Đây là điều hoàn toàn bình thường với người Việt nhưng lại là điều kiêng kỵ ở Thái do khác biệt văn hóa.

dulichthai8
Phải hỏi ý người Thái trước khi bạn muốn có hành động thể hiện cảm xúc với họ để tránh xúc phạm hoặc vi phạm các quy tắc về đạo đức ở Thái.

4. Không bao giờ nên mua những loại đá quý, đồ cổ trên đường phố

Nếu muốn mua bạn nên mua nó trong các cửa hàng lớn hoặc hỏi hướng dẫn viên trong đoàn. Bởi vì trang sức đá quý, đồ cổ trên đường phố của Thái Lan nếu không biết cách chọn bạn sẽ dễ bị mua hớ giá hoặc mua phải hàng kém chất lượng.

dulichthai2 1
Thái Lan có nhiều sản phẩm thủ công hoặc mỹ nghệ được bán trên đường phố rất bắt mắt.

5. Không được giẫm lên tiền ở Thái Lan

Bất kỳ quốc gia nào cũng là điều không hay nhưng nếu bạn làm điều đó ở Thái, nghĩa là bạn đang phạm luật. Đức vua rất được tôn sùng ở Thái, do đó, những tờ tiền in hình Đức vua cũng rất được tôn trọng. Nếu bạn tình cờ nhìn thấy một tờ tiền hay đồng xu rơi ngoài đường, hãy cẩn thận nhặt lên chứ không được giẫm lên trước khi nhặt.

thailan4
Vì trên tiền Thái Lan có ảnh của người hoàng gia, vậy nên bạn phải hết sức chú ý.

6. Đọc sai sách và chơi nhầm trò

 Cuốn tiểu thuyết “1984” nổi tiếng của George Orwell bị cấm trên lãnh thổ Thái Lan vì bị coi là chống đối chính quyền. Do đó, bạn nên để quển sách này ở lại nhà nếu muốn tới đây. Đồng thời, việc chơi trò Tropico 5 cũng bị coi là phạm pháp từ lo ngại xâm phạm an ninh quốc gia.

dul4 1

7. Vào ngày trời nắng, nếu bạn phải đi qua trước mặt hòa thượng thì phải tránh giẫm lên bóng của họ

Hơn 90% dân số Thái Lan theo đạo Phật. Mỗi người đàn ông đều phải trải qua hai lần đi tu trong đời. Vì vậy, du khách tới Thái Lan sẽ thường xuyên nhìn thấy cảnh hòa thượng đi lại ngoài đường. Tránh giẫm lên bóng của họ vì đây là hành vi thể hiện sự bất kính.

thailan2
Tỷ lệ người dân theo đạo phật ở Thái Lan khá cao.

Bạn nên tránh chạm vào cơ thể của các vị hòa thượng. Cấm kị phụ nữ trực tiếp đưa đồ cho nhà sư. Nếu cần thiết hãy đưa qua một người đàn ông khác.

>>> Có thể bạn cần: Tại sao nên đi du lịch Thái Lan mùa cuối năm

8. Cấm kỵ phụ nữ đưa bất kỳ cái gì cho nhà sư một cách trực tiếp

Đặc biệt, người Thái cấm kỵ phụ nữ đưa bất kỳ cái gì cho nhà sư một cách trực tiếp. Nếu muốn đưa một vật gì cho nhà sư, phụ nữ phải đưa qua người đàn ông, hoặc nhà sư dùng khăn để đỡ lấy đồ vật. Vì vậy, bạn nên tránh chạm vào cơ thể của các vị hòa thượng ở những chỗ đông người.

dulichthai4
Bạn phải chú ý không đưa vật phẩm gì cho nhà sư là tốt nhất.

9. Không nên có hành động chế giễu hay đùa cợt với vua hay các thành viên trong hoàng tộc

Thái Lan theo chế độ quân chủ lập hiến, có nhà vua đứng đầu đất nước với mô hình gần giống ở Vương quốc Anh. Thủ tướng đứng đầu nội các sẽ điều hành các hoạt động của chính phủ và được chọn ra nhờ chế độ bầu cử.

thailan5

Người Thái Lan rất tôn trọng Hoàng Gia, do đó bạn nên cẩn thận khi thể hiện thái độ đối với Hoàng Gia.

Du khách tuyệt đối không nên có hành động chế giễu hay đùa cợt với vua hay các thành viên trong hoàng tộc nếu không bạn sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng.

10. Khi trao quà, bạn dùng tay phải để đưa quà cho họ, không được dùng tay trái

Nếu muốn tặng quà cho người Thái, món quà phải được bọc gói cẩn thận. Bạn không nên tặng thuốc lá, đưa quà bằng tay phải.

dulichthai3
Khi trao quà bạn phải chú ý đưa bằng tay phải cho người Thái.

Nếu người Thái tặng cho bạn một món quà, bạn nên chắp tay hướng vào họ thể hiện lòng cảm ơn trước khi nhận. Nếu không được yêu cầu mở quà thì bạn cũng không nên mở quà trước mặt họ.

Đây là một số lưu ý trước khi bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời tại đất nước xinh đẹp này. Chúc bạn có chuyến đi như ý nhé.

>>> Bạn nên xem: 5 địa điểm du lịch trong nước hot nhất mùa tết 2019

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ